Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Qupperneq 78

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Qupperneq 78
78 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ mér á að bæta 24% verðskerðingu við veiðileysið og því fór ég ekki á bátinn aftur. Þá lá leið mín um borð í togarann Sigurð til Arinbjörns Sigurðssonar skipstjóra og mun það hafa verið 1967. Þar undi ég hag mínum vel og á Sigurði var ég allt til þess tíma er hann var sendur erlendis til þess að breyta honum í loðnuveiðiskip. Oft var mikið fiskirí á Sigurði og einu sinni fiskuðum við 560 tonn á níu dögum, einkum þorsk. En þegar skipið var sent erlendis vegna breytingarinnar tók við um fjögurra mánaða hlé hjá mér frá sjón- um. Þann tíma starfaði ég að dýpk- unarframkvæmdum, fyrst inni í Sundahöfn og þá í Grindavík.“ Árin á Engey „Nú var komið fram á árið 1974 og kom þá til landsins hin nýja og glæsi- lega Engey sem Hraðfrystistöðin í Reykjavík átti og fékk ég pláss þar um borð. Skipstjóri var Árinbjörn Sigurðsson, sem ég þekkti vel frá ár- unum á Sigurði.Á Engey var ég svo sleitulítið síðan, en var þó í tvö eða þrjú ár á togaranum Otri, sem ísfélag Hafnarfjarðar átti, meðan Engeyjan var erlendis þar sem hún var lengd. Við fiskuðum vel á Otri og ég minnist tímans þar um borð með ánægju. En 1980 brotnaði vélin í Otri og sama ár lá leið mín á ný um borð í Engeyna. Skipstjórar á Otri voru þennan tíma m.a. þeir Gunnar Auðunsson og Jó- hann Guðmundsson og fleiri ágætir menn. Minnisstæðast frá síðasta sjómennskuári mínu er ferð Engeyjar með 84 björgun- armenn vestur á Isafjörð vegna snjóflóðsins í Súða- vík á fyrra ári. Við hreppt- um slæmt veður og til marks um það er að þegar við fór- um frá Reykjavík gekk skipið 13 mílur allt að Látra- bjargi, en eftir það var ferð- in ekki nema 7 mílur. Ekki segi ég að ég hafi ekki séð verra veður en vegna allra þrengslanna um borð í skipinu varð þessi ferð ógleymanleg. En nú var tekið að styttast í sjó- mannsferli mínum, þar sem áhöfn- inni á Engey var sagt upp þann 13. desember 1994 vegna hagræðingar og skipið sent út til breytinga. Því var það að hinn 9. janúar á fyrra ári geng- um við skipsfélagarnir frá borði og þar með var sjómennskuferli mínum lokið. Því á ég nú heldur náðuga daga heima við en á mér nóg áhugamál og iðka margt mér til afþreyingar — til dæmis vinn ég við að læra bókband og útskurð og hef mikla ánægju af því. “ „Hef aðeins kynnst góðum mönnum“ „Þegar ég lít yfir langan sjómanns- feril verð ég að segja að ég hef verið heppinn og að ekkert alvarlegt hefur komið fyrir mig. Ég hef verið með alls konar mönnum og ekki reynt nema gott af hverjum og einum þeirra þótt sumir væru sagðir vera gallagripir. Hafi slíkt borið á góma hef ég aðeins sagt að þeir menn hafi þá verið sjálfum sér verstir og ekki haft fleiri orð um það. En ég læt mig hagsmunamál sjó- manna miklu varða og gæti flutt langt mál um þau efni. Þar á meðal er sú „hagræðing“ sem talin er vera í fækk- un áhafna skipanna. Þessi fækkun hefur orðið til þess að slysatíðnin hefur aukist mikið. Því veldur ekki síst hve tíðum menn verða að hlaupa yfir rennuna á skuttogurunum í vondum veðrum og með miklu þyngri veiðarfæri en áður þekktist. Þá skyldu menn gá að því að þegar búið er að fækka um tvo háseta þá hækkar hlutur skipstjóra út sex millj- ónum í sex milljónir níu hundruð og tuttugu og þrjú þúsund. Aðrir dauðir hlutir hækka og samkvæmt því — há- seti sem hafði þrjár milljónir fær nú þrjár milljónir fjögur hundruð fjöru- tíu og eitt þúsund. En hagræðingin byggist á því að tveir hásetar verða atvinnulausir og fara á atvinnuleysis- bætur og það kostar sína peninga. Því fari svo að þessir tveir hásetar fái einhverja íhlaupavinnu iækka laun hinna að sama skapi. Upphæðin verður því á endanum ámóta og sú sem greiðslur útgerðarinnar áður voru, nema hjá þeim sem hæstir eru á launaskrá. En aðallega er þessi hag- ræðing gerð af þeim ástæðum að afli minnkar og yfirmennirnir krefjast að halda sama kaupi og þeir áður höfðu. En það hindrar ekki að útgerðar- menn bendi á að laun háseta hafi á árinu hækkað um svo og svo mörg prósent. Það er meðal annars þessi þróun sem mér finnst illþolandi þessi dægrin og fleira vildi ég gjarna nefna. En þá yrði þetta viðtal öllu lengra en í upphafi stóð til.“ SPARISJOÐUR HAFNARFJARÐAR Sendum öllum sjómönnum árnaðaróskir á hátíðisdegi þeirra
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.