Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Qupperneq 102

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Qupperneq 102
102 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Víkingasafnið í Bygdöy — eftir Jón Kr. Gunnarsson Ekki er ólíklegt að íslendingar séu ferðaglaðasta þjóð í heimi miðað við fólksfjölda. Auk ferðalaga innanlands sækir mik- ill fjöldi út í heim. Margir spara til þess að geta síðan veitt sér utan- landsferð síðar, en aðrir tefla á það tæpasta með krítarkortið og borga eftir á. Auðvitað er það veðurfarið á okkar kalda og vindasama Fróni, en einnig er það verðlagið í ýmsum suð- lægari löndum. Löngun í sól og hita ræður miklu hjá fjölda fólks þegar það velur sér ákvörðunarstað í or- lofsferð. Ferðamátinn og ferðaleiðir hafa breyst mikið. Áður lágu flestar leiðir í gegnum Kaupmannahöfn og til Norð- urlandanna. Tengslin við norræna frændur eru sterk, en nú skiptir sam- eiginlegur uppruni ekki lengur máli þegar ferðaáætlanir eru gerðar. Sólin, hitinn og verðlagið ræður ferðinni. Sameiginleg arfleifð Þó að Norðurlöndin hafi að miklu leyti orðið úrleiðis í sumarleyfisferð- um íslendinga á undanförnum árum er ekki þar með sagt að við eigum ekki þangað margt að sækja. Sameig- inleg arfleifð er enn í fullu gildi. Saga Norðurlandanna er jafnframt hluti af okkar eigin sögu. Á síðstliðnu sumri átti ég erindi til Noregs og í framhaldi gafst mér kost- ur á að líta í kring um mig og heim- sækja áhugaverða staði. Ferðalög og grúsk fer oft vel saman. Ég hef oft áður notað tækifærið og heimsótt Víkingaskipasafnið á Bygdö við Oslo. Ég dáist að þessum gömlu skipum sem eru frá svipuðum tíma og norrænir menn, aðallega frá vest- urströnd Noregs, lögðu á haf út til að nema nýtt land. Handbragð og hönn- un ber verkmenningu gott vitni. Án þekkingar á skipasmíði og siglingum hefði landnám íslands ekki verið mögulegt. Landnám íslands er eitt af undrum veraldar. Hundruðum saman kaus fólk að flytjast á brott frá Noregi og setjast að í ókunnu landi. Það hlýtur að hafa verið mikið fyrirtæki að flytja á milli landa, oft á tíðum um úfið haf, með talsvert af búsmala og eitthvað af brýnustu búslóð. Þó að innan- landsófriður í Noregi hafi knúið menn til farar, þá þurfti mikið áræði til. Skipakostur þurfti að vera mikill og góður.“ Minjar af hafsbotni „íslendingar eiga fátt minja frá fornum tíma og ekkert sem varðar siglingasöguna. Norðmenn og Danir eru hins vegar svo lánsamir að hafa eignast skip frá þessum tíma. Danir fengu sín skip af hafsbotni í Hróars- keldufirði. Þau eru fimm talsins af mismunandi stærð og gerðum. Það stærsta þeirra er knörr sem var út- hafsskip á fornum tíma. Það var hins vegar mjög illa farið og rúið öllum búnaði enda hafði því verið sökkt ásamt minni skipunum til þess að loka innsiglingunni til hinnar fornu Hróarskeldu. Þessi skip eru til sýnis í glæsilegu safni í Hróarskeldu.“ Fimm skip við Oslófjörðinn „Norðmenn eignuðust sín skip hins vegar við uppgröft á fornum haugum, sem voru höfðingjagrafir. Þau sýna og sanna á hve háu stigi skipa- og bátasmíði var á Norður- löndum til forna. Efniviður til skipa- smíða var að sjálfsögðu nægur. Að minnsta kosti fimm forn skip hafa verið grafin upp í og við Osló- fjörðinn. Tvö af þessum skipum, Gauksstaðaskipið og Ásubergsskip- ið eru sérstaklega athyglisverð vegna þess hversu vel þau hafa varðveist og einnig vegna þess búnaðar sem í þeim var. I ljós kom mikið af áhöld- um og síðast en ekki síst listmunir eins og útskurður. Seglabúnað vant- ar hins vegar svo að segja alveg, svo að þó ljósi sé varpað á þróaða skipa- smíði er ýmsum spurningum ósvarað um sjálfar siglingarnar. En trúnni á nýtt líf eftir jarðneskan dauða eigum við að þakka að við nú skulum geta litið augum þessi fornu skip. Það þótti brýnt að búa látna höfðinga vel úr garði á leiðinni yfir móðuna miklu. Á nýjum og ókunnum leiðum skyldu allir vera sannfærðir um að þarna væru höfðingjar á ferð, en ekki hversdagsmenn. Fornleifafundir Dana og ekki síst Norðmanna eru mikilvægir fyrir okkur íslendinga, því þeir skýra upp- haf íslandssögunnar og þá staðreynd að landnám Islands var tæknilega mögulegt. Þetta er fróðlegt að skoða
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.