Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Qupperneq 30

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Qupperneq 30
30 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ burt og það varð löng törn. Var eins gott að maður var ungur og hraustur þegar maður lenti í þessari raun, eða aðeins 24 ára, enda mátti litlu muna að margur örmagnaðist í lengri og skemmri tíma. Þannig leið aðfara- nótt mánudagsins þess 9. febrúar. En sem betur fór voru flestir um borð á góðum aldri og allt niður í 16 til 17 ára stráka. Alls liðu 72 klukkustundir frá því er þetta byrjaði og þar til veðrinu slotaði svo að hægt væri að leggja af stað heim og allan þann tíma var ég og flestir að störfum. Sem alkunna er áttu mörg skip í örðugleikum í þessu veðri og þarna fórst Júlí með allri áhöfn. Annars voru þau skip betur stödd sem ekki voru komin með mikinn afla, því þau voru léttari á sjónum. Sum þeirra gátu lensað fyrir vikið, eins og Júpít- er, en það var okkur á Þorkeli Mána aftur á móti ógjörningur, enda skipið næstum fullfermt. Drjúgan hluta þess tíma sem við stóðum í þessari baráttu og á heimleiðinni var togar- inn Mars skammt frá okkur og var gott að vita af nálægð hans — sjá ljósin frá honum — þótt ekkert hefði verið hægt af gera ef illa hefði farið. Gúmbátar voru þá engir komnir til sögu og trébátar hefðu verið vita gagnslausir. Undir kvöld þess 9. febrúar gerði Marteinn skipstjóri þó tilraun til að snúa skipinu og reyna að lensa. En sú tilraun fór þannig að skipið lagðist alveg á hliðina og lá við að það end- aði með ósköpum. Hefði ekki verið svo sterk og viðbragðsfljót vél í skip- inu — þetta var 1200 ha. Ruston-vél — og vélstjórinn, Jón Grímsson 2. vélstjóri, svo snöggur að bregðast við, veit ég ekki hvernig farið hefði. Sjórinn fossaði inn um brúarglugg- ana og aðeins með því að setja á fulla ferð og fullt afl tókst að rétta skipið. Einnig var mikið happ að vélin missti ekki niður smurolíouna við þetta, sem mikil hætta var á. En hefði tekist að lensa hefði mátt sigla suður á bóg- inn í hlýrri sjó og það hefði gert allt auðveldara viðfangs. Annars má geta þess að Þorkell máni var alla tíð lélegur á lensi. En ógleymanlegar verða þær sekúndur þegar skipið lá á hliðinni og menn spurðu sig í hljóði: „Við bátsmaðurinn héldum þegar fram á hvalbak að berja klaka eftir að davíðurnar voru á bak og burt. “ (Ljósm. AM) „Á hvorn veginn fer hann?“ Álíka spurning leitaði líka á menn við hvert brot sem yfir reið. Það var loks um miðnætti 9-10. febrúar sem tók að lægja og skána í sjó. Um klukkan fimm un morgun- inn sneri Matreinn skipinu undan og kallaði alla áhöfnina upp til að berja „Flestir af áhöfninni hœttu eftir þennan túr.“ (Ljósm. AM) ís. Var þetta síðasta lotan í því verki, þar sem Þorkell stefndi nú til suð- austurs og var brátt kominn í hlýrri sjó. Fréttirnar um erfiðleikana sem Þorkell Máni lenti í bárust á undan skipinu til Reykjavíkur. Þegar það renndi inn á höfnina beið þar fjöldi fólks sem fagnaði skipverjunum sem væru þeir úr Helju heimtir. Hálfri klukkustundu eftir að Þorkell máni kom til hafnar kom Mars inn.“ Flestir áhafnarmenn hættu „Svo fór að flestir af áhöfninni hættu eftir þennan túr. Ég hélt þó áfram, en hefði ég hætt er ég viss um að ég hefði ekki farið á sjó aftur — og enn þann dag í dag er mér illa við að sjá ísingu. Svona situr þetta fast í hugskotinu og svo tel ég að þessi nýju skip þyldu ekki jafn mikla ísingu og þau gömlu vegna þess hve há þau eru í sjó og miklum búnaði á þau hlaðið. Marteinn Jónasson lét líka af skip- stjórn aðeins nokkrum túrum seinna: Hann gerðist yfirverkstjóri hjá BÚR og seinna forstjóri fyrirtækisins. Næsta túr eftir þennan fórum við vestur á Hala að fiska fyrir Eng- landsmarkað. Þar var lífbátur úr plasti settur um borð í skipið og krani til þess að hífa hann út. Annarsfækk- aði ferðum togara á Nýfundnalands- miðin eftir þetta. Samt fórum við tveir togarar saman þangað árið á eftir og voru það sammæli manna að ef merki væru um veður í aðsigi að forða sér sem fyrst. Á Þorkeli mána var ég til 1966, eins og fram hefur komið, og undrar mig að ég skyldi hanga þarna svona lengi næstu árin: Fiskirí var lítið og tekjurnar leyfðu ekki að maður tæki sér frítúr. Þá var líka svo erfitt um mannskap að vildi ég taka mér frítúr fékkst ekkki nokkur prófmaður. Stundum var eina úrræðið að fara inn á Hrafnistu og fá einhvern gamlan vélstjóra til að leysa sig af einn túr. Þá vildu og flestir dugandi sjómenn vera á síld eins og ég sagði og þeir menn sem fengust að stórum hluta drykkjumenn og lausingjar. Mátti ekki leggjast að bryggju — þá voru þeir horfnir! Var oft legið úti á ytri
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.