Vikan


Vikan - 10.02.1972, Blaðsíða 43

Vikan - 10.02.1972, Blaðsíða 43
NÝTT FRÁ Húsgagnaverzlun Reyk|avikur MINI-SETT Þessi vinsælu sófasett eru komin aftur í Ijósri furu ogfleiri litum. Alltaf eitthvaS nýtt hjá Húsgagnaverzlun Reykjavíkur Brautarholti 2 — sími 11940 ekki er bœtt við sönnun, heldur margfölduð með hundruðum eða þúsundum. Nú skulum við finna á líkinu sokkabönd eins og stúlkan notaði, og þá er næstum heimskulegt að halda áfram. En þessi sokkabönd reynast vera teygð, með því að spennan er færð til baka, ein- mitt á sama hátt og María hafði stytt í sínum eigin sokkabönd- um, skömmu áður en hún fór að heiman. Nú er það geggjun eða látalæti að efast. Það, sem Stjarnan segir viðvíkjandi því, að þessi stytting í sokkabönd- unum sé óvenjuleg, sýnir ekk- ert annað en stöðugleika blaðs- ins í villunni. Hið fjaðurmagn- aða eðh spennusokkabanda sýn- ir sjálft, hversu óvenjuleg stytt- ingin er. Það, sem á að passa af sjálfu sér, hlýtur nauðsynlega að verða að laga, en sjaldan. Það hlýtur að hafa verið af til- viljun, í ströngustu merkingu, að stytta þurfti í þessum sokka- böndum Maríu, eins og lýst hefur verið. Þau ein mundu hafa sannað samsemd hennar ágætlega. En það er ekki það, að líkið var með sokkabönd horfnu stúlkunnar, eða að það var í skóm hennar, eða með hatt hennar, eða blómin í hatt- inum hennar, eða fætur henn- ar, eða sérkennilegt merki á hándleggnum, eða stærð henn- ar og útlit yfirleitt — heldur er það það, að líkið hafði hvert einkenni um sig, og öll til samans. Ef hægt væri að sanna að ritstjóri Stjörnunnar væri raunverulega í vafa, við þessar aðstæður, væri engin þörf, í hans tilfelli, fyrir nefnd, sem œtti að rannsaka geðheilsu hans. Honum hefur fundizt viturlegt að vera bergmál af samtölum lcgfræðinganna, sem að mestu leyti eru ánægðir með að vera bergmál af hinum stirðu starfs- reglum dómstólanna. Ég vil láta þess getið hér, að mjög mikið af því, sem dómstóll hafnar sem sönnunum, eru hinar beztu sannanir fyrir vitsmunina. Því að dómstóllinn, sem sjálfur hef- ur leiðsögn af hinum almennu reglum um sannanir — hinum viðurkenndu og bókfestu regl- um— er frábitinn því að víkja að sérstökum tilvikum. Og þessi fastheldni við reglur, með eindregnu afskiptaleysi af hinni gagnstæðu undantekningu, er örugg aðferð til að höndla sem mest af finnanlegum sannleika á sérhverju löngu tímabili. Að- ferðin er því, { heild sinni, heimspekileg; en það er ekki þeim mun síður víst, að hún ve'dur geysimiklum skekkjum í einstökum tilvikum. Að því er snertir getsakirnar í garð Beauvais, munt þú vera fús til að hafna þeim þegar í stað. Þú hefur þegar kynnzt hinu sanna eðli þessa góða heið- ursmanns. Hann er slettireka, sem hefur mikla rómantík og lítið vit. Hver sem þannig er gerður mun auðveldlega haga sér þannig, þegar um raunveru- lega geðshræringu er að ræða, að hætt er við, að hann verði grunaður um græsku af þeim, sem eru skarpskyggnir um of eða illviljaðir. Hr. Beauvais (eftir því sem segir í athuga- semdum þínum) átti nokkur persónuleg viðtöl við ritstjóra Stjörnunnar og móðgaði hann með því að hætta á það að láta í ljós þá skoðun, að líkið væri, þrátt fyrir kenningu ritstjórans, í sannleika sagt líkt Maríu. „Hann heidur fast“, segir blað- ið, „við þá staðhæfingu, að lík- ið sé af Maríu, en getur ekki komið með staðreyndir, aðrar en þær, sem við höfum rætt um, sem aðrir vilja trúa“. Án þess nú að snúa sér aftur að þeirri staðreynd, að sterkari sannanir „sem aðrir vilja trúa“, hefði aldrei verið hægt að bera fram, má segja, að vel sé hægt að hugsa sér, að maður trúi einhverju, í tilviki eins og þessu, án þess að hann geti bor- ið fram eina einustu ástæðu fyrir skoðun einhvers annars manns. Ekkert er óljósara en skoðanir um samsemd einstak- linga. Hver maður þekkir ná- granna sinn, en samt eru þess fá dæmi, að neinn sé undir það búinn að tiltaka ástœðu fyrir þeirri þekkingu. Ritstjóri Stjörnunnar hafði engan rétt til að móðgast vegna hinnar órökstuddu skoðunar hr. Beau- vais. Hinar tortryggilegu stað- reyndir, sem snerta hann, munu reynast koma miklu betur heim við tilgátu mína um rómantísk- an slettirekuskap en við tilgátu ritstjórans um sök. Ef við föll- umst einu sinni á hina vinsam- legu skýringu, mun oss alls ekki reynast erfitt að skilja, hvers vegna rósin var í skráargatinu; orðið „María“ á spjaldinu; það, að „ættingjunum var stjakað úr vegi“; „andúðina á að leyfa þeim að sjá líkið“; aðvörunina, sem frú B— var gefin, um að hún mætti ekki eiga nein sam- töl við herlögreglumann einn, fyrr en hann (Beauvais) kæmi aftur; og að lokum það, sem virtist vera ákvörðun hans, „að enginn skyldi skipta sér neitt af því, sem færi fram, nema hann sjálfur". Mér virðist það vafalaust, að Beauvais hafi ver- ið biðill Maríu; að hún hafi daðrað við hann, og að hann hafi langað til að vera talinn njóta hins nánasta kunnings- skapar og trausts hennar. Ég mun ekki segja neitt meira um þetta atriði; og þar sem stað- reyndirnar hrekja alveg stað- hæfingu Stjórnunnar, sem lýt- ur að sinnuleysi af hálfu móð- urinnar og annarra ættingja — sinnuleysi, sem er í mótsögn við þá skoðun, að þau hafi talið líkið vera af stúlkunni í ilm- vatnsbúðinni — skulum við nú 6. TBL. VIKAN 43

x

Vikan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.