Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Síða 105

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Síða 105
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 105 „Nú erum við hættir að byggja og kaupum aflóga skip af Grœnlendingum“ (Ljósm.: AM) þennan bát stofnuðum við ég, Pétur Gunnarsson og fleiri útgerðarfyrir- tækið Vigra hf. og bar báturinn sama nafn — Vigri. Og á honum var ég skipstjóri allt til þess tíma þegar ég seldi hann. Um sama leyti byggði Þórður bróðir minn sams konar bát ásamt Halldóri heitnum Þorbergssyni og fleirum hjá sömu skipasmíðastöð og var það Ögri, gerður út af samnefndu fyrirtæki. Við gerðum þessa báta út öll síldarárin, en svo hætti síldin að veiðast.“ Afríkumenn í skipakaupahugleiðingum „Ég var þá kominn á fremsta hlunn með að láta byggja loðnubát á Akureyri, en þá atvikaðist það svo snemma árs 1969 að menn voru að koma til Noregs frá Namibíu að kaupa síldarbáta, en í Namíbíu mun hafa verið mikil síldveiði um þær mundir. Þeir voru eitthvað kunnir Friðrik A. Jónssyni sem var með Simrad-umboðið hér og höfðu af ein- hverjum ástæðum samband við hann frá London. Sagði þá Friðrik við þá að úr því þeir væru á ferðinni vildi hann ekki trúa að þeir litu ekki hing- að til íslands — enda væri þetta eng- inn krókur. Þetta varð úr og svo vel vildi til að ég var með Vigra í landi, þá nýkom- inn úr slipp, og vildu þeir fá að skoða hann. Það var velkomið og þeim leist vel á bátinn og spurðu hvort hann væri til sölu? Eg var fljótur til svars og sagði að víst væri báturinn til sölu, ef vel væri borgað. Þeir hlutu brátt spurnir af því að hér væri annar bátur alveg eins, þ.e. Ögri, og vildu nú fá að skoða hann líka. Nú, þeir vildu kaupa báða bátana, en sá var þá hængur á að í þann tíð var bannað að selja skip úr landi. Þetta mun hafa verið eitthvert bann komið allt frá árinu 1918 þegar þeir seldu togara- flotann úr landi. Þá var annar tími en núna, þegar menn eru heiðraðir fyrir að selja skip úr landi. Óskað var eftir undanþágu til stjórnvalda, en því var þverneitað — það væri atvinnuleysi í landinu og ekkert slíkt kæmi til mála.“ Æstum okkur upp í að láta smíða tvo skuttogara „En svo líður og bíður fram á haust og við stunduðum kolaveiðar um sumarið. Gerist það þá að inn í dæm- ið kemur Atvinnumálanefnd Reykjavíkurborgar. Um þær mundir var farið að ræða um byggingu á skuttogurum og í kjölfar viðræðna sem við áttum við Atvinnumála- nefndina féllumst við bræður á að byggja skuttogara — ef við fengjum leyfi til að selja Ögra og Vigra úr landi í staðinn. Þannig urðum við Þórður eiginlega að vinna það til að byggja skuttogara, svo við fengjum að selja Afríkumönnunum bátana! Þetta varð um leið til þess að við Þórður sameinuðumst um stofnun fyrirtækisins Ögurvíkur hf. í stað hins gamla Ögra hf. og Vigra hf. Þrír menn komu með okkur í þetta og voru það þeir Þórður Jónsson, Hans Sigurjónsson og Brynjólfur Hah- dórsson skipstjórar. En satt að segja höfðum við aldrei mikinn hug á að fara í skuttogara- útgerð, vildum miklu fremur loðnu- bát. En svo fórum við að ræða við Pólverjana og það varð til þess að á endanum æstum við okkur upp í að láta þá smíða fyrir okkur tvo skuttog- ara, sem við fengum afhenta seint á árinu 1972. Þeir voru um 60 metrar á lengd og hlutu vitaskuld nöfnin Ögri og Vigri. Seinna létum við lengja þá upp í 68 metra.“ Illa séð skip „1985 keyptum Ingólf Arnarson og létum breyta honum í frystitogara og gáfum honum nafnið Freri. Og árið 1992 seldum við Ögra og Vigra og létum byggja fyrir okkur nýjan frysti- togara í Noregi sem hlaut nafnið Vigri. Þessi tvö skip gerum við út í dag. Þau hafa eins og aðrir frystitog- arar alla tíð verið mjög illa séð hér á landi — en hræddur er ég um að ekki veiddum við mikið á Reykjanes- hryggnum né í Smugunni ef þessi skip væru ekki fyrir hendi. En það hef ég lært af reynslunni að þegar menn gera eitthvað sem þessir vitr-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.