Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.2001, Qupperneq 44

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.2001, Qupperneq 44
svo ráðinn sparisjóðsstjóri. Síðan þá hefa orðið gífurlegar breytingar á viðskipta- sviðinu hér á landi. „Þegar ég hóf störf við sjóðinn var allt handfært og menn reiknuðu talsvert mikið í huganum. Sparisjóðurinn átti tvær samlagningarvélar í upphafi en enga ritvél. Hafði hins vegar afnot af ritvél Vélstjórafélagsins. Árið 1965 var svo keypt bókhaldsvél sem var gríðarleg fjár- festing á þeim tíma og smám saman var allt bókhald sparisjóðsins færl yfir í véla- bókhald. Svo hófst tölvuvinnsla 1974 og á nokkrum árum færðist allt bókhald yfir í tölvur. Árið 1985 voru sparisjóðirnir komnir með full réttindi til jafns við bankana til viðskipta og við höfum síðan boðið uppá alla gjaldeyrisþjónustu, á- byrgðir og fleira sem ekki var mögulegt áður. Nánast öll útlánaviðskipli voru á árum áður í formi víxla sem voru svo framlengdir eftir efnum og ástæðum, kannski svo árum skipti. Þetta ástand sem ríkti í þá daga var þess eðlis að mað- ur vildi ekki taka slíkt upp aftur. Þá voru biðraðir, mikill fjármagnsskortur, mikil verðbólga og sparifé brann upp, en lán voru heldur ódýrari fyrir bragðið þar sem verðbólgan sá fyrir þeim. í dag fer meginhluti lánastarfseminnar fram hjá þjónustufulltrúum sparisjóðsins sem eru fjölmargir og sjálfur kem ég ekki nálægt öðru en stærri lánveitingum. Þetta er hætt að vera skömmtunaskrif- stofa. Sparisjóðurinn hefur yfirleitt verið með ágæta lausafjárstöðu og oft og tíðurn erum við beinlínis að sækjast eftir mönn- um til útlánaviðskipta. Það er mikil breyting frá því sem áður var,” segir Hall- grímur. Aðspurður um hvernig mönnum hafi gengið að fóta sig í frjálsræði peninga- markaðarins segir Hallgrímur að um tima hafi verið slakað mjög á ábyrgða- töku og kannski of auðvelt að fá lánsfé. Þetta hafi hins vegar breyst, aðhald sé nteira og nú sé skoðað hvort viðkomandi hafi greiðslugetu til að standa undir lán- um. Hallgrímur segir háa vexti gera mörgum erfitt fyrir, enda séu útlánsvextir hærri en fjárhagur margra lántakenda geti borið. Því sé mjög brýnt að vextir verði lækkaðir. Trausl eiginfjárstaða Talið barst að því hve þjónusta pen- ingastofnana hefur breyst á liðnum árum og er enn að breytast. „Nú er mikill fjöldi viðskiptamanna okkar sem nýtir sér greiðsluþjónustuna sem við bjóðum uppá. Launum viðkom- andi er ráðstafað til greiðslu á reikning- um og öðru sem hefur verið skipulagt i upphafi árs eða fyrir 12 mánuða tímabil. Þessu er hagað þannig, að ef greiðslu- byrði er mikil einn mánuðinn og meiri en nemur innborguðum launum þá lánar sparisjóðurinn það sem á vantar og jafn- ar þannig út greiðslur viðkomandi yfir tímabilið. Þessi þjónusta er ódýr, sparar mönnum sporin og minnkar mjög líkur á að greiðslur falli niður og dráttarvextir innheimtir. Þetta er afar góð þjónusta fyrir almenning. Aukin sjálfvirkni gerir fólki kleift að stunda viðskipli við spari- sjóðinn heima hjá sér. Það getur skoðað innlánsreikninga sína, millifært, greitt reikninga og fengið ýmsar upplýsingar í heimabanka sparisjóðsins. Nú er líka hægt að nota GSM sima til að sinna ýms- um viðskiptum við sparisjóðinn, svo sem að greiða reikninga, fá yfirlit og ýmislegt fleira. Svo rná ekki gleyma öllum hrað- bönkunum sem hafa verið settir upp.” Starfsmenn Sparisjóðs Vélstjóra eru nú 77 og í þeirra hópi er fólk sent hefur unnið hjá sparisjóðnum allar götur frá 1965. Sparisjóðurinn rekur tvö útibú í Reykjavík, við Rofabæ og Síðumúla. Stjórnarformenn sparisjóðsins hafa ekki verið margir. Jón Júlíusson vélstjóri og kaupmaður var til dæmis stjórnarfor- tnaður frá 1964 fram á aðalfund á þessu ári er Alfreð Þorsteinsson borgarfulltrúi tók við því starfi. Fyrsti stjórnarformað- urinn var hins vegar Gísli Jónsson al- þingismaður og vélstjóri. „Þetta er og hefur verið mjög skemmti- legt og áhugavert starf þótt vissulega hafi það verið erfitt á köflunt. Sparisjóðurinn er fjárhagslega sterkur og eiginfjárstaða hans rnjög traust. Sífellt fjölgar í við- skiptamannahópnum og reksturinn gengur mjög vel,” sagði Hallgrímur Jóns- son. - SG l-U -/ Bjarta framtíð sjómenn og útgerðarme FLJÓTANDI ÍS-GEL STG ISVELAR Simi 5876005 Fax 5876004 www.st> er framtíðin! Margfaldur kælihraöi LægrakforKitastig Aukið geymsluþol og hráefnisverómæti Mikil vinnuhagræðing Lægri rekstrarkostnaður Traustur búnaður Tveir góðir - Betri saman! Sameining ísfell og Netasalan hafa sameinað krafta sína með því markmiði að bæta þjónustu við viðskiptavini ísfell'Netasalan vöruhús fyrir sjávarútveginn Fiskislóð 14 • 101 Reykjavík Sfmi 5200 500 • Fax 5200 501 • isfell@isfell.is 44 - Sjómannablaðtð Vfkingur HNOTSKÓGUR lN 412-0
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.