Vikan

Issue

Vikan - 02.12.1965, Page 10

Vikan - 02.12.1965, Page 10
Stefán Jónsson fréttamaöur ÚSKRIFUÐBÖK UIHDNN GOÐANKRfflA ég fletti nú blöðunum, sem ég skrifaði upp af segulbandinu rekst ég á mörg undarleg tilsvör við ómerkilegum spumingum: „Myndi svo Þóra amma þín beinlínis hafa séð draugana sem hún var að skvetta á úr gamla eikarkoppnum með látúnsgjörð- unum“? „Mikil helvítis forsmán má það vera að geta hvorki lesið grísku né hebresku — því það er deg- iniun ljósara, í samanburði á enskum, dönskum og íslenzkum biblíuútgáfum að þýðendur hafa verið misjafnir bæði að greind og frómleika. Meira að segja boð- skvetta á. Svo fylgdi hún á eftir með óskaplegum heitingum og formælingum, því Eyjaselsmóri var þannig að hann espaðist við guðsorð og fyrirbænir og hopaði fyrir engu nema illu. Sama er að segja um Salómon konung. Frásögnin af draumin- um er vafalaust rangþýdd. Það voru ekki neinar mjólkurkýr setn Salómon sá á beit á Nílarbökkum og ekki heldur þær sem komu upp úr ánni. Það voru sækýr, sem öðru nafni nefnast vatna- hestar og eiga heima í fljótinu. Á einum stað í biblíunni er vatnahesturinn nefndur nykur og egar ég kynntist Runólfi heitnum Péturssyni, var hann fyrir löngu hættur að vera kommúnisti, búinn að fá trú á íslenzkan landbún- að og starfaði að því í hjá- verkum að rekja uppruna íslend- inga austur í Mesópótamíu. Ég veit ekki hvort ég hefi kynnzt öllu merkilegri manni en honum. Síðasta veturinn sem hann lifði gisti ég — eða vakti öllu heldur — hjá honum og tveimur hund- um næstum vetrarlangt í Péturs- borg í Kollafirði þar sem hann gætti sporðfénaðar. Ætlunin var að ég skrifaði bók um lífsreynslu Runólfs. Það vafð- ist fyrir mér vegna þess hve nið- ursokkinn hann var í hugleið- ingar um lífsreynslu spámanna fsraels sem honum þótti miklu íhugunarverðari. Engan mann hef ég vitað skilja biblíuna jafn sjálfsögðum skilningi og hann, því hann las hana eins og frétta- bréf frá kunningja austur í Hró- arstungu á Fljótsdalshéraði og EsikíeJ og Daníel og kompaní bú- andi á öðnim hvorum t>æ, slíkir sem þeir voru. Ég notaði segulband til þess að auðvelda mér hráefnisöflun í Runólfssögu Péturssonar. Þegar orðin eru brjáluð í sumum þýð- ingunum: Þá skalt eigi mann deyða — hugsa sér aðra eins djöfulsins vit- leysu. Jahve drottinn allsherjar var stríðsguð ísraelslýðs og þoldi vel blóð að sjá. Það má kannski segja að hann hafi verið full refsingasamur og ekki að öllu leyti ákjósanlegur karakter, en hann var sjálfum sér samkvæm- ur í miskunnarleysinu, enda und- ir stöðugri krítik spámannanna. Þú varst að spyrja um Þóru ömmu mína. Já, það er alveg vafalaust að hún sá Móra og að það var hann sem hún var að það var ekki ómerkilegri persóna en Drottinn sjálfur sem kallaði hann því nafni í orðaskaki við Job gamla“. Um tíma leit út fyrir að úr þessu ætlaði að verða ný biblía eftir okkur Runólf Pétursson. í framhaldi af draumi Salómons og nykrinum komu langar hug- leiðingar um íslenzkar arfsagn- ir, sem Runólfur kallaði sannar lygasagnir í ljósi ritningarinnar: Sögurnar um nykra í ám og vötnum á íslandi, lygasögur hér norður í rassi, sannar suður og austur á Nílarbökkum, komnar þaðan á fimmþúsund árum með JQ VIKAN 48. tbl.

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.