Skírnir - 01.08.1920, Síða 56
214
Ritfregnir
[Skírni
legt ímyndunarafl birtiat ekki í kvæðum hans. Hugleiðingalaua og
brosandi náttúrufró vakir í þeim, gyllir lýsingarnar og hýrgar ies-
endurna. Beztu kvæði hans verða samt vart kölluð meira en lagleg.
Það væri gaman að vita, hvort Jón Thoroddsen hefði lesið
kvæði Bellmans. Um það verður engin ályktun leidd af þvi, að
hann hefir ort undir lögum þessa fræga skálds. Þeim hefir hann
getað kynst annarstaðar, t. d. í söngleikum Heibergs. Eu þó að
ólíku só saman að jafna, finst mór lýsingaraðferð í stöku kvæðum
Jóns Thoroddsens ofurl/tið svipuð lýsingalagi Bellmans. — Ef tala
má um staðreyndir i skáldskap, er Jón Thoroddsen staðreyndaskáld,
bæði í sögum sínum og þeim ljóðum, er veigur er í. Þau
eru líkamleg, hlutleg, tiltölulega mörg orð í þeim merkja fyrir-
brigði úr sjónar- og heyrnarheimi, er hver vitiborinn íslendingur
kannast við. Þau eru aldrei híaliu. I þessu efni virðist mór Jón
Thoroddsen geta verið ungum skáldum til eftirbreytni.
Signrður Gnðnmndsson.
Magnús Helgason: Uppeldisiuál. Til leiðbeiningar barna-
kennurum og heimilum. Rvik. Kostnaðarm. Sigurður Kristjáusson.
1919.
Bók þessari er annars vegar ætlað að vera skólabók í Kenn-
araskólanum. hius vegar leiðarvísir á heimilunum um uppeldi barna
og fræðslu, og á báðum stöðum mun hún verða til mikilla bóta.
Hún tekur stórum fram þeim útleudu bókum, sem hingað til hafa
verið kendar á Kennaraskólanum, og foreldrar og aðrir, er hugsa
um uppeldi barna, munu finna þar margar hollar bendingar.
Bókin skiftist i tvo hluta. Er hinn fyrri yfirlit yfir almeuna
sálarfræði með bendingum um, hvernig haga skuli uppeldi og fræðslu
í samræmi við þau lög sálarlífsins, sem skýrt er frá. Síðari hlutinn
er um heimili, skóla, samvinuu þeirra, kennara, bekkja skipun,
stjórn, refsingar, stundaskrá, einkunnir og próf, og loks um kenslu
sérstakra námsgreina.
Mikill vandi er nú á tímum að semja uppeldisfræði, því að í
fáum vísindagreinum mun vera örari vóxtur eða meiri nýbreytni
á seyði. Uppeldisfræði er meir og meir að verða hagnýt sálarfræði,
bygð á tilraunum. En úrslitatilraunir eru þar, því miður, helzti
fáar enn þá, og því óvíst, hvað af þvi sem uppi er fær að lokum
festu í framkvæmdlnni. Þar sem svo er ástatt, er varla við því
að búast, að bók sem ætluð er byrjendum í þessum efnum taki