Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 06.06.1938, Page 55

Sjómannadagsblaðið - 06.06.1938, Page 55
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ ræsunar og skiptingar aðalvéla og sem sogloft í loftþjöppur aðalvélarinnar. 1 skipinu er ennfremur lítill eimketill, sem kyntur er með olíu og notaður til þess að hita upp skipið og knýja varaloftþjöppuna. Eldsneytisforðinn er geymdur í botnshylkj- um, og er hann nægur til þess að koma skipinu 30000 sjómílur með fullri ferð. Eldsneytiseyðslan var 165 grömm á IHK á klst., og er þar með talin eyðsla hjálparmótor- anna. Öll eyðslan á klst. varð því með fullri ferð 0,165 - 2500 =• 412,5 kg. á klst. Þar með er þó ekki talið það eldsneyti, sem fór til þess að hita skipið upp. Þegar ,,Selandia“ var 12 ára gömul, var skýrt frá því í tímaritum að hún væri búin að sigla 600000 sjómílur, og í þessi 12 ár hefði hún legið í höfn vegna vélaviðgerðar aðeins í 10 daga; og meðalhraðinn hafði verið 10,9—11,0 mílur á kl.st., eldsneytiseyðslan alltaf farið minnkandi og væri komin niður í 140 g á IHK á kl.st. Til þess að gefa lesandanum nokkura hug- mynd um þá vegalengd, sem ,,Selandia“ var bú- in að sigla þegar hún var 25 ára, getur ef til vill lítið dæmi verið skýrast. Vegalengdin, sem hún hefir farið á sinni venjulegu siglingaleið í einni ferð, er 22000 sjómílur og þessa vegalengd fór hún 55 sinn- um á 25 árum, en það er um það bil sama sem að hún hefði farið 55 sinnum kringum jörðina á 25 árum. Síðan ,,Selandia“ var byggð, hafa dieselmótor- arnir tekið stórfelldum breytingum. Mótorar, sem nú eru settir í skip af sömu stærð og ,,Selandia“, taka mun minna rúm í skipinu; þeir eru um 30% léttari, 44% aflmeiri og knýja skipið 32% hraðara en mótorinn, sem smíðað- ur var í ,,Selandia“ árið 1912. Á aldarfjórðungsafmæli mótorskipanna minntust ýms erlend blöð og tímarit þeirra manna, sem hrundu þessu mikla framfara- og menningarmáli í framkvæmd, með aðdáun og þakklæti, og er það sízt að ástæðulausu, því sannarlega á mannkynið þeim mikið að þakka. En þegar um þetta mál er rætt og ritað, má ekki gleyma stétt manna, sem vissulega hefir lagt sinn skerf, og hann ekki minnstan til gengis dieselmótorskipanna; það eru vélstjórarnir. Ein- hverjum, sem ekki þekkir starf vélstjóranna, mun nú ef til vill detta í hug að spyrja: Hafa vélstjórarnir lagt nokkuð til þeirra mála? Þeir, sem ekki hafa annað að gera en að láta vélarn- ar snúast. — Það er rétt, þeir verða að láta vélarnar snúast, en þar með er þeim fengið það vandasama hlutverk, að sigra þá daglegu erfið- leika, sem fyrir koma, þegar vélarnar fara að B.b. aðalvél í „Selandia“.

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.