Vikan - 05.10.1961, Qupperneq 35
Gef
mér líka!
Svona, svona, ungfrú góð. Ekki svona
mikið i einu! Sjáðu bara hvernig
mamma fer að: Lítið í einu en oftar.
En þú hefir rétt fyrir þér — maður
l)yrjar aldrei of snemma á réttri húð-
snyrtingu. Mamma þín hefir lika frá
œsku haft þessa reglu: Nivea daglega.
Gott er að til er NIVEA !
Nivea inniheldur Euce-
rit — efni skylt húðfit-
unni — frá því stafa
hin góðu áhrif þess.
Húsbyggjendur!
Húsbyggjendur!
Höfum nú nógar birgðir af
FLINTKOTE
Til vatnsþéttingar steinþaka
Til verndunar bárujárns
Til verndunar þakpappa
Til rakavarna húsgrunna
Til gólflagna í verksmiðjum
OLÍUFÉLAGIÐ SKELJUNGUR H.F.
TRYGGVAGÖTU 2 SÍMI 38100
enthal varð frá að hverfa. Allt frá
því að þeir voru drengir og léku sér
með flugdreka, hafði þá dreymt um
að geta flogið. Lilienthal hafði hald-
ið svifflugu sinni í jafnvægi með þvi
að flytja sig til í flugvélinni, en nú
tóku bræðurnir að sér að finna betri
aðferð, sem þeir hugsuðu sér jafn-
vel, að hægt yrði að nota í vélknúð-
ar flugvélar framtíðarinnar. Þeir
gerðu maragr og miklar tilraunir
ineð ýmiss konar flugstjórnaraði-
ferðir, og þar kom loks hinn 17.
desember 1903, að þeir urðu fyrstir
manna til að fljúga i sjáífknúinni,
byngri vél.
Bræður hessir hétu Wilbur og Or-
vil'e Wright. o" voru bcir synir
prests, sem hafði nii'-ino áhuga á
vísindum og vélum. Þeir ráku verk-
stæði, þar sem be'r smíðuðu og
gerðu við reiðhjót. Þekking þeirra
á æðri vísindum var af skornum
skammti, en þeir gleyptu við öllum
prentuðum frásögnum af niðurstöð-
um af tilraunum annarra. Meðal
þessara lærifeðra þeirra var Bretinn
Sir Hirnm Maxim, sem smíðaði risa-
stóra, gufuknúða flugvél, er
skemmdist i tilraun árið 1894;
Frakkinn Octave Chanute, svifflug-
fræðingur, búsettur i Bandaríkj-
unum, og Samuel Langley, bandarísk
ur vísindamaður, sem heppnaðist
nærri því að láta flugvél fljúga fá-
einum mánuðum á undan Wright-
bræðrum.
Wrightbræður komu upp litíum
blásýrugöngum i verkstæði sínu og
gerðu tilraunir með yfir 100 mis-
munandi gerðir flugvélavængja. Þeir
höfðu tekið eftir þvi, að fuglar snúa-
upp á vængbroddana, begar þeir
fljúga, til bess að hafa stjórn n flug-
inu. Þetta varð til þess að þeir út-
bjuggu tilraunasvifflugur sfnar með
hreyfanlegum vængjum eð'a sfvo-
nefndum hallstýrum.
Þegar þeir bræður höfðn smiðað
svifflugur, sem þeir voru ánægðir
með, settu beir sér ný markmið að
keppa að. Nú fóru þeir að glfma
við að smiða fjögurra strokka létt-
vigtar benzinmótor, sem gekk fyrir
tólf hestöflum. Mótornum komu þeir
fyrir f tvfþekju úr trégrind með
vængi þakta segldúk. um það bil 13
metra langa. Þeir gíruðu mótorinn
með keðjum við tvo hreyfla.
Á kaldri vindbarinni sandsléttu i
Kitty Hawk, niðri við ströndina i
Norður-Karóifnufylki, bjuggu þeir
Wrightbræður sig undir að reyna
jiessa vél. Þeir komu flugvélinni
fyrir á trébraut og settu mótorinn
f gang. Orviile settist f sæti flug-
mannsins, rétt fyrir framan flug-
vélarhreyflana. Flugvéiin rann af
stað, lyftist frá jörðu — og sveif f
loftinu! Þetta var aðeins stutt flug
— kringum 37 metrar á 12 sekúnd-
um. En í fjórum tilraunum sama
dag flaug Wilbur 259 metra á 59
sekúndum.
Á næstu árum smiðuðu Wright-
bræður flugvélar, sem voru hrað-
fleygari og höfðu meira flugþol. í
Evrópu náðust og merkir áfangar f
flugtækninni. Þar voru að verki
brautryðjendur eins og Frakkinn
Louis Blériot og Brasilíumaðurinn
Alberto Santos Dumont. En undir-
stöðuatriðin f flugi, sem tveir banda-
ískir reiðhjólasmiðir höfðu fundið
í kyrrþey héldu velli og urðu til
þess, að flugvélin var brátt ekki
lengur neitt furðusmíði, heldur vin-
sælt og öruggt farþegatæki, sem auk
þess er hraðskreiðara en önnur far-
artæki í heiminum,
balastore
Balastone gluggatjöldin hafa
rutt sér mjög til rúms um alla
Evrópu.
Fyrirliggjandi í stærðunum
40—260 cm. Hæð allt að 200
cm.
Kristjdn Siggeirsson hf
Laugaveg 13. Sími 13879.
*
VIKAN 35