Vikan - 06.08.1987, Blaðsíða 38
Þorsteinsson og Magnús Gunnarsson. Skip-
un nefndarinnar hefur verið harðlega
gagnrýnd bæði í flokknum og í Morgun-
blaðinu á þeirri forsendu að þeir sem bæru
ábyrgð á kosningaósigri flokksins ættu ekki
að taka það að sér að grafast fyrir um orsak-
irnar.
„í raun vorum við ekki annað en fram-
lengingarsnúra milli miðstjórnarinnar og
hins almenna flokksmanns. Eg held að þessi
skýrsla komi ekki til með að gefa skakka
mynd af því sem almennt er talið að hafi
farið úr lagi.
Við fengum margar gagnlegar ábendingar
og ein er sú að það þyrfti að endurskoða
hvernig flokkurinn aflar nýrra félaga. Það
er orðið úrelt að byggja á því að hafa ákveð-
in félög vegna kyns, aldurs eða búsetu. Það
kemur allt eins til greina að menn gangi til
liðs við flokkinn vegna áhuga á einstökum
málaflokkum og geti tekið þátt í að móta
stefnuna í þeim. Stjórnmálaflokkar eiga eftir
að breytast á þessa lund þótt alltaf verði
kjarni sem er virkari en aðrir. Annað dæmi
er að við erum með starfandi launþegaráð
sem er stjórnað af fólki sem starfar úti á
hinum almenna vinnumarkaði. Hins vegar
höfum við ekki náð að höfða til opinberra
starfsmanna þar sem konur eru fjölmennar.
Samkvæmt tillögum nefndarinnar gætu op-
inberir starfsmenn komið saman og lagt sitt
lóð á vogarskálina um stefnuna í launamál-
um annars vegar og hins vegar um sjálfan
ríkisreksturinn. Þetta mál hefur ekki enn
verið rætt innan flokksins fremur en önnur
atriði skýrslunnar."
-_Nýja kynslóðin í flokknum.
„Eg held að það lýsi best meðalaldri þing-
flokksins þegar talað er um okkur Birgi Isleif
sem nýja kynslóð. Við erum menn á miðjum
aldri. Hugmyndafræðilega séð erum við
Þorsteinn ásamt Geir Haarde ný kynslóð;
við erum aldir upp i skýrari hugmyndafræði
en margir aðrir þingmenn og forystumenn
flokksins.“
- Skortir ykkur Þorstein foringjaímynd?
„Fjarlægðin gerir fjöllin blá og mennina
mikla og þegar menn líta til baka finnst
þeim oft að þeir sem gengnir eru hafi verið
miklu sterkari foringjar. Fjölmiðlar hafa
gjörbreytt ímynd stjórnmálamanna. Þeir
geta því ekki hjúpað sig neinum helgiljóma.
Eg er varaformaður flokksins. Mitt hlutverk
er að styðja við bakið á formanni flokksins
en um leið ber ég ábyrgð á ákveðnum þáttum
flokksstarfsins.“
Að undanförnu hafa menn ekki talað um
ákveðna hópa innan flokksins eins og áður.
Nú er talað um kynslóðir. Þingmenn flokks-
ins hafa lengstum verið foringjar í sínum
kjördæmum og sótt völd sín á heimaslóðir.
Styrkur og stærð Sjálfstæðisflokksins hefur
meðal annars byggst á að þeir sem duttu
útbyrðis gátu alltaf komist í björgunarbát
sem stýrt var af jarli í flokknum. Á þann
hátt gátu þeir sem voru óánægðir fundið sér
foringja við hæfi og þurftu ekki að finna sér
starfsvettvang í öðrum flokki. Flokkurinn
er nú að fara í gegnum ákveðin kynslóða-
skipti sem tekur tíma. Eg efast ekki um að
hann eigi eftir að endurheimta fylgi sitt.“
- Nú ert þú orðinn iðnaðarráðherra þjóð-
arinnar. Áttu þér einhverja stóra drauma
um mál sem þú vilt hrinda í framkvæmd?
„Ég held að ég tjái mig ekkert um það á
þessu stigi málsins en vonandi munu verkin
tala.“
- Friðrik hefur talað um pólitíkina en
hvað er það sem rekur fólk út í stjórnmál?
Eru það hugsjónir, metnaður, löngun í frægð
og frama?
„Þeir sem byrja ungir í stjórnmálum fara
út í það af hugsjón en þeir sem eldri eru
byrja oft af einhverjum öðrum hvötum, þá
oftast af hagsmunaástæðum, og ég ætla ekki
að gera lítið úr því. Eins og ég sagði áður
er alrangt að ætla að stjórnmál snúist ein-
göngu um hugmyndir heldur snúast þau líka
um völd, fólk, tilfmningar og hagsmuni.
Eftir að ég byrjaði afskipti af stjórnmálum
innan Vöku fór ég að lesa mér til og smám
saman fann ég að Sjálfstæðisflokkurinn
höfðaði til mín. Ég fór út í stjórnmál af
hugsjón en ekki vegna þess að ég væri bund-
inn af einhverjum hagsmunum. Þetta er
ákveðin lífsskoðun, ég trúi því að þær hug-
myndir, sem ég er að berjast fyrir, leiði til
betra mannlífs.
Vafalaust eru menn í stjórnmálum til að
öðlast vald. En það segir einungis hálfa sög-
una. Hinn helmingurinn er til hvers þú ætlar
Hins vegar á þing-
flokkurinn að gera þá
kröfu tilmanna, sem
sitja í ráðherraemb-
œttum, aðþeirfari
ekki útfyrir vissan
siðferð isramma.
aö nota það. Sá maður, sem fær vald og
veit ekki til hvers hann ætlar að nota það,
getur verið hættulegur. Sá sem fær völd til
að gera ákveðna hluti getur að sjálfsögðu
verið hættulegur fyrir þá sem eru andsnúnir
honum en hann er þó að gera einhverja hluti
sem hann trúir á að séu réttir.
Ég hugsa að flestir stjórnmálamenn vildu
hafa völdin og áhrifin en vera lausir við
frægðina. Frægðin skemmir fyrir í einkalífi
manna. Frelsi þeirra rnanna, sem eru þekkt-
ir og þurfa kannski í ofanálag að bera á
öxlunum heilar stjórnmálahreyfingar, skerð-
ist gífurlega mikið. Frægðin í þessum skiln-
ingi er hinn leiði hluti. Hún kitlar ekki mína
hégómagirnd. Hin hliðin, samskipti við fólk
alls staðar að, er aftur á móti mjög ánægju-
leg og mikil uppörvun í starfi stjórnmála-
manns.
í frystihúsinu t Hnífsdal.
Metnaðurinn verður að vera fynr hendi.
Sjálfur trúði ég því ekki lengst af að ég væri
metnaðargjarn. Mér fannst þetta allt raðast
upp í hendurnar á mér af einhverjum eðlileg-
um eða óeðlilegum ástæðum, án þess að ég
hefði verið að biðja um eitt eða neitt. Þó er
þetta metnaður, maður er alinn upp við það
að maður eigi að standa sig. Það þýðir að
fyrir hendi er metnaður sem drífur mann
áfram. En það þarf ekki endilega að vera
metnaður til að vera frægur. Það getur verið
metnaður til að sjá að maður hafi getað
þokað einhverjum málum fram. Það getur
38 VIKAN 32 TBL