Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Qupperneq 90

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Qupperneq 90
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 90 það besta. Það voru aðeins nokkrir hinna eldri og reyndari skipstjóra sem tóku þann kostinn að liggja um kyrrt á höfninni og bíða þess að óveðrið gengi niður.“ Valtýr lendir í hrakningum „Skipin sem komu til Reykjavík- urhafnar þessa fyrstu daga aprílmán- aðar höfðu mörg hver komist í krappan dans á leiðinni þangað, svo og þau sem létu úr höfn eftir að óveðrið skall á. Þau urðu mörg að snúa við eftir að þau höfðu orðið fyrir áföllum strax og kom út í Flóann. Öll sluppu þó við meiri hátt- ar áföll nema eitt, þilskipið Valtýr, eign Framnesinga. Skipið hafði verið á leiðinni til Reykjavíkur og var statt á Syðri-FIraununum í Faxaflóa er það fékk á sig mikinn brotsjó. Olli hann skemmdum á seglum og reiða skipsins og hreif einn skipverjanna, Loft Loftsson, stýrimann, útbyrðis og drukknaði hann. Loftur var mað- ur rösklega þrítugur, heimilisfastur að Bollagörðum við Reykjavík og hafði hann getið sér gott orð sem sjómaður og skipstjórnarmaður. Þann dag sem Valtýr kom til hafn- ar, ó.apríl, varð vindáttin vestan- stæðari en verið hafði undanfarna daga, en lítið lát varð þó á hvassviðr- inu. Loftvog stóð enn mjög illa og aðfaranótt 7. apríl breyttist enn vindstaðan og varð að nýju suðvest- anstæð. Þótti þá auðséð að stórviðri var í nánd, enda magnaðist veðrið með birtingu um morguninn og undir hádegi mátti heita að komið væri fár- viðri sem færðist enn í aukana. Strax um morguninn komu nokk- ur skip til hafnar; höfðu þau þá sögu að segja að þá um nóttina hefði verið stórviðri úti fyrir og mildi mætti heita að skipin hefðu komist slysalaust til hafnar. Svo hafði raunar ekki orðið, þar sem eitt skip Framnesinga hafði fengið á sig brotsjó er það var á leið- inni inn. Þrír menn voru á þiljum er brotsjórinn kom á skipið og fóru þeir allir fyrir borð. Með miklu snarræði tókst að bjarga tveimur mannanna en sá þriðji fórst. Var það stýrimaður skipsins, Gunnlaugur Grímsson, ætt- aður frá Nauthól.“ cHsfíorun. Pejjur jitfn-sltiiíoslltgl nuiimljón ber nð höndum og nú hefur orðið lijrr við FuxuHóu. hljóln ullir að luka hlut i hiniini iuiklu og siirn missi. snn sio miirg lieiinili hnfn heðið mvr og fjivr. En hhtlliilu roru i verki gvliim vjer sýnl með þvi einu. uð gefu uf iirltiln geði. og svo. rijlega sern hver megnnr. lil hjiUgnrþnrfnndi ekkna og barna og annara mun- aðarlegsingja liinnti i/rukkniiðn sjóinanna, sem þeir roru eina sloðin og slgllun i Ujiun. I jer iiHilirrilaðir liiifiiin ini gengið i nefnd saiuiin lil að lakiui nióli slikiiiu saiiisknlum. Ijer innnnm jafnskjtill birlu suiiiskoliu ng þan eru inn kiniiin, ug gera oss ull far um það. með aðsliið kiinnugru mannu. uð gjufafjeð komi sem rjrllltilasl niður, og gern siðan aliucnningi grein fgrir þvi. . I'.skilegl nvri að saiiisknliu gengi svo greiðlrga, að þeim gu’li nrðið lokið á iiiiðju sumri. (ijalilkeri nefuilurlnnnr er kanginaður lieir Zoegu. HefjkJiwlli á jiwikiiilitij 1900. (i. Zoega. (i. Iljifrnssou. II. Hafliðtison. Mll Eiudrsson. Th. Jensen. Th. Thorsleinsson. Pórli. Iljiirnarson. Áskorun sú sem birt var í blöðunum er fjársöfnunin vegna sjóslysanna í apríl 1906 hófst. Skip á siglingu fyrir utan eyjar „Laust fyrir hádegi veittu menn í Reykjavík því athygli að skip var á siglingu fyrir utan eyjar og átti það greinilega í erfiðleikum. Hafði það uppi aftursegl og stagfokku og þegar skipið nálgaðist sást að það mundi hafa orðið fyrir áföllum og skemmd- um. Greindu menn t.d. að gaffallinn á stórseglinu var brotinn. Skip þetta, sem menn sáu brátt að var kútter Ingvar, eign Duus-verslunar í Reykjavík, treysti sér greinilega ekki til þess að sigla inn á höfnina eftir venjulegri skipaleið, vegna þess hve vindáttin var óhagstæð, heldur sigldi fyrir norðan Engey og síðan áleiðis inn á Viðeyjarsund. Mönnum í landi, sem fylgdust með Ingvari, þótti lík- legt að skipstjórinn ætlaði sér að leggja skipinu einhvers staðar á svæðinu milli Viðeyjar og lands eða inni við Klepp. Fyrst í stað virtist sem þetta ætlaði að takast, en þegar skip- ið var komið inn á móts við Eiðið við Viðey, þar sem leiðin þrengist, var sem skipstjórinn hætti við að halda áfram, sennilega af ótta við að sigla skipinu í strand. Hins vegar varð ekki aftur snúið og var því eina úr- ræðið að draga niður seglin og varpa akkeri. Úr landi að sjá var sem akk- erið fengi festu, þar sem skipið sner- ist og varð vindrétt. Þegar þetta gerðist mun klukkan hafa verið tólf á hádegi. Þá var veð- urofsinn enn að magnast, og varð hvassviðrið nú sunnanstæðara en verið hafði fyrst um morguninn. Brim jókst að sama skapi mikið á skammri stundu og varð fljótlega meira en elstu menn mundu að hefði fyrr gert við Reykjavík. Var höfnin eitt rjúkandi löður yfir að líta. Hvarf Ingvar oft í særokið, en þess á milli grilltu menn í skipið, og öllum til mikillar skelfingar sást að það hafði snúið sér og flatrak nú í átt að skerj- unum við Viðey.“ Ingvar ber upp á sker við Viðey „Laust fyrir klukkan hálfeitt mun Ingvar liafa strandað á skeri sem var nokkuð frá landi. Var erfitt fyrir mannfjölda þann sem safnast hafði saman við Reykjavíkurhöfn og fylgd- ist þaðan með skipinu að greina hvort það var strandað eða ekki, en hins vegar sást vel frá Laugarnesi hverju fram fór. Sími var kominn í spítalann í Laugarnesi og hringdi Hermann Jónasson spítalaráðsmað- ur þar til Reykjavíkur og greindi frá því að Ingvar væri strandaður. Sagði hann frá því að svo virtist sem flestir skipverjanna hefðu raðað sér í reið- ann. Engin björgunartæki voru við höndina inni í Laugarnesi og var það aðalerindi Hermanns að hvetja til þess að farið yrði á bát út að Viðey. Taldi hann það gerlegt, þótt óveðrið væri magnað og sjólagið illt. Fyrst í stað höfðust menn lítið að en þegar fréttist um ástandið á strandstað fóru menn að hugsa sér til hreyfings. Meðal þeirra sem komnir voru niður að höfninni voru nokkrir ráðamenn þjóðarinnar og bæjarins. I þeim hópi voru Hannes Hafstein ráðherra, Páll Einarsson bæjarfó- geti, Tryggvi Gunnarsson banka- stjóri og Ditlev Thomsen kaupmaður sem á margan hátt má telja einn af brautryðjendum slysavarnastarfsins á íslandi. Þeir félagar hétu á menn til
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.