Vikan


Vikan - 26.02.1987, Qupperneq 26

Vikan - 26.02.1987, Qupperneq 26
landi og margir hófu að stunda hana fórunr sínurn í tvö ár. En Menntaskól- sér til óblandinnar ánægju. inn við Hamrahlíð, fyrsti sigurvegar- JC-hreyfingin á íslandi stóð fyrir inn, mun ekki keppa til úrslita í mælskunámskeiðum í skólunum og Háskólabíói þvi að hann hefur, eins undirbúningur var í algleymingi. og margir sjálfsagt vita, nú sagt sig Fyrstir kepptu til úrslita Mennta- úr keppninni sökum kæru sem lið skólinn við Hamrahlíð og Mennta- Verslunarskóla íslands lagði fram á skólinn í Reykjavík. Háskólabíó var hendur liði hans. Aristóteles sagði að þetta væri raun- veruleg list sökum þess að það væri mögulegt að sýna fram á hvers vegna ræðumaðurinn hefði þau áhrif eða næði þeim árangri senr hann gerði. Aristóteles skipti tilgangi ræðu- og rit- mennsku af þessu tagi niður í fjóra flokka: í fyrsta lagi taldi hann að hún væri leiðréttandi því að ef réttlæti næði ekki fram að ganga gæti hún verið leiðréttingaraðferð. í öðru lagi getur ræðulist verið kennslumiðill þvi hún getur náð til manna með upplýs- ingar sem hafa ekki náð til þeirra á annan hátt einhverra hluta vegna. í þriðja lagi gefur hún í skyn, það er að segja ef maður hefur tekið afstöðu til einhvers máls og telur sig hafa rétt fyrir sér þá getur tal eða skrif af þessu tagi gefið honum í skyn hvernig skoð- anir andstæðinga hans eru og þar með kynnist hann málinu enn betur. í fjórða og síðasta lagi er ræðulistin verjandi. Það segir sig raunar sjálft og það er ekki síður mikilvægt að maðurinn geti varið sig andlega en lík- arnlega. Hermagóras frá Temnos átti einnig nokkurn þátt i að móta þessa list- grein. Hann notaði bæði þá „prakt- ísku“ tegund, sem hafði verið stunduð fyrir daga Aristótelesar, og þá heim- spekilegu sem Aristóteles hafði mótað. Hermagóras þróaði svo nýja tegund úr þessum tveimur. Cicero byggði verk sín í þessum efn- um að miklu leyti á því kerfi sem Molon kynnti honunr á Rhódos. En hann notaði líka, á sjálfstæðan hátt, það besta frá hinum fyrstu grísku rit- höfundum, til framdráttar greininni. Árangurinn af því er greinilega miklu fremur að þakka snilligáfu hans en þekkingu. Á árunum milli 117 og 180 urðu hinir opinberu stólar ræðumennsk- unnar i Grikklandi æðsta takmark manna. í skóla ræðumennskunnar voru tveir stólar. Annar var fyrir þann sem stundaði kennslu listgreinarinnar en hinn var fyrir stjórnmálamann. Stóll kennarans var æðri stól stjórn- málamannsins. Morfis í næsta mánuði verður í fjórða sinn háður lokabardaginn í mælsku- og rökræðukeppni framhaldsskólanna, Morfis. Fyrir rúmunr þremur árum varð nokkurs konar endurvakning í mælskulist i framhaldsskólum á Is- Baráttuþrek og sigurvilji. troðfullt og rúnrlega það. Erfiðleikum var háð að komast áfram eða afturá- bak í öngþveiti menntaskólanema. Stemmning var í hámarki og allt á suðupunkti. Keppninni lauk með sigri Menntaskólans við Hamrahlíð. Næsta skipti, er keppnin var haldin, lauk henni með sigri Menntaskólans í Reykjavík og á sömu leið fór í þriðja sinn. Nú er svo kornið að ef Menntaskól- inn í Reykjavík vinnur keppnina í þriðja skipti í röð fá nemendur bikar þann til eignar er þeir hafa nú haft í Reglur Hér skal nú sýnd sú skilgreining sem er gerð á dómblaði, það er reglur þær sem dómarar gefa stig eftir: Ræðutækni hefur tvöfalt vægi. í henni felast: Raddbeiting: Ræðumaður tali skýrt og greinilega svo vel heyrist í honum. Röddin sé blæbrigðarík en ekki óeðli- leg. Augnaráð: Ræðumaður sé ekki bundinn blaði um of, né einhverjum einum stað í salnum, heldur horfi eðli- lega unr fundarsal. 26 VIKAN 9. TBL
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.