Æskan

Ukioqatigiit

Æskan - 01.09.1967, Qupperneq 33

Æskan - 01.09.1967, Qupperneq 33
Arngr. Sígurðsson: FLUG ^ 17. maí nauðlenti Cessna- flugvél frá Birni Pálssyni á flugvellinum á Akranesi. Eng- ar skemmdir né slys urðu. *-i5| lfl. mai var lialdinn aðal- fundur Loftíeiða lif. Reksturs- hagnaður árið 1966 varð um 16 milljónir króna og afskrift- ir náinu ‘211 millj. Félagið flutti rúmlega 165 jiús. farjiega, en sœtanýtiug varð 72%. Kristján Guðlaugsson stjórnarformaður Loftleiða greindi frá rekstrin- um. Loftleiðir •— Keflavik hf. var lagt niður frá áramótum. Loftleiðaliótelið kostaði 212 millj. kr. Alfreð Elíasson fram- kvæmdastjóri greindi nánar frá rekstri flugvélanna. Að jafnaði voru flugvélar Loftleiða 8:17 klst. á lofti hvern dag. Á árinu voru flognir samtals rúmlega 8.7 millj. km. Um sl. áramót voru starfsmenn 989. Sigurður Helgason varaformaður félags- stjórnar las reikninga féiagsins og kom fram, að veltuaukning- in varð um 21%. Stjórn félags- ins var endurkjörin, en Jiana sltipa Kristján Guðlaugsson, Alfreð Elíasson, Einar Árnason, Kristinn Ólsen og Sigurður Helgason. Samjiykkt var að greiða hluthöfum 10% arð, starfsmönnum kaupuppbót og 200 jiúsund kr. i livíldar- og orlofslieimilissjóð starfsliðs fé- Jagsins. Innlendur 22. mai var lokið 1. áfanga við gerð nýrrar flugbrautar á Siglufirði. Er brautin orðin 700 m löng og 40 m breið og ligg- ur frá bænum Hóli i áttina að Ráeyri. 30. maí lenti Dakota-flugvél frá Flugsýn á nýju flugbraut- inni við Siglufjörð. Var hér um reynslulendingar að ræða. urinn, Óskar Friðbertsson, 22 ára. Ekki er annað vitað eu flugvélin hafi verið í ágætu lagi, en sjónarvottar töldu, að um óeðiiiegt lágflug liefði ver- ið að ræða. Rannsókn slyssins er jió ekki lokið. í sambandi við slys þetta er vert að geta j)ess, að froskmenn sýndu ]>arna mikið snarræði, svo og Úlfar Harðarson, sem var ]>arna á trillu sinni og sá slysið. Froskmennirnir voru Jóliannes Briem, form. björgunarsveitar- innar Ingólfs, Þórir Magnússon og Eiias Árnason. Hafsteinn Jóhannsson froskmaður liom á björgunarbáti sínum „Eldingu", og var flugvélinni lyft um borð í hann um 1% klst. eftir slysið. ^ 31. mai varð ])að slys, að Piper Cherokee flugvél frá Flugsýn (TF-AIJ) fórst við Viðey og með henni flugmað- • Til ]>ess að geta kallazt geimfari, þarf flugmaður að komast i að minnsta kosti 80 km hæð. • Það kostar um 1.3 milljónir króna og 17 þúsund vinnuklst. að fara yfir og endurnýja fjögurra hreyfla farþegaþotu. • í árslok 1965 voru 60% allra farþegaflugvéla með stimpil- lireyfla. Þó flugu þoturnar næstum 90% lieildarfarþegakm og sýnir það yfirburði þeirra í hraða og arðfarmi. Þegar fyrst var farið að framreiða lieitar máltiðir um borð í farþegaflugvélum, var þeim haldið heitum með áður Jiituðum múrste'num. • Ýmsir flugvellir, þar sem lendingar að næturlagi eru fáar, eru þannig útbúnir, að flugmaðurinn getur sjálfur kveikt á braut- arljósunum með þvi að stilla á ákveðna bylgjulengd á fjar- skiptatæki flugvélarinnar. Ljósin loga svo í 15 mínútur, sem yfirleitt er nægur timi til lendingar. • Hnerri myndi skjóta þyngdarlausum geimfara langar leiðir, væri liann ekki spenntur niður eða hann fcstur á annan hátt. • Sjónvarp mun koma að miklu gagni við að lialda geimförum í góðu skapi. Með aðstoð sjónvarpsins geta þeir verið i lifandi sam- bandi við fjölskyldu og vini, svo og samverkamenn, og er þetta talið skipta mjög miklu máli i framtiðinni. BRÉFDÚFAN Hr. Grétar Tryggvason, Skraut- hólum, Kjalarnesi, spyr, livort nokkur bók um flugvélakennsl sé til á íslenzku. Því iniður er svo ekki, en Flugþátturinn mun lialda áfram að birta teikningar af flugvélum ásamt upplýsing- um eftir ]>vi sem ástæður leyfa. Hins vegar get ég bent á ágæta, enska bók um flugvélakennsl, sem kemur út svo til árlega. Hún heitir Civil Aircraft Re- cognition og er gefin út af Ian Allan í London. Bókin er yfir 60 bls. með um 100 mynd- um. Miðað við allt efnið er hún ekki dýr, kostar um 30— 40 krónur. Þessa bólc geta stærri bókaverzlanir eflaust út- vegað á skömmum tíma.

x

Æskan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.