Vikan


Vikan - 16.08.1979, Síða 19

Vikan - 16.08.1979, Síða 19
kúluna þungu á maganum. Ýmsar bábyljur gera ófrískum konum á þessum slóðum einnig erfitt fyrir, t.d. mega þær ekki borða fisk yfir vissri stærð þvi trúin segir að andar stóru fiskanna muni ráðast á fóstrið og gera út af við það. Ekki er þeim heldur leyft að ferðast með bátum á vötnum eða ám því augnaráð vanfærra kvenna er sagt rifa í sundur bátskili og margt annað mætti telja til. Þegar svo stundin rennur upp og konan væntir sín, sest hún á trjábol með olnbog- ana á hnjánum, felur andlitið í höndunum og bíður þess að góðir andar vitji sín og hjálpi sér við fæðinguna. Ef góðu andarnir láta ekki á sér kræla grípur galdralæknirinn inn í atburðarásina. Hann er að sjálfsögðu vel lyfjaður þegar hann byrjar að dansa í kringum þá vanfæru, ákallar „Hekuruda” og biður hann um hjálp. Svo hvíslar hann að konunni: — Farðu, farðu inn í skóginn — þar munu andarnir vitja þín, leggja hendur sínar á maga þinn og hjálpa þér við fæðinguna. Sú ófríska vaggar þá út í skóg, oft í fylgd með gamalli konu sem hefur það hlutverk að skera á naflastrenginn með beittum steini. Fæðingin á sér yfirleitt stað langt frá öllum mannabyggðum, langt inni í skógi þar sem öruggt er að enginn karlmaður verði til vitnis því þeir vilja mikið til vinna að þurfa ekki að horfa upp á ósköpin. Enda í dag er Yanomamo-kynstofninn að deyja út. Kynni hans af menningu hvíta mannsins hafa ekki verið til góðs. Hann sýnir því engan áhuga sem hvíta mannin- um finnst hafa eitthvert gildi. Vinna er ekk- ert áhugaverð í sjálfu sér, kynni þeirra af peningum hafa gert þá að þjófum og það að klæðast fötum hefur gert þá afbrýðisama en það var eitthvað sem þeir ekki þekktu á meðan þeir hlupu naktir um heimahaga sína. Hægt en sígandi er þetta fólk að hverfa af yfirborði jarðar og þar með menning þeirra, menning sem átti ekki neina möguleika í samkeppni við aðra menningu — menninguna okkar. tanomamo-kona þvœr nýfæddum syni sin- im og sjðifri sðr í ð eftir vel heppnaða fæð- ngu. Annað bam konunnar sem fæddist ð lama hðtt fylgist með. segir gömul þjóðsaga að þeim manni verði grimmilega refsað sem verði vitni að slíku. Mönnum finnst öruggara að fara að göml- um siðum. Yanomamo-konan fæðir barn sitt stand- andi á stað sem hún sjálf hefur valið. Þegar barnið er komið niður er það lagt á risalauf- blöð sem týnd hafa verið af nærliggjandi trjám og síðan er barnið þvegið í næsta polli eða næstu á. Svona hafa börn fæðst í gegnum marga ættliði í þessum hluta heimsins og það er ekki fyrir veikburða börn að þola kringum- stæðurnar. Aðeins þau sterkustu lifa þetta af. Mörg börn deyja í fæðingu og það kemur ósjaldan fyrir að hvorki móðir né barn snúi til baka eftir fæðingu í skógin- um, fjarri öllum mannabyggðum. VERÖLD SEM VAR kemur aftur til þorpsins með nýfætt bam sitt undir hendinni. Hún sá um þetta ein án allrar hjálpar. 33. tbl. Vikan 19

x

Vikan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.