Vikan


Vikan - 14.11.1991, Qupperneq 40

Vikan - 14.11.1991, Qupperneq 40
JÓNA RÚNA KVARAN SKRIFAR JÓNA RÚNA KVARAN Frh. á bls. 39 rými, einmitt í öllum ytri framkvæmdum okkar, ásamt náttúrlega heiðarleika og hófsemi. FORTÍÐIN FÆR EKKI LÍF AFTUR Þú talar um að þér finnist lífið lítils virði og vildir gjarnan lifa aftur upp það liðna og þá á annan og öllu aðhaldssamari máta, ásamt því að gefa líf and- legum þáttum tilveru þinnar. Vissulega væri gott að geta tekið eitt og annað aftur sem tengist fortíðar- framkvæmdum okkar og þú ert örugglega ekki einn um það. Það verður aldrei hægt og í dag ertu betur settur en áður á mjög marga vegu, þó erfitt sé fyrir þig að sjá það vegna þess að um tíma hefur sjálfs- traust þitt beðið hnekki. Þú hefur nefnilega séð að peningar eru alls ekki allt og ekki eina aflið sem gefur lífinu gildi. Það er mjög jákvætt að vilja eftir áfallt það sem gjaldþroti fylgir leggja sig eftir meiri stöðugleika og farsæld manneskjulega með ræktun og eflingu heilbrigðs innra lífs. Þar ertu örugglega upp á framtíðina að stórauka líkur á annars konar og öðruvísi ríkidæmi en því sem þegar hefur hrunið í kringum þig. Af þeim ástæðum eru miklu meiri líkur en ekki á að þér muni takast að efla veraldlega stöðu framtíðar þinnar, stöðu sem byggð er á grunni sem á sér and- legar rætur líka og því líklegt að þér haldist mun betur á framtíðartækifærum sem bíða þín og tengj- ast ytri velgengni ýmiss konar. Þú hefur ennþá sama upplag, auk fyrri hæfileika, ásamt því sem áunnist hefur í reynslu sem þú gast ekki eignast nema þurfa bæði að takast á við vetur og sumar veraldlega séð. Eins ertu giftur góðri konu og hefur bæði atvinnu og allra þokkalegustu heilsu. Frá mér séð er algjört aukaatriði þaö sem hefur hent þig, þó erfitt sé, með tilliti til þessara þátta tilveru þinnar, sem ekki fást fyrir peninga beint. SEKTARKENND OG MÖGU- LEGAR ENDURGREIÐSLUR Sektarkennd er eðlileg innra með þér vegna þess að í gjaldþrotamálum einstaklinga eða fyrirtækja er ekki hægt að komast hjá því að verða beint eða óbeint valdur að tímabundnum vandræðum þeirra sem inn í slík mál fléttast beint eða óbeint og tengj- ast þrotinu á hinum ýmsu stigum og á ólíkum for- sendum. Vissulega væri eðlilegast að reynast sá drengur að koma til skila á endanum öllu því sem af okkar völdum hefur orðið öðrum til skaða. Það eru og hafa verið til einstaklingar í þessu ágæta þjóð- félagi sem hafa orðið gjaidþrota, meira að segja oft- ar en einu sinni, en ávallt ákveðið að endurgreiða skuldunautum sínum til baka það sem tapast hefur í viðkomandi gjaldþroti og gengið það vonum framar, hafi þeir verið svo heppnir að efnast aftur. Þannig hafa þessar perlur peningaskulda áunnið sér áframhaldandi traust samferðafólks síns og að auki orðið öðrum og óábyggilegri einstaklingum holl áminning um að betra er að velja þá leið að endur- greiða áður gjaldfallnar skuldir sé þess nokkur kost- ur þó seint sé, fremur en hafa tilfinningu þess að maður sé minni maður eftir gjaldþrot en áður. Auðvitað verða gjaldþrotaskuldir aldrei auðleyst- ar en ef tekið er tillit til þess að best er að bera gæfu til að taka öllum hugsanlegum afleiðingum fram- kvæmda sinna sjálfur er ákaflega eðlilegt að láta sér detta í hug að gera að minnsta kosti heiðarlega tilraun til endurgjalds. Síðar kann það að vera hægt, eins og áður sagði, jafnvel þó Ijóst sé í augnablikinu að engar séu eignirnar að ráðstafa og því fáir eða engir möguleikar á endurgreiðslu þessa stundina. Gjaldþrot á ekki endilega að þýða útþurrkun vandamála sem maður kom sér sjálfur í en gat ekki í öllum tilvikum séð fyrir endann á þó feginn hefði viljað. Kerfið spilar nokkuð inn í þannig mál, hugs- anlega ekkert síður, jafnvel óhönduglega að auki, ekkert síður en viðkomandi gjaldþrota einstaklingur er talinn gera. Ef staðreyndirnar eru orðaðar þröngt er þannig um samspil margra ólíkra og miserfiðra þátta að ræða. ÓÖRYGGI OG ÓTTI Eins og andlegri Itðan þinni er háttað er greinilegt að þú verður að leggja þig eftir aö styrkja sjálfs- traustið. Það gerir þú best með því að ætla þér ekki of stóra hluti í einu en kynna þér allt það efni sem mögulega getur verið sjálfstyrkjandi, til dæmis i bókum. Ákaflega margar Ijómandi góðar og uppörv- andi bækur hafa verið gefnar út á íslensku í seinni tíð, hugsaðar til sjálfstyrkingar. Bækur þessar eru skrifaðar af fagfólki, svo sem sálfræðingum og félagsráðgjöfum, sem hefur langa og merkilega reynslu að baki í mannlegum samskiptum og kann góð skil á vanda sem þessum. Hvatning sú og leið- sögn, sem má fá með lestri þannig bóka, getur verið ómetanleg ef fólk kýs að notfæra sér augljósa kosti þeirra til sjálfstyrkingar. Það kann að vera að þannig sjálfshjálp ein og sér dugi ekki og þá er um að gera að nota sér stuðning sérfróðra, svo sem sálfræð- inga, félagsráðgjafa og geðlækna, í einkaviðtölum eða á námskeiðum. Eins er athugandi að efla styrk trúarinnar í innra lífi þínu og ýmsir prestar landsins bjóða auk al- mennrar guðsþjónustu upp á alls kyns kirkjulega starfsemi sem örugglega er bæði gagnleg og hent- ug á einmitt þeim augnablikum í lífi okkar og tilveru þar sem okkur finnst fokið í flest skjól. Við ættum þó flest að sinna kirkjunni meira en við gerum. Hún er það skjól sem flestum hentar og ekki bara þegar illa gengur, líka og ekki síður á stundum velgengni. Kristileg siðfræði er kærleiksrík og hent- ar öllum. Ef hún væri það afl sem notað væri til að efla heilbrigð sjónarmið tengd mannlegum sam- skiptum í þessu ágæta þjóðfélagi er ekki vafi á að íslenskt samfélag væri á margan hátt mun betur búið undir ólgusjó mótlætis ýmiss konar. [ raunveru- leika venjulegs fólks ber mun meira á græðgi ýmiss konar en hollt er þeim börnum að kynnast sem bera í barmi sínum vaxtarbrodda framtíðarinnar. Kær- leikur ( hvers kyns myndum er það afl sem öllu öðru afli er og verður sterkara og gæfuríkara. Færi betur á ef það innra afl fengi meira rúm í hug okkar og hjarta. Eða eins og fátæki maðurinn sagði einu sinni á kirkjutröppunum eftir háttðlega guðþjónustu: „Elskurnar mínar, ef ég ætti ekkl guðstrúna í huga mínum og hjarta væri fátt sem fengi mig til að trúa á gæfuríkt líf. Sá kærleikur sem kemur fram í siðfræði Krists og stendur öllum opinn er eini raunverulegi aflgjafi lífsins. Hann tapast aldrei og er jafnframt það grundvallarafl sem skapað getur fólki mesta og besta hamingju, ráði hann ríkjum í sem flestum framkvæmdum þess og samskiptum hvert við annað. Svo eru þeir líka ríkastir sem nóg eiga af óskilyrtum kærleika í sinni kristilegu sál og verða aldrei að eilífu gjaldþrota ef þeir halda vörð um og vökva uppsprettuna með jákvæðri og einlægri guðstrú. Hún ætti að vera til staðar í hverjum manni ef betur er að gáð. Guð gefi þér hugrekki til að takast á við þann tímabundna vanda sem þú ert að taka á í augna- blikinu. Vissulega er ekki vandalaust að vera til und- ir þessum viðkvæmu kringumstæðum en mundu bara að öll él birtir upp um síðir. Með vinsemd, Jóna Rúna. INNSÆISNEISTAR Flest viljum við vera álitin falslaus og ekki að á- stæðulausu. Það er mjög auðvelt að temja sér þannig afstöðu til flestra mála, ef betur er að gáð. Ef við temj- um okkur öllum stundum í samskiptum hvert við annað að segja alltaf satt og rétt frá erum við vissulega vel sett hvað heiðarleik snertir. Sann- leikur hvers máls er ekki alltaf augljós og það kemur fyrir að við metum hann ekki sem skyldi. Ef við aftur á móti ósk- um fremur að fólk treysti okkur en ekki er ágæt þumalputta- regla að ígrunda vel einmitt hvort það sem við bjóðum öðr- um upp á sé af einhverjum sannleikstoga spunnið. Þeir sem það leggja á sig ávinna sér traust og virðingu annarra og gefa með þeim hætti kost á manngildi sínu á mjög já- kvæðan og heilbrigðan hátt. Auðvitað getur verið erfitt að vera öllum stundum frómlynd- ur og ekki slst i viðskiptum ýmiss konar, sem byggjast til dæmis á kaupum og sölu hluta eða eigna. Auðvelt er að missa af sölu ef bent er á ann- marka vörunnar um leið og tíndir eru til kostir hennar. Þannig heiðarleiki getur hrein- lega komið I veg fyrir sölu varnings og einhver óprúttnari og ósannsögulli hreppt hnossið. í sjálfu sér getur það virst galli I fljótu bragði hugsað en þegar til lengri tíma er litið ávinnur sá sem venur sig á að greina bæði frá kostum og göllum þess sem selja á sér traust, virðingu og áhuga kaupenda. Þeir gera sér nefni- lega grein fyrir að það sem sagt er er sannleikur og vilja fremur heyra þannig upplýs- ingar en að uppgötva kannski eftir dúk og disk að þeir hafi keypt köttinn I sekknum. Þvl fer það oftast svo að sá sem velur heiðaleik fremur en ósannsögli í viðskiptum al- mennt verður sá sem hefur mest umfang að lokum, þó hægt og bítandi hafi gengið I byrjun, einmitt vegna fróm- lyndis viðkomandi. I öllu sam- starfi, sem samið er um milli fólks, er mikilvægt aö geta treyst fyllilega því sem ákveð- ið er I upphafi varðandi sam- starf og ódrengileg öll svik sem kunna að koma síðar varðandi umsamda samninga, reyndar óafsakanleg. Ef svo viðkomandi verður jafnvel ber að lygum að auki, sjálfum sér til framdráttar, er framferðið óréttlætanlegt. Slíkar aðferðir eru vitanlega brot við persónu hins aðilans og gagnstæðar þeirri trúmennsku sem ætíð á að fylgja gefnum loforðum, ekki slst í samstarfi. Fram- gangur fólks sem byggir á þannig athöfnum og aðferðum við saklausa hittir fyrr eða síð- ar fyrir höfund sinn, því skyldi enginn gleyma. Sá sem gefur kost á einlæg- um og heiðarlegum tengslum I leik sem starfi af ýmsum toga ávinnur sér venjulega virðingu samferðafólks síns, auk trausts og áhuga og er því lík- legur til að eiga kost á góðum tengslum við flesta. Sann- leikurinn er sagna bestur því hann styrkir heiðarleg sam- skipti og hana nú. 40 VIKAN 23. TBL. 1991
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.