Vikan - 02.04.1964, Qupperneq 29
ÖRYGGI [ LOFTI
Framhald af bls. 9.
bofiið og sendu flugmálasérfræS-
inga á ráðstefnuna — en Soyét-
ríkin höfnuðu boðinu. Þetta var
fyrsta kvíSvænlega vísbendingin
um að austantjaldsstórveldiS
liygðist fara siriar eigin leiSir i
lofti, án þess að taka nokkurt til-
lit til álits eSa fyrirætlana ann-
arra þjóða. Þrátt fyrir þetta rúss-
neska „njet“ var iþessi mikilvæga
alþjóSaráSstefna um flug og flug-
ferSaöryggi háS eins og til hafSi
veriS boSað. En aS hvaSa leyti
hafði þessi ráSstefna svo mikla
þýSingu?
Styrjöldin hafSi lagt grundvöll-
inn aS hinum alþjóSlegu flugleiS-
um í framtíSinni og gerð þeirra
hraSskreiSu og öruggu flugvéla,
sem halda mundu uppi samgöng-
um allan heim. Fyrir það blöstu
óútreiknanlegir möguleikar við
öllu samgönguflugi og atvinnu-
flugi. Þar sem nú þótti vist aS
styrjöldin væri brátt á enda, bar
nauSsyn til aS lagSur væri fastur
grundvöllur aS einföidustu meg-
inreglum og samkomulagi landa á
milli, áSur en friSur væri saminn
og flugsamgöngur hæfust fyrir al-
vöru — annars mátti gera ráS
fyrir aS þegar skapaSist algert
öngþveiti, hagfræSilega, tækni-
lega, stjórnmálalega og þó eink-
um varSandi allt öryggi i lofti. Þá
var einnig áriSandi aS koma i veg
fyrir óheiSarlega samkeppni á
milli einstakra flugfélaga. En
mest reiS þó á því aS koma í veg
fyrir aS fluginu yrSi vantreyst
vegna slysa, sem rekja mætti til
þess aS slegiS hefSi veriS slöku
viS þau öryggisákvæSi, sem hvar-
vetna höfSu gilt um hernaSarflug.
Þá varS aS tryggja farþegunum
örugga leiSsögu gegnum frumskóg
ólíkra vegabréfa-, toll- og gjald-
eyrisákvarSana í hinum ýmsu
löndum. ÞaS var ekki neitt smá-
m
ræSi vandamála, er leysa varS
áður en friSsamlegar flugsam-
göngur hæfust, sem fulltrúarnir á
þessari heimssögulegu ráSstefnu
hlutu aS taka afstöiSu til. Og loks
varð fyrirsjáanleg samkeppni
flugforystujijóSanna til aS auka á
spennuna.
Árangurinn af þessari flugmála-
ráSstefnu varS meSal annars
stofnun ICAO — Tnternational
Civil Aviation Organisation —
eSa AlþjóSa Flugmálastofnunar-
innar, sem nú hefur bækistöSvar
sínar í Montreal í Kanada. Frá
þessari voldugu alþjóSamiSstöS,
sem hefur á aS skipa færustu flug-
málasérfræSingum frá öllum flug-
forystuþjóSum heims — aS Sovét-
rikjunum undanteknum — ber-
aist svo flugmálastjórnum hvar-
vetna sérfræSilegar ráSleggingar
um allt, sem flugsamgöngur varS-
ar, og viSkomandi ríkisstjórnir
geta síSan vegiS og metiS og hag-
nýtt sér, ef því er aS s'kipta.
Mannlegt auga getur ekki lengur
fylgzt með.
Hvarvetna þar, sem um vélknú-
in samgöngutæki er aS ræða, er
það alvarlegasta og torleystasta
vandamálið, aS koma í veg fyrir
árekstra, eSa umferSaröngþveiti
og alla þá hættu, sem af þeim get-
ur stafaS. Þessi hætta verSur þeim
mun meiri, sem meiri er fjöldi
þeirra farartækja, sem æSir um
skipulagslaust og þeir, sem undir
stýri sitja, aS sjálfsögSu mismun-
andi öruggir. Allir kannast viS
þetta vandamál í sambandi viS
bilaumferðina um helgar, þegar
„hnútar“ myndast á vegum. Enda
fjölgar banaslysum ískyggilega.
Þessi óhugnanlega hætta liefur
einnig sagt til sin varSandi flug-
iS, bæSi hernaSarflug og sam-
gönguflug. Fyrst i staS tókst þó
aS halda þessari hæltu nokkurn-
veginn i skefjum, þar sein þaS
voru eingöngu herflugvélarnar,
sem fóru yfir hin viSráSanlegu
hraSatakmörk og flugu i háloft-
unum, en samgclnguflugvélarnar
fóru sér hægara og liéldu sig
lægra, þannig aS ekki var telj-
andi hætta á árekstrum meS þess-
um tvennskom r flugfarartækjum.
Eri eftir aS tekiS var aS nota
lvinar ihraSfleygu og háfleygu
jiotur til farþegaflutninga, urðu
ekki nein takmörk dregin þar á
milli, hvorki hvaS snerti hraSann
né flughæSina, og viS þaS marg-
faldaSist aS sjálfsögSu árekstra-
hættan.
Og nú er flughraði bæði hern-
aðarflugvéla og farþegaflugvéla
orðinn svo gífurlegur, að skynjun
mannlegs auga er ekki lengur
nógu hröð til þess að hún geti
komið viðvörun til heilans í tæka
tíð til að sveigt verði af leið, ef
UN'GFRÚ YNDISFRÍÐ
býður yður hið landsþekkta
konfekt frá. N Ó A.
HVAR ER ORKIN HANS
jÞað' er alltaf saml lelkurlnn i hénnl Ynd-
IsfrlS okkar. Hún hefur fallS 'órklna hans
Nóa elnhvers staðar £ hlaðlnu og helttr
góðum verSIaunum handa felm, sem getur
fundlð órklna. Terðlauntn cru stór kon-
fektkassl, fullur af hezta konfektl, og
framlelðanðinn cr au.ðvltað Sælgætlsgcrð-
in Nóí.
Náfn
NOAl
HelmlU
örkln er & hls..
Síðast er dreglð var hlaut vcrðlaunln:
Erla Valsdóttir
Skólagerði 17, Rvik.
Vinnínganna má vitja á skrifstofu
Vikunnar. 14. tbl.
VIKAN 14. tbl. — 29