Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Qupperneq 105

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Qupperneq 105
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 105 „Nú erum við hættir að byggja og kaupum aflóga skip af Grœnlendingum“ (Ljósm.: AM) þennan bát stofnuðum við ég, Pétur Gunnarsson og fleiri útgerðarfyrir- tækið Vigra hf. og bar báturinn sama nafn — Vigri. Og á honum var ég skipstjóri allt til þess tíma þegar ég seldi hann. Um sama leyti byggði Þórður bróðir minn sams konar bát ásamt Halldóri heitnum Þorbergssyni og fleirum hjá sömu skipasmíðastöð og var það Ögri, gerður út af samnefndu fyrirtæki. Við gerðum þessa báta út öll síldarárin, en svo hætti síldin að veiðast.“ Afríkumenn í skipakaupahugleiðingum „Ég var þá kominn á fremsta hlunn með að láta byggja loðnubát á Akureyri, en þá atvikaðist það svo snemma árs 1969 að menn voru að koma til Noregs frá Namibíu að kaupa síldarbáta, en í Namíbíu mun hafa verið mikil síldveiði um þær mundir. Þeir voru eitthvað kunnir Friðrik A. Jónssyni sem var með Simrad-umboðið hér og höfðu af ein- hverjum ástæðum samband við hann frá London. Sagði þá Friðrik við þá að úr því þeir væru á ferðinni vildi hann ekki trúa að þeir litu ekki hing- að til íslands — enda væri þetta eng- inn krókur. Þetta varð úr og svo vel vildi til að ég var með Vigra í landi, þá nýkom- inn úr slipp, og vildu þeir fá að skoða hann. Það var velkomið og þeim leist vel á bátinn og spurðu hvort hann væri til sölu? Eg var fljótur til svars og sagði að víst væri báturinn til sölu, ef vel væri borgað. Þeir hlutu brátt spurnir af því að hér væri annar bátur alveg eins, þ.e. Ögri, og vildu nú fá að skoða hann líka. Nú, þeir vildu kaupa báða bátana, en sá var þá hængur á að í þann tíð var bannað að selja skip úr landi. Þetta mun hafa verið eitthvert bann komið allt frá árinu 1918 þegar þeir seldu togara- flotann úr landi. Þá var annar tími en núna, þegar menn eru heiðraðir fyrir að selja skip úr landi. Óskað var eftir undanþágu til stjórnvalda, en því var þverneitað — það væri atvinnuleysi í landinu og ekkert slíkt kæmi til mála.“ Æstum okkur upp í að láta smíða tvo skuttogara „En svo líður og bíður fram á haust og við stunduðum kolaveiðar um sumarið. Gerist það þá að inn í dæm- ið kemur Atvinnumálanefnd Reykjavíkurborgar. Um þær mundir var farið að ræða um byggingu á skuttogurum og í kjölfar viðræðna sem við áttum við Atvinnumála- nefndina féllumst við bræður á að byggja skuttogara — ef við fengjum leyfi til að selja Ögra og Vigra úr landi í staðinn. Þannig urðum við Þórður eiginlega að vinna það til að byggja skuttogara, svo við fengjum að selja Afríkumönnunum bátana! Þetta varð um leið til þess að við Þórður sameinuðumst um stofnun fyrirtækisins Ögurvíkur hf. í stað hins gamla Ögra hf. og Vigra hf. Þrír menn komu með okkur í þetta og voru það þeir Þórður Jónsson, Hans Sigurjónsson og Brynjólfur Hah- dórsson skipstjórar. En satt að segja höfðum við aldrei mikinn hug á að fara í skuttogara- útgerð, vildum miklu fremur loðnu- bát. En svo fórum við að ræða við Pólverjana og það varð til þess að á endanum æstum við okkur upp í að láta þá smíða fyrir okkur tvo skuttog- ara, sem við fengum afhenta seint á árinu 1972. Þeir voru um 60 metrar á lengd og hlutu vitaskuld nöfnin Ögri og Vigri. Seinna létum við lengja þá upp í 68 metra.“ Illa séð skip „1985 keyptum Ingólf Arnarson og létum breyta honum í frystitogara og gáfum honum nafnið Freri. Og árið 1992 seldum við Ögra og Vigra og létum byggja fyrir okkur nýjan frysti- togara í Noregi sem hlaut nafnið Vigri. Þessi tvö skip gerum við út í dag. Þau hafa eins og aðrir frystitog- arar alla tíð verið mjög illa séð hér á landi — en hræddur er ég um að ekki veiddum við mikið á Reykjanes- hryggnum né í Smugunni ef þessi skip væru ekki fyrir hendi. En það hef ég lært af reynslunni að þegar menn gera eitthvað sem þessir vitr-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.