Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Blaðsíða 105

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Blaðsíða 105
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 105 „Nú erum við hættir að byggja og kaupum aflóga skip af Grœnlendingum“ (Ljósm.: AM) þennan bát stofnuðum við ég, Pétur Gunnarsson og fleiri útgerðarfyrir- tækið Vigra hf. og bar báturinn sama nafn — Vigri. Og á honum var ég skipstjóri allt til þess tíma þegar ég seldi hann. Um sama leyti byggði Þórður bróðir minn sams konar bát ásamt Halldóri heitnum Þorbergssyni og fleirum hjá sömu skipasmíðastöð og var það Ögri, gerður út af samnefndu fyrirtæki. Við gerðum þessa báta út öll síldarárin, en svo hætti síldin að veiðast.“ Afríkumenn í skipakaupahugleiðingum „Ég var þá kominn á fremsta hlunn með að láta byggja loðnubát á Akureyri, en þá atvikaðist það svo snemma árs 1969 að menn voru að koma til Noregs frá Namibíu að kaupa síldarbáta, en í Namíbíu mun hafa verið mikil síldveiði um þær mundir. Þeir voru eitthvað kunnir Friðrik A. Jónssyni sem var með Simrad-umboðið hér og höfðu af ein- hverjum ástæðum samband við hann frá London. Sagði þá Friðrik við þá að úr því þeir væru á ferðinni vildi hann ekki trúa að þeir litu ekki hing- að til íslands — enda væri þetta eng- inn krókur. Þetta varð úr og svo vel vildi til að ég var með Vigra í landi, þá nýkom- inn úr slipp, og vildu þeir fá að skoða hann. Það var velkomið og þeim leist vel á bátinn og spurðu hvort hann væri til sölu? Eg var fljótur til svars og sagði að víst væri báturinn til sölu, ef vel væri borgað. Þeir hlutu brátt spurnir af því að hér væri annar bátur alveg eins, þ.e. Ögri, og vildu nú fá að skoða hann líka. Nú, þeir vildu kaupa báða bátana, en sá var þá hængur á að í þann tíð var bannað að selja skip úr landi. Þetta mun hafa verið eitthvert bann komið allt frá árinu 1918 þegar þeir seldu togara- flotann úr landi. Þá var annar tími en núna, þegar menn eru heiðraðir fyrir að selja skip úr landi. Óskað var eftir undanþágu til stjórnvalda, en því var þverneitað — það væri atvinnuleysi í landinu og ekkert slíkt kæmi til mála.“ Æstum okkur upp í að láta smíða tvo skuttogara „En svo líður og bíður fram á haust og við stunduðum kolaveiðar um sumarið. Gerist það þá að inn í dæm- ið kemur Atvinnumálanefnd Reykjavíkurborgar. Um þær mundir var farið að ræða um byggingu á skuttogurum og í kjölfar viðræðna sem við áttum við Atvinnumála- nefndina féllumst við bræður á að byggja skuttogara — ef við fengjum leyfi til að selja Ögra og Vigra úr landi í staðinn. Þannig urðum við Þórður eiginlega að vinna það til að byggja skuttogara, svo við fengjum að selja Afríkumönnunum bátana! Þetta varð um leið til þess að við Þórður sameinuðumst um stofnun fyrirtækisins Ögurvíkur hf. í stað hins gamla Ögra hf. og Vigra hf. Þrír menn komu með okkur í þetta og voru það þeir Þórður Jónsson, Hans Sigurjónsson og Brynjólfur Hah- dórsson skipstjórar. En satt að segja höfðum við aldrei mikinn hug á að fara í skuttogara- útgerð, vildum miklu fremur loðnu- bát. En svo fórum við að ræða við Pólverjana og það varð til þess að á endanum æstum við okkur upp í að láta þá smíða fyrir okkur tvo skuttog- ara, sem við fengum afhenta seint á árinu 1972. Þeir voru um 60 metrar á lengd og hlutu vitaskuld nöfnin Ögri og Vigri. Seinna létum við lengja þá upp í 68 metra.“ Illa séð skip „1985 keyptum Ingólf Arnarson og létum breyta honum í frystitogara og gáfum honum nafnið Freri. Og árið 1992 seldum við Ögra og Vigra og létum byggja fyrir okkur nýjan frysti- togara í Noregi sem hlaut nafnið Vigri. Þessi tvö skip gerum við út í dag. Þau hafa eins og aðrir frystitog- arar alla tíð verið mjög illa séð hér á landi — en hræddur er ég um að ekki veiddum við mikið á Reykjanes- hryggnum né í Smugunni ef þessi skip væru ekki fyrir hendi. En það hef ég lært af reynslunni að þegar menn gera eitthvað sem þessir vitr-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.