Kirkjuritið - 01.01.1952, Blaðsíða 47

Kirkjuritið - 01.01.1952, Blaðsíða 47
BRÉF FRÁ SÉRA GUÐM. SVEINSSYNI 45 öðru. Annað er fellt niður. Á einum stað, þar sem Mass- oringa-textinn miðar við tíma og hefir á undan og á eftir, miðar nýi textinn við rúmið og hefir fyrir framan og bak við. Misræmið í efni og efnismeðferð er á þessu stigi máls- ins ekki aðalumræðuefnið, heldur einstakar orðmyndir, sem nýju textamir virðast geyma eldri og upprunalegri en Massoringatextinn. Samverjarnir hafa einnig varðveitt þessar orðmyndir í texta sínum yfir Mósebækurnar. Nýju textamir sýna, að þessar orðmyndir hafa varðveizt lengur í hebreskunni en ætlað hefir verið. Það sem eftir var fyrirlestrarins varð eins konar reikn- ingsskil við fræðimanninn Kahle, og skoðun hans á texta Massoringanna. Skoðun Kahle rakti ræðumaður í stuttu máli þannig: Eftir að Gyðingar höfðu lagt hebreskuna niður sem talmál, komst allt á reik og ringulreið fyrir þeim um lestur og rithátt hebreskunnar. Málið var dautt og málkennd þeirra fyrir því úr sögunni. — Er Arabar höfðu lagt undir sig lönd þau, er Gyðingar einkum byggðu, kynntust Gyðingamir Kóraninum og því, hversu Arab- amir höfðu reist helgiriti sínu fastar skorður. Þar mátti engu orði skeika. — Gyðingar komu fljótt auga á, hví- líkur styrkur þetta var í trúarlífinu. Hjá þeim vaknar áhugi fyrir að færa helgirit sín í sams konar skorður. — Þannig koma Massoringarnir fram. — Það eina, sem Mass- oringar hafa við að styðjast, er, þó merkilegt megi virð- ast, Kóraninn. Þangað sóttu þeir fyrirmyndina að þessu starfi og þangað sækja þeir ýmsar orðmyndir, sem senni- legt er, að Gyðingar aldrei hafi notað, þótt þær kunni að finnast sem leifar í frum-semitiskum málum. — Hebreskan á texta Massoringanna er því færð í stílinn, til gerð, og enginn veit, hversu upphaflega hefir verið lesið. Skoðun dr. Edelmanns er allt önnur. Hann er þó sam- mála Kahle í því, að Arabarnir hafi mest stuðlað að því að Massoringamir komu fram og leshætti textans var sleg-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.