Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 06.06.1938, Qupperneq 54

Sjómannadagsblaðið - 06.06.1938, Qupperneq 54
26 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ hið stóra spor, að gera samning við Burmeister & Wain um smíði hins fyrsta mótorskips. Samningurinn var undirskrifaður 5. des 1910 og átti skipið að vera fullsmíðað vorið 1912, og svo viss var Andersen þegar orðinn um hag- kvæmni mótorskipanna, að hann lét sér ekki nægja að panta eitt skip, en pantaði þegar ann- að, sem skyldi vera tilbúið litlu seinna. Haustið 1911 hljóp hið fyrsta mótorskip heimsins af stokkunum og hlaut nafnið ,,Selandia“. 1 ársbyrjun 1912 var skipið svo langt á veg komið að það gat byrjað reynsluferðir. Byrj- unarerfiðleikarnir voru furðu litlir, og skipið gekk 11—12 mílur. Um þessar mundir var nokkur ís á Eyrarsundi; var ,,Selandia“ því, meðal annars, látin fara í gegnum hann nokkuð þykkan, og reyndist hún ekki síður til þeirra hluta en önnur vélknúin skip af sömu stærð og lögun. Hinn 15. febrúar 1912 var farin fullnaðar reynsluferð með skipið. Allt gekk þá að óskum og hinn 17. febrúar var það afhent kaupand- anum. Hinn 22. febrúar lagði „Selandia" af stað frá Kaupmannahöfn í sína fyrstu ferð. Eftir að „Selandia". skipið hafði tekið sementsfarm í Nörre-Sundby, var því haldið til London, eingöngu í því skyni að sýna það. I London vakti þetta nýja skip af- ar mikla athygli; fréttin um þetta skip, sem knúið var af þessum undarlegu galdravél- um, flaug nú um allan heim, og hvar sem það kom vakti það hina mestu undrun og aðdáun. „Selandia“ er 370 feta löng milli P.P., 53 feta breið, 30 feta djúp frá efsta þilfari og 495Q rúm- lestir brúttó. Skipið er knúið með tveipnur 8 strokka 4-gengis dieselmótorum, sem framleiða 2500 hestöfl báðir. Mótorar þessir eru með loft-ýrun, og snúningshraði þeirra er 140 á mín. með fullri ferð. Gangskiptingin og ræsunin er framkvæmd með þjapplofti, sem hefir 20 atm. þrýsting, og er hægt að skipta gangi mótoranna frá f. f. til f. b. á 20 sekúndum. Á hverri aðalvél er loftþjappa, sem þjappar loftinu frá 20 atm. upp í 60 atm., sem er þrýst- ingur ýriloftsins. 1 skipinu eru tveir hjálparmótorar, 250 hest- öfl hvor, og snúast 230 sn. á mín. Þeir knýja rafala, sem framleiða rafmagnsstraum til ann- ara hjálparvéla skipsins, og loftþjöppur, sem framleiða þjapploft með 20 atm. þrýstingi til
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.