Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Síða 78

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Síða 78
78 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ mér á að bæta 24% verðskerðingu við veiðileysið og því fór ég ekki á bátinn aftur. Þá lá leið mín um borð í togarann Sigurð til Arinbjörns Sigurðssonar skipstjóra og mun það hafa verið 1967. Þar undi ég hag mínum vel og á Sigurði var ég allt til þess tíma er hann var sendur erlendis til þess að breyta honum í loðnuveiðiskip. Oft var mikið fiskirí á Sigurði og einu sinni fiskuðum við 560 tonn á níu dögum, einkum þorsk. En þegar skipið var sent erlendis vegna breytingarinnar tók við um fjögurra mánaða hlé hjá mér frá sjón- um. Þann tíma starfaði ég að dýpk- unarframkvæmdum, fyrst inni í Sundahöfn og þá í Grindavík.“ Árin á Engey „Nú var komið fram á árið 1974 og kom þá til landsins hin nýja og glæsi- lega Engey sem Hraðfrystistöðin í Reykjavík átti og fékk ég pláss þar um borð. Skipstjóri var Árinbjörn Sigurðsson, sem ég þekkti vel frá ár- unum á Sigurði.Á Engey var ég svo sleitulítið síðan, en var þó í tvö eða þrjú ár á togaranum Otri, sem ísfélag Hafnarfjarðar átti, meðan Engeyjan var erlendis þar sem hún var lengd. Við fiskuðum vel á Otri og ég minnist tímans þar um borð með ánægju. En 1980 brotnaði vélin í Otri og sama ár lá leið mín á ný um borð í Engeyna. Skipstjórar á Otri voru þennan tíma m.a. þeir Gunnar Auðunsson og Jó- hann Guðmundsson og fleiri ágætir menn. Minnisstæðast frá síðasta sjómennskuári mínu er ferð Engeyjar með 84 björgun- armenn vestur á Isafjörð vegna snjóflóðsins í Súða- vík á fyrra ári. Við hreppt- um slæmt veður og til marks um það er að þegar við fór- um frá Reykjavík gekk skipið 13 mílur allt að Látra- bjargi, en eftir það var ferð- in ekki nema 7 mílur. Ekki segi ég að ég hafi ekki séð verra veður en vegna allra þrengslanna um borð í skipinu varð þessi ferð ógleymanleg. En nú var tekið að styttast í sjó- mannsferli mínum, þar sem áhöfn- inni á Engey var sagt upp þann 13. desember 1994 vegna hagræðingar og skipið sent út til breytinga. Því var það að hinn 9. janúar á fyrra ári geng- um við skipsfélagarnir frá borði og þar með var sjómennskuferli mínum lokið. Því á ég nú heldur náðuga daga heima við en á mér nóg áhugamál og iðka margt mér til afþreyingar — til dæmis vinn ég við að læra bókband og útskurð og hef mikla ánægju af því. “ „Hef aðeins kynnst góðum mönnum“ „Þegar ég lít yfir langan sjómanns- feril verð ég að segja að ég hef verið heppinn og að ekkert alvarlegt hefur komið fyrir mig. Ég hef verið með alls konar mönnum og ekki reynt nema gott af hverjum og einum þeirra þótt sumir væru sagðir vera gallagripir. Hafi slíkt borið á góma hef ég aðeins sagt að þeir menn hafi þá verið sjálfum sér verstir og ekki haft fleiri orð um það. En ég læt mig hagsmunamál sjó- manna miklu varða og gæti flutt langt mál um þau efni. Þar á meðal er sú „hagræðing“ sem talin er vera í fækk- un áhafna skipanna. Þessi fækkun hefur orðið til þess að slysatíðnin hefur aukist mikið. Því veldur ekki síst hve tíðum menn verða að hlaupa yfir rennuna á skuttogurunum í vondum veðrum og með miklu þyngri veiðarfæri en áður þekktist. Þá skyldu menn gá að því að þegar búið er að fækka um tvo háseta þá hækkar hlutur skipstjóra út sex millj- ónum í sex milljónir níu hundruð og tuttugu og þrjú þúsund. Aðrir dauðir hlutir hækka og samkvæmt því — há- seti sem hafði þrjár milljónir fær nú þrjár milljónir fjögur hundruð fjöru- tíu og eitt þúsund. En hagræðingin byggist á því að tveir hásetar verða atvinnulausir og fara á atvinnuleysis- bætur og það kostar sína peninga. Því fari svo að þessir tveir hásetar fái einhverja íhlaupavinnu iækka laun hinna að sama skapi. Upphæðin verður því á endanum ámóta og sú sem greiðslur útgerðarinnar áður voru, nema hjá þeim sem hæstir eru á launaskrá. En aðallega er þessi hag- ræðing gerð af þeim ástæðum að afli minnkar og yfirmennirnir krefjast að halda sama kaupi og þeir áður höfðu. En það hindrar ekki að útgerðar- menn bendi á að laun háseta hafi á árinu hækkað um svo og svo mörg prósent. Það er meðal annars þessi þróun sem mér finnst illþolandi þessi dægrin og fleira vildi ég gjarna nefna. En þá yrði þetta viðtal öllu lengra en í upphafi stóð til.“ SPARISJOÐUR HAFNARFJARÐAR Sendum öllum sjómönnum árnaðaróskir á hátíðisdegi þeirra
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.