Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Side 78

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Side 78
78 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ mér á að bæta 24% verðskerðingu við veiðileysið og því fór ég ekki á bátinn aftur. Þá lá leið mín um borð í togarann Sigurð til Arinbjörns Sigurðssonar skipstjóra og mun það hafa verið 1967. Þar undi ég hag mínum vel og á Sigurði var ég allt til þess tíma er hann var sendur erlendis til þess að breyta honum í loðnuveiðiskip. Oft var mikið fiskirí á Sigurði og einu sinni fiskuðum við 560 tonn á níu dögum, einkum þorsk. En þegar skipið var sent erlendis vegna breytingarinnar tók við um fjögurra mánaða hlé hjá mér frá sjón- um. Þann tíma starfaði ég að dýpk- unarframkvæmdum, fyrst inni í Sundahöfn og þá í Grindavík.“ Árin á Engey „Nú var komið fram á árið 1974 og kom þá til landsins hin nýja og glæsi- lega Engey sem Hraðfrystistöðin í Reykjavík átti og fékk ég pláss þar um borð. Skipstjóri var Árinbjörn Sigurðsson, sem ég þekkti vel frá ár- unum á Sigurði.Á Engey var ég svo sleitulítið síðan, en var þó í tvö eða þrjú ár á togaranum Otri, sem ísfélag Hafnarfjarðar átti, meðan Engeyjan var erlendis þar sem hún var lengd. Við fiskuðum vel á Otri og ég minnist tímans þar um borð með ánægju. En 1980 brotnaði vélin í Otri og sama ár lá leið mín á ný um borð í Engeyna. Skipstjórar á Otri voru þennan tíma m.a. þeir Gunnar Auðunsson og Jó- hann Guðmundsson og fleiri ágætir menn. Minnisstæðast frá síðasta sjómennskuári mínu er ferð Engeyjar með 84 björgun- armenn vestur á Isafjörð vegna snjóflóðsins í Súða- vík á fyrra ári. Við hreppt- um slæmt veður og til marks um það er að þegar við fór- um frá Reykjavík gekk skipið 13 mílur allt að Látra- bjargi, en eftir það var ferð- in ekki nema 7 mílur. Ekki segi ég að ég hafi ekki séð verra veður en vegna allra þrengslanna um borð í skipinu varð þessi ferð ógleymanleg. En nú var tekið að styttast í sjó- mannsferli mínum, þar sem áhöfn- inni á Engey var sagt upp þann 13. desember 1994 vegna hagræðingar og skipið sent út til breytinga. Því var það að hinn 9. janúar á fyrra ári geng- um við skipsfélagarnir frá borði og þar með var sjómennskuferli mínum lokið. Því á ég nú heldur náðuga daga heima við en á mér nóg áhugamál og iðka margt mér til afþreyingar — til dæmis vinn ég við að læra bókband og útskurð og hef mikla ánægju af því. “ „Hef aðeins kynnst góðum mönnum“ „Þegar ég lít yfir langan sjómanns- feril verð ég að segja að ég hef verið heppinn og að ekkert alvarlegt hefur komið fyrir mig. Ég hef verið með alls konar mönnum og ekki reynt nema gott af hverjum og einum þeirra þótt sumir væru sagðir vera gallagripir. Hafi slíkt borið á góma hef ég aðeins sagt að þeir menn hafi þá verið sjálfum sér verstir og ekki haft fleiri orð um það. En ég læt mig hagsmunamál sjó- manna miklu varða og gæti flutt langt mál um þau efni. Þar á meðal er sú „hagræðing“ sem talin er vera í fækk- un áhafna skipanna. Þessi fækkun hefur orðið til þess að slysatíðnin hefur aukist mikið. Því veldur ekki síst hve tíðum menn verða að hlaupa yfir rennuna á skuttogurunum í vondum veðrum og með miklu þyngri veiðarfæri en áður þekktist. Þá skyldu menn gá að því að þegar búið er að fækka um tvo háseta þá hækkar hlutur skipstjóra út sex millj- ónum í sex milljónir níu hundruð og tuttugu og þrjú þúsund. Aðrir dauðir hlutir hækka og samkvæmt því — há- seti sem hafði þrjár milljónir fær nú þrjár milljónir fjögur hundruð fjöru- tíu og eitt þúsund. En hagræðingin byggist á því að tveir hásetar verða atvinnulausir og fara á atvinnuleysis- bætur og það kostar sína peninga. Því fari svo að þessir tveir hásetar fái einhverja íhlaupavinnu iækka laun hinna að sama skapi. Upphæðin verður því á endanum ámóta og sú sem greiðslur útgerðarinnar áður voru, nema hjá þeim sem hæstir eru á launaskrá. En aðallega er þessi hag- ræðing gerð af þeim ástæðum að afli minnkar og yfirmennirnir krefjast að halda sama kaupi og þeir áður höfðu. En það hindrar ekki að útgerðar- menn bendi á að laun háseta hafi á árinu hækkað um svo og svo mörg prósent. Það er meðal annars þessi þróun sem mér finnst illþolandi þessi dægrin og fleira vildi ég gjarna nefna. En þá yrði þetta viðtal öllu lengra en í upphafi stóð til.“ SPARISJOÐUR HAFNARFJARÐAR Sendum öllum sjómönnum árnaðaróskir á hátíðisdegi þeirra
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.