Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1995, Page 56
KANNSKI EKKI SVO SLÆMT
Alþjóðasiglingamálastofnunin, IMO,
hefur haft í smíðum nýjar reglur um ör-
yggi farþegaferja í kjölfar Estoniu-
slyssins. Ekki eru allir á eitt sáttir um þær
hertu kröfur sem verið er að koma á og
mun dæma margar ferjur úr Ieik. Ör-
yggisfulltrúi ferj uskipaútgerðarinnar
Brittany Ferrys hefur bent á að mann-
skaðaslys á ferjum séu, þrátt fyrir
stórslysin sem hafa orðið á síðustu árum,
ekki verri en í fluginu miðað við far-
þegafjölda. Sagði hann að tölur fyrir árin
1990-94 um slys í Evrópu sýndu að
Oryggi farþegaferja er í endurskoðun, en hvort það kemur í veg fyrir svona
óhapp skal ósagt látið.
mannskaðar í flugvélum IATA væru 1 á
móti 2.046.283 en í ferjusiglingum væri
þessi tala 1 á móti 2.126.041.
ÁREKSTUR
Það fórst sem betur fer enginn þegar
japanska farþegaferjan Kurosaki sigldi á
bryggju í Kesennuma í Japan. Um borð
voru 206 farþegar en 128 þeirra slö-
suðust við áreksturinn. Meira en helm-
ingur farþeganna var skólakrakkar.
ENN AF SJÓRÁNUM
Nýlega var flutningaskipið Anna
Sierra rænt á Tælandsflóa þegar 25-30
manna vopnaður hópur réðst um borð í
skipið. Voru þeir vopnaðir vélbyssum og
hnífum. Áhöfninni var safnað saman
niðri í vélarrúmi þar sem henni var
haldið í tvo sólarhringa. Þá var hún sett
um borð í tvo litla báta og skilin eftir úti
á rúmsjó. Búið var að mála skipið stafna
á milli og skipta um nafn á því. Sáu
skipverjarnir fyrrihluta nýja nafnsins á
skipinu, Diagara, og hafði það verið
soðið á bóg þess. Anna Sierra var á leið
frá Ko Sichang í Tælandi til Manila á
Filippseyjum með 12.000 tonna sykur-
farm í sekkjum. Áhöfninni var bjargað af
víetnömskum fiskimönnum. Ekki hefur
enn tekist að hafa uppi á skipinu og
hefur $100.000 verið heitið fyrir upp-
Iýsingar um það. Samkvæmt upplýsing-
um frá kínversku strandgæslunni hafa
þeir handtekið 39 sjóræningja og náð að
endurheimta þrjú skip.
SMÁFRÉTTIR
Nýlega var samþykkt aðild Azerbaid-
jan að Alþjóðasiglingamálastofnuninni,
IMO, og er það 152. ríkið sem hlýtur
aðild. Samkvæmt breskri skýrslu eru
90% neyðarkalla í GMDSS-kerfmu
fölsk en ekkert munstur eða ástæður
sjáanleg. Fækkun varð á óhöppum kaup-
skipa í Bretlandi á árinu 1994 en aftur á
móti fjölgaði þeim umtalsvert meðal
fiskiskipa. Ghana varð nýlega aðili að
INMARSAT og er 79. ríkið sem gerist
þar aðili.
56