Vikan


Vikan - 10.02.1977, Qupperneq 21

Vikan - 10.02.1977, Qupperneq 21
V ílcjgiícrö UMSJÖN: ÁRNIBJARNASON sem dugir reglulega vel fyrir þessa kraftmiklu vél. Um tuttugu manns vinna á þessu verkstæði. og eru þeir allir mjög færir. Þegar stór alþjóða rall.v eru haldin, fara þeir allir á vettvang til að aðstoða við við- gerðir á bílunum í keppni. Þarna á verkstæðinu var verið að smíða tvo bíla. sem áttu að fara til Af- ríku og taka þar þátt í rally. Þess- ir bílar voru sérsmíðaðir ein- göngu fyrir þetta eina rally. Eg hef áður minnst á Norman Master, sem er aðalviðgerðarmað- ur Clarks. Hann var að sjálfsögðu þarna á staðnum. Mér tókst að fá hann til að fara með mig í ökuferð á bíl Clarks. Við settumst inn í bílinn, og Norman setti í gang og ók af stað. Og þvílík læti í gírkass- anum! Eg hélt fyrst, að Clark hefði alveg gengið frá honum í R.A.C., en þá sagði Norman, að þetta væri splunkunýr gírkassi. En hvernig stóð þá á þessum endemis hávaða í apparatinu? Mér fannst eins og ég væri sestur inn í grjótmulningsvél. Eg hafði orð á þvi við Norman, að ef ég heyrði svona gauragang í girkass- anum í bílnum mínum, þá væri ég klár á því, að allt draslið væri að gefast upp. En skýringin á þess- Hér er svo vinnustaður Clarks. Kannski ekki mikill íburður, en eflaust með skemmtilegri vinnu- stöðum samt. Þarna sjást kluklkur þær og mælar, sem notaðir eru til að finna réttan hraða og yfirleitt að hjálpa rallymönnum í gegnum rallyið. öryggið, því þeir vilja ekki eiga það á hættu, að þeirra menn geti slasast. Eg sá til dæmis þarna hjá þeim flak af Escort, sem Timo Makinen velti í R.A.C. rallyinu. Þar flóst megnið af yfirbygging- unni utan af bílnum, en í velti- grindinni sást ekki misfella, og Timo og Liddon, sem var aðstoð- arökumaður, sluppu alveg ó- meiddir. Vélin góða og aðeins 250 hestöfl, sem er skki svo lítið í Escort. Eins og sjá má, ef myndin kemur vel út, er vélin merkt Rodger. Það er sérsmiðuð vél í hvern bíl og fyrir hvern mann. Til dæmis er vélin í bíl Clarks rækilega merkt honum, til þess að enginn annar fengi þá vél. Þessar vélar snúast allt að 9.500 snúninga á minútu og gefa þá um það bil 250 hestöfl. Gírkassinn er svokallaður Z F gír- kassi, fimm gíra, og er sá eini. Norman Master, töframaðurinn sem smiðar rallybilana fyrir Clark. um hávaða var sú, að gírkassinn er ekki synkroniseraður, og mjög stutt er á milli tannhjólanna í honum. Við ókum eftir sveitavegi á þrjátíu mílum í fimmta gir, og vélin snerist á eitt þúsund snúningum, það var rétt á mörkunum, að hún héldist í gangi. En þá gerði Norman svolít- ið einkennilegt. Hann gaf í botn, án þess að skipta niður, og bíllinn hreinlega tók undir sig stökk og æddi urrandi af stað með þvílík- um látum, að mér dauðbrá. Við tókum beygju á sirka áttatíu míl- unt, og þess varð varla vart, svo lýtalaust tók bíllinn beygjuna. Það eru ekki nema 500 snúningar á milli gíra í þessum girkassa. Ja, þetta var eitthvað annað en Runólfur gamli. Eg yfirgaf Bore- ham nteð söknuði. -A.B. 6. TBL. VIKAN21
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.