Vikan - 20.01.1996, Side 13

Vikan - 20.01.1996, Side 13
Á KONUNGLEGA í K0BEN en hann er meö í uppsetn- ingu Lisu La Cour á Eldfær- unum eftir H.C. Andersen. Björn Wiinblad hefur hannað búningana á litlu dansarana en aldursforseti sýningarinn- ar og sá sem dansar aöal- hlutverkiö, er aðeins fimm- tán ára. Bekkurinn sem Hrafn er í er einn sá fámennasti og tel- ur aðeins fimm, en annars eru allt niöur í tvö börn í bekk. Fámennið hefur sína kosti því þaö má segja að hvert barn fái einkakennslu í svo fámennum bekk. TILRAUN EN ENGIN TÍMASÓUN Besti aldurinn til aö hefja ballettnám er átta til tíu ára fyrir telpur; drengir geta byrj- að svolítið síðar. Yngri börn geta skaðast vegna þess lík- amlega álags er ballettnámi fylgir og eldri börn missa smám saman þann sveigj- anleika sem þarf til að ná ár- angri. Sé ballettnám hafið seint á unglingsárum er trú- lega óraunsætt að vonast eftir glæstum frama í faginu. „Foreidrarnir vita að heil- mikið þarf að leggja á sig til að komast alla leið og skilja líka að við höfum börnin að- eins eitt ár í einu. Það getur alltaf eitthvað komið upp, rétt eins og hjá fullvöxnum döns- urum. Þau verða ekki dans- arar á því einu að koma hingað, þótt við vonum vitan- lega að þau verði öll dansar- ar. Þetta er tilraun en með áhersluna á það að það er engin tímasóun að vera hér. Mjög margir þeirra, sem ekki halda áfram í ballettinum, verða leikarar. Þau læra hér ýmislegt um listir og menn- ingu, fyrir utan það að bera sig rétt og glæsilega, standa á sviði og taka þátt í sýning- um, sem þau hafa mikla ánægju af að vera með í,“ segir skólastjórinn. „Komist fólk síðan að þeirri niðurstöðu að námið skili sér ekki verðum við að segja nei við áframhaldandi skólagöngu en veitum þá gjarnan ráðgjöf um fram- haldið. Hér læra þau, fyrir ut- an dansinn, að fólk getur ekki alltaf gert nákvæmlega það sem það langar til, þau læra aga og að taka tillit til annarra. Hér f húsinu er mjög mikilvægt að kunna að taka tillit til annarra," segir Anne Marie, sem sjálf er ballettbarn í tvöfaldri merk- ingu orðsins; foreldrar henn- ar voru dansarar og hún var sjö ára þegar hún hóf nám við skólann sem hún stýrir í dag. „Við dansarar gerum meira en að horfa á okkur sjálf í spegli allan daginn; við lærum að bera virðingu fyrir leikhúsinu og hvert öðru. Ég hef tekið eftir því að mörg börnin hafa afskaplega gott af því að læra það. Sem kennari er það líka skylda mín að benda þeim ýtnustu á að stinga nú nefinu ekki of langt fram, þrátt fyrir að við gerum okkur góða grein fyrir því að alltaf er einhver hæfi- leikameiri en aðrir. En maður þarf líka að læra að bera hæfileikana og börn eru mjög slæm með að monta sig hvort við annað. Ég lærði ótrúlega mikið um það hve grimm börn geta verið, vegna þess hve mikiö ég var notuð í leikhúsinu sem barn. En þannig er það einnig í hinu raunverulega lífi," bætir hún við hress í bragði. „í. því andrúmslofti, sem viö leggj- um áherslu á hér, er tími fyrir börnin okkar, það er tekið tillit til þeirra og þau læra aö bera virðingu fyrir sínu starfi og vera öguð gagnvart því. Ekki hef ég liðið fyrir það að hafa ekki gengið í venjulegan skóla og ég er búin að vera hérna í húsinu frá því ég var sjö ára,“ segir Anne Marie. Anne Marie segir Ágúst Bourne- ville hafa hækkaö þaó stig sem ballettinn stóó á og skapaói hefó fyrir karldans- ara. l.TBL. 1996 VIKAN 13 VIKAN I DANMORKU

x

Vikan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.