Vikan - 14.10.1965, Page 45
Helga Magnúsdóttir
Framhald af bls. 21.
reynslu til, yrðu þær, sem eru hvað
líkastar okkur, hvað svipuð skóla-
kerfi og þjóðfélagshætti snertir.
5. Starfrænt nám ryður sér nú
mjög til rúms í skólum. Einhvern
veginn finnur maður, að eitthvað
nýtt er á leiðinni, sem hefur jákvætt
andrúmsloft og er því rétt að gefa
því gaum. Þessi nýja aðferð hefur
í för með sér aukið erfiði fyrir
kennarann, en þar á móti kemur,
formi. Til þess þurfa auðvitað allar
aðstæður að vera í lagi. Fátt er jafn
hvimleitt og það að hlusta á fyrir-
lestur, ef fyrirlesarinn talar svo lágt
eða óskýrt, að meiri hluti efnisins
fer fyrir ofan garð og neðan hjá
hlustandanum. Slíkt nær ekki til-
gangi sinum.
6. Að mínu áliti eru allir þessir
þættir jafn mikilvægir. í kristnu
þjóðfélagi er sjálfsagt og rétt að
kenna kristin fræði og það er sið-
ferðisleg skylda að innræta okkar
börnum kristna trú. Þar sem kristn-
in hefur ekki náð að festa rætur
er siðferðið á ákaflega lágu stigi.
að nemandinn hefur mikið gagn af
henni og verður mjög virkur í nám-
inu. En þar sem allir eru virkir, all-
ir með, fæst mestur árangur. Við
það að sjá og tileinka sér náms-
efnið festir það rætur.
Æskilegt væri, að kennarinn
væri laginn við að beita spurnar-
aðferðinni. Ef honum tekst það vel,
getur hann yfirunnið feimni nem-
enda sinna, svo að þeir þora að
tala upphátt við hann og koma jafn-
vel sjálfir með spurningar.
Fyrirlestraaðferðin er leið, sem
ennþá er notuð, þó að hún sé
orðin gömul. Hún fer að miklu
leyti eftir aldursskeiðum. Þó
er hún notuð á fyrsta aldurs-
skeiðinu í söguformi. Beiti kennar-
inn þessari aðferð, þarf hann að
halda taumunum í sinni hendi en
tala þó sem minnst sjálfur, þannig
að nemendurnir fái að taka þátt í
tímanum.
Þegar komið er upp í æðri skóla,
fer kennsla mikið fram f fyririestra-
Siðferði í þjóðfélagi byggist nefni-
lega upp á því, sem kristnin hefur
mótað. Margir foreldrar vilja, að
kennarinn kenni börnunum bænir,
t.d. faðirvorið, af því að mörg börn
kunna það ekki, er þau koma' í
skólann. Slíkt þarf ekki alltaf að
vera af andstöðu við bænir, en þó
eru alltaf til þeir foreldrar, sem ekki
vilja, að börn sín fái slíka fræðslu.
Ef kennari breytir eftir siðferðis-
kenningum krjstninnar, verður hann
að taka fullt tillit til þeirra foreldra;
hann verður að virða þeirra af-
stöðu til síns barns, í og með vegna
þess, að trúfrelsi er í landinu, og
enginn þarf að játast undir þá trú,
sem hann ekki óskar sér.
Eins og ég áður sagði, þykja mér
allir þessir þrír þættir jafn mikil-
vægir. Hið trúarlega gengur eins
og rauður þráður gegnum hina.
Trúin er það fyrsta, sem við kynn-
umst af kristindóminum og talar
sínu máli hjá einstaklingnum og
þjóðfélaginu f heild.
--------1
Kökur yðar og brauð verða bragðbetri
og fallegri ef bezta tegund af
lyftidufti er notuð
-CAN
Vér höfum ávaflt fyrirliggjandi:
LIN CAN Grænar baunir,
UN CAN Guirætur,
LIN CAN BlandaS grænmeti,
LIN CAN Bakaðar baunir,
LIN CAN ÞurrkaSar grænar baunir,
LIN CAN JarSarber.
LIN CAN vörur fást í næstu búS.
HeildsölubirgSir:
KRISTJÁN Ó. SKAGFJÖRÐ H.F.
SÍMI 24120.
■CAN
VIKAN 41. tbl.