Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Side 90

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Side 90
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 90 það besta. Það voru aðeins nokkrir hinna eldri og reyndari skipstjóra sem tóku þann kostinn að liggja um kyrrt á höfninni og bíða þess að óveðrið gengi niður.“ Valtýr lendir í hrakningum „Skipin sem komu til Reykjavík- urhafnar þessa fyrstu daga aprílmán- aðar höfðu mörg hver komist í krappan dans á leiðinni þangað, svo og þau sem létu úr höfn eftir að óveðrið skall á. Þau urðu mörg að snúa við eftir að þau höfðu orðið fyrir áföllum strax og kom út í Flóann. Öll sluppu þó við meiri hátt- ar áföll nema eitt, þilskipið Valtýr, eign Framnesinga. Skipið hafði verið á leiðinni til Reykjavíkur og var statt á Syðri-FIraununum í Faxaflóa er það fékk á sig mikinn brotsjó. Olli hann skemmdum á seglum og reiða skipsins og hreif einn skipverjanna, Loft Loftsson, stýrimann, útbyrðis og drukknaði hann. Loftur var mað- ur rösklega þrítugur, heimilisfastur að Bollagörðum við Reykjavík og hafði hann getið sér gott orð sem sjómaður og skipstjórnarmaður. Þann dag sem Valtýr kom til hafn- ar, ó.apríl, varð vindáttin vestan- stæðari en verið hafði undanfarna daga, en lítið lát varð þó á hvassviðr- inu. Loftvog stóð enn mjög illa og aðfaranótt 7. apríl breyttist enn vindstaðan og varð að nýju suðvest- anstæð. Þótti þá auðséð að stórviðri var í nánd, enda magnaðist veðrið með birtingu um morguninn og undir hádegi mátti heita að komið væri fár- viðri sem færðist enn í aukana. Strax um morguninn komu nokk- ur skip til hafnar; höfðu þau þá sögu að segja að þá um nóttina hefði verið stórviðri úti fyrir og mildi mætti heita að skipin hefðu komist slysalaust til hafnar. Svo hafði raunar ekki orðið, þar sem eitt skip Framnesinga hafði fengið á sig brotsjó er það var á leið- inni inn. Þrír menn voru á þiljum er brotsjórinn kom á skipið og fóru þeir allir fyrir borð. Með miklu snarræði tókst að bjarga tveimur mannanna en sá þriðji fórst. Var það stýrimaður skipsins, Gunnlaugur Grímsson, ætt- aður frá Nauthól.“ cHsfíorun. Pejjur jitfn-sltiiíoslltgl nuiimljón ber nð höndum og nú hefur orðið lijrr við FuxuHóu. hljóln ullir að luka hlut i hiniini iuiklu og siirn missi. snn sio miirg lieiinili hnfn heðið mvr og fjivr. En hhtlliilu roru i verki gvliim vjer sýnl með þvi einu. uð gefu uf iirltiln geði. og svo. rijlega sern hver megnnr. lil hjiUgnrþnrfnndi ekkna og barna og annara mun- aðarlegsingja liinnti i/rukkniiðn sjóinanna, sem þeir roru eina sloðin og slgllun i Ujiun. I jer iiHilirrilaðir liiifiiin ini gengið i nefnd saiuiin lil að lakiui nióli slikiiiu saiiisknlum. Ijer innnnm jafnskjtill birlu suiiiskoliu ng þan eru inn kiniiin, ug gera oss ull far um það. með aðsliið kiinnugru mannu. uð gjufafjeð komi sem rjrllltilasl niður, og gern siðan aliucnningi grein fgrir þvi. . I'.skilegl nvri að saiiisknliu gengi svo greiðlrga, að þeim gu’li nrðið lokið á iiiiðju sumri. (ijalilkeri nefuilurlnnnr er kanginaður lieir Zoegu. HefjkJiwlli á jiwikiiilitij 1900. (i. Zoega. (i. Iljifrnssou. II. Hafliðtison. Mll Eiudrsson. Th. Jensen. Th. Thorsleinsson. Pórli. Iljiirnarson. Áskorun sú sem birt var í blöðunum er fjársöfnunin vegna sjóslysanna í apríl 1906 hófst. Skip á siglingu fyrir utan eyjar „Laust fyrir hádegi veittu menn í Reykjavík því athygli að skip var á siglingu fyrir utan eyjar og átti það greinilega í erfiðleikum. Hafði það uppi aftursegl og stagfokku og þegar skipið nálgaðist sást að það mundi hafa orðið fyrir áföllum og skemmd- um. Greindu menn t.d. að gaffallinn á stórseglinu var brotinn. Skip þetta, sem menn sáu brátt að var kútter Ingvar, eign Duus-verslunar í Reykjavík, treysti sér greinilega ekki til þess að sigla inn á höfnina eftir venjulegri skipaleið, vegna þess hve vindáttin var óhagstæð, heldur sigldi fyrir norðan Engey og síðan áleiðis inn á Viðeyjarsund. Mönnum í landi, sem fylgdust með Ingvari, þótti lík- legt að skipstjórinn ætlaði sér að leggja skipinu einhvers staðar á svæðinu milli Viðeyjar og lands eða inni við Klepp. Fyrst í stað virtist sem þetta ætlaði að takast, en þegar skip- ið var komið inn á móts við Eiðið við Viðey, þar sem leiðin þrengist, var sem skipstjórinn hætti við að halda áfram, sennilega af ótta við að sigla skipinu í strand. Hins vegar varð ekki aftur snúið og var því eina úr- ræðið að draga niður seglin og varpa akkeri. Úr landi að sjá var sem akk- erið fengi festu, þar sem skipið sner- ist og varð vindrétt. Þegar þetta gerðist mun klukkan hafa verið tólf á hádegi. Þá var veð- urofsinn enn að magnast, og varð hvassviðrið nú sunnanstæðara en verið hafði fyrst um morguninn. Brim jókst að sama skapi mikið á skammri stundu og varð fljótlega meira en elstu menn mundu að hefði fyrr gert við Reykjavík. Var höfnin eitt rjúkandi löður yfir að líta. Hvarf Ingvar oft í særokið, en þess á milli grilltu menn í skipið, og öllum til mikillar skelfingar sást að það hafði snúið sér og flatrak nú í átt að skerj- unum við Viðey.“ Ingvar ber upp á sker við Viðey „Laust fyrir klukkan hálfeitt mun Ingvar liafa strandað á skeri sem var nokkuð frá landi. Var erfitt fyrir mannfjölda þann sem safnast hafði saman við Reykjavíkurhöfn og fylgd- ist þaðan með skipinu að greina hvort það var strandað eða ekki, en hins vegar sást vel frá Laugarnesi hverju fram fór. Sími var kominn í spítalann í Laugarnesi og hringdi Hermann Jónasson spítalaráðsmað- ur þar til Reykjavíkur og greindi frá því að Ingvar væri strandaður. Sagði hann frá því að svo virtist sem flestir skipverjanna hefðu raðað sér í reið- ann. Engin björgunartæki voru við höndina inni í Laugarnesi og var það aðalerindi Hermanns að hvetja til þess að farið yrði á bát út að Viðey. Taldi hann það gerlegt, þótt óveðrið væri magnað og sjólagið illt. Fyrst í stað höfðust menn lítið að en þegar fréttist um ástandið á strandstað fóru menn að hugsa sér til hreyfings. Meðal þeirra sem komnir voru niður að höfninni voru nokkrir ráðamenn þjóðarinnar og bæjarins. I þeim hópi voru Hannes Hafstein ráðherra, Páll Einarsson bæjarfó- geti, Tryggvi Gunnarsson banka- stjóri og Ditlev Thomsen kaupmaður sem á margan hátt má telja einn af brautryðjendum slysavarnastarfsins á íslandi. Þeir félagar hétu á menn til
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.