Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Blaðsíða 77

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Blaðsíða 77
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 77 Helga Helgadóttir tekur við heiðursmerki Sjómannadagsins úr hendi Péturs Sigurðs- sonar árið 1989, en bóndi hennar var þá staddur á hafi úti. son pokamaður sem rakst á kopp á spilinu og fór úr axlarliðnum. Aðrir hlutu minni meiðsl. Margan hefur furðað á að við skyldum ekki heyra einhverja ógur- lega sprengingu þegar skipið rakst á tundurduflið og kann ég ekki skýr- ingu á því. En öflug sprenging var þetta eigi að síður og kann ég að greina frá ljósu dæmi þess: Meðal áhafnarinnar var vestfirskur maður að nafni Hjálmar. Hann var að setja rópinn í að aftan þegar sprengingin varð og við það kom slíkur halli á skipið að hann hraut útbyrðis — en skaut innbyrðis aftur um leið og skip- ið rétti sig. Þetta er satt, svo ótrúlega sem það kann að hljóma.“ Nýtt skiprúm eftir tvo daga „Ekki liðu nema tveir dagar frá því ég kom í bæinn eftir að Fylkir sökk þar til ég hafði ráðið mig á nýtt skip. Var það togarinn Júlí sem fórst í Ný- fundnalandsveðrinu mikla árið 1959. Ekki er ætlun mín að styggja nokk- urn mann þótt ég segi að ekki hafi ég gert meira glappaskot um dagana en að ráða mig þar um borð. Því olli sú óskaplega sóknarharka sem á Júlí tíðkaðist. Man ég að eitt sinn vorum við einskipa að veiðum í fjóra sólar- hringa í ófæru veðri fyrir vestan land. Við vorum jafnan tveir á trollvakt og vorum við eitt sinn santan á vaktinni ég og sá þjóðkunni Markús Þorgeirs- son sent björgunarnetið „Markús“ er kennt við. Þar sem Markúsi var ætlað að slá úr notaði ég tækifærið og hugð- ist fara og fá mér að borða. Ákvað ég að vera fljótur að borða og reyna síðan að komast fram í án þess að blotna, enda var vaktin búin og ég ætlaði í koju. En það stóðst á endum að þegar trollið kemurupp — eníþvívarmik- ill fiskur — slitnaði afturrópurinn og tók fyrir vikið tók þrjá klukkutíma að taka trollið. Meðan á því brasi stóð kom sjór á skipið nteð þeim afleið- ingum að sá sem stóð við framvant- inn í pokapontunni við talíuna, sem pokinn er tekinn inn á, tókst á loft og flaug yfir endilangt skipið. Varð hon- um það fyrir að hann greip um strekktan gilsinn og féll þaðan niður á spilkoppinn og meiddist talsvert. í þessu sama ólagi skorðaðist stýri- maðurinn uppi við spilið og taldi sig hafa rifbeinsbrotnað, sem til allrar hamingju reyndist þó ekki vera. En ekki var slegið slöku við og þegar það sem í trollinu var hafði náðst inn reyndust það vera um 30 tonn. Ekki var tekið að gera að fiskinum við svo búið heldur strengt yfir hann net og þar með siglt í var. Segir það sína sögu að meðan við vorum á innsigl- ingunni eftir þessa fjögurra sólar- hringa útiveru mættum við öðrum togurum sem loks þá voru að halda á miðin. Strax og í var kom var tekið að gera að aflanum og dytta að því sem úrskeiðis hafði farið í veðurhamnum og síðan haldið út á ný. Skyldi siglt til Bremerhafen og stefnan tekin norð- ur fyrir land í vonskuveðri. En ekki var áhöfninni ætlað að sitja auðum höndum heldur vorum við látnir vera úti á dekkinu við að splæsa grandara og annað dót. Man ég sérstaklega eftir því að þegar siglt var fyrir Langanes mátti heita að bakborðs- gálginn væri nær stöðugt í kafi. Var tækifærið notað þegar siglt var í gegnum Færeyjar til þess að gera við það sem úr lagi hafði færst í sjó- gangnum. Sem dæmi má nefna að um helmingur hlífðarborðanna í pontunni hafði rifnað upp í sjóunum. Á Júlí reyndi ég þá hörðustu sjó- sókn sem ég hef haft reynslu af um dagana.“ Fundin „Fylkismið“ „Ég var á Júlí fram í janúar 1957, en þá fór ég á togarann Egil Skalla- grímsson og var á honum fram á vor, eða uns mér bauðst pláss á nýjum Fylki sem þá kom til landsins. Á Fylki unnum við þau afrek að við fundum hin svonefndu „Fylkismið" við Grænland og einnig Nýfundna- landsmiðin árið 1958. Þar var oft fisk- að mikið og man ég eftir þrem túrum sem við fórurn á þessa bugt og kom- um að landi með ein 330 tonn í hvert skipti. Á 33 dögum munum við hafa veitt 930 tonn alls. Þarna var ég allt til ársins 1964 þegar togaraverkafall stóð fyrir dyr- um, en þá fór ég á vélbátinn Sigfús Bergmann frá Grindavík. Á Sigfúsi Bergmann var ég svo allt til þess tíma að síldin brást. Stóð þá til að lækka síldarverðið um 24% og sagði ég þá við útgerðarmanninn að ekki litist
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.