Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Blaðsíða 30

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Blaðsíða 30
30 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ burt og það varð löng törn. Var eins gott að maður var ungur og hraustur þegar maður lenti í þessari raun, eða aðeins 24 ára, enda mátti litlu muna að margur örmagnaðist í lengri og skemmri tíma. Þannig leið aðfara- nótt mánudagsins þess 9. febrúar. En sem betur fór voru flestir um borð á góðum aldri og allt niður í 16 til 17 ára stráka. Alls liðu 72 klukkustundir frá því er þetta byrjaði og þar til veðrinu slotaði svo að hægt væri að leggja af stað heim og allan þann tíma var ég og flestir að störfum. Sem alkunna er áttu mörg skip í örðugleikum í þessu veðri og þarna fórst Júlí með allri áhöfn. Annars voru þau skip betur stödd sem ekki voru komin með mikinn afla, því þau voru léttari á sjónum. Sum þeirra gátu lensað fyrir vikið, eins og Júpít- er, en það var okkur á Þorkeli Mána aftur á móti ógjörningur, enda skipið næstum fullfermt. Drjúgan hluta þess tíma sem við stóðum í þessari baráttu og á heimleiðinni var togar- inn Mars skammt frá okkur og var gott að vita af nálægð hans — sjá ljósin frá honum — þótt ekkert hefði verið hægt af gera ef illa hefði farið. Gúmbátar voru þá engir komnir til sögu og trébátar hefðu verið vita gagnslausir. Undir kvöld þess 9. febrúar gerði Marteinn skipstjóri þó tilraun til að snúa skipinu og reyna að lensa. En sú tilraun fór þannig að skipið lagðist alveg á hliðina og lá við að það end- aði með ósköpum. Hefði ekki verið svo sterk og viðbragðsfljót vél í skip- inu — þetta var 1200 ha. Ruston-vél — og vélstjórinn, Jón Grímsson 2. vélstjóri, svo snöggur að bregðast við, veit ég ekki hvernig farið hefði. Sjórinn fossaði inn um brúarglugg- ana og aðeins með því að setja á fulla ferð og fullt afl tókst að rétta skipið. Einnig var mikið happ að vélin missti ekki niður smurolíouna við þetta, sem mikil hætta var á. En hefði tekist að lensa hefði mátt sigla suður á bóg- inn í hlýrri sjó og það hefði gert allt auðveldara viðfangs. Annars má geta þess að Þorkell máni var alla tíð lélegur á lensi. En ógleymanlegar verða þær sekúndur þegar skipið lá á hliðinni og menn spurðu sig í hljóði: „Við bátsmaðurinn héldum þegar fram á hvalbak að berja klaka eftir að davíðurnar voru á bak og burt. “ (Ljósm. AM) „Á hvorn veginn fer hann?“ Álíka spurning leitaði líka á menn við hvert brot sem yfir reið. Það var loks um miðnætti 9-10. febrúar sem tók að lægja og skána í sjó. Um klukkan fimm un morgun- inn sneri Matreinn skipinu undan og kallaði alla áhöfnina upp til að berja „Flestir af áhöfninni hœttu eftir þennan túr.“ (Ljósm. AM) ís. Var þetta síðasta lotan í því verki, þar sem Þorkell stefndi nú til suð- austurs og var brátt kominn í hlýrri sjó. Fréttirnar um erfiðleikana sem Þorkell Máni lenti í bárust á undan skipinu til Reykjavíkur. Þegar það renndi inn á höfnina beið þar fjöldi fólks sem fagnaði skipverjunum sem væru þeir úr Helju heimtir. Hálfri klukkustundu eftir að Þorkell máni kom til hafnar kom Mars inn.“ Flestir áhafnarmenn hættu „Svo fór að flestir af áhöfninni hættu eftir þennan túr. Ég hélt þó áfram, en hefði ég hætt er ég viss um að ég hefði ekki farið á sjó aftur — og enn þann dag í dag er mér illa við að sjá ísingu. Svona situr þetta fast í hugskotinu og svo tel ég að þessi nýju skip þyldu ekki jafn mikla ísingu og þau gömlu vegna þess hve há þau eru í sjó og miklum búnaði á þau hlaðið. Marteinn Jónasson lét líka af skip- stjórn aðeins nokkrum túrum seinna: Hann gerðist yfirverkstjóri hjá BÚR og seinna forstjóri fyrirtækisins. Næsta túr eftir þennan fórum við vestur á Hala að fiska fyrir Eng- landsmarkað. Þar var lífbátur úr plasti settur um borð í skipið og krani til þess að hífa hann út. Annarsfækk- aði ferðum togara á Nýfundnalands- miðin eftir þetta. Samt fórum við tveir togarar saman þangað árið á eftir og voru það sammæli manna að ef merki væru um veður í aðsigi að forða sér sem fyrst. Á Þorkeli mána var ég til 1966, eins og fram hefur komið, og undrar mig að ég skyldi hanga þarna svona lengi næstu árin: Fiskirí var lítið og tekjurnar leyfðu ekki að maður tæki sér frítúr. Þá var líka svo erfitt um mannskap að vildi ég taka mér frítúr fékkst ekkki nokkur prófmaður. Stundum var eina úrræðið að fara inn á Hrafnistu og fá einhvern gamlan vélstjóra til að leysa sig af einn túr. Þá vildu og flestir dugandi sjómenn vera á síld eins og ég sagði og þeir menn sem fengust að stórum hluta drykkjumenn og lausingjar. Mátti ekki leggjast að bryggju — þá voru þeir horfnir! Var oft legið úti á ytri
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.