Eimreiðin - 01.01.1926, Síða 47
EiMREIÐIN
Framtíðar-fartækin.
Það er engin smáræðisupphæð á íslenzkan mælikvarða, sem
°9ð hefur verið fram alls til samgöngumála hér á landi,
^an fyrst að hið opinbera fór að veita fé til þeirra mála.
u uPphæð skiftir mörgum miljónum. Þó er fjarri því, að
^^Ugöngumálin hér á landi séu komin í það horf, sem þyrfti.
öru nær. Samgöngurnar hér, hvort sem er á landi eða sjó,
eru mjög ófullkomnar, þegar borið er saman við ástandið í
Ua9rannalöndunum. Og það er svo að sjá sem framfarirnar
feu |ujög hægfara, að minsta kosti hvað strandferðirnar snertir.
1 a vetrum eru nú öllu strjálari strandferðir til sumra lands-
, f heldur en áður. Á sama tíma og hægt er með góðu
að ferðast umhverfis jörðina, kemst maður ekki aðra
eins Ve2alengd hér á landi eins og t. d. milli Reykjavíkur og
^stfjarða, enda þótt líf manns liggi við. Þannig liðu yfir
rutíu dagar milli ferða héðan úr Reykjavík austur á Seyðis-
uuna um áramótin síðustu. Á annan í jólum lagði s/s
k °Va® af stað frá Reykjavík norður um land til Noregs og
v*ð á Austfjörðum í þeirri ferð. Fjörutíu og einum degi
Um ^ ^eÞrúar síðastliðinn, fór s/s »Goðafoss« norður
^ Und til Kaupmannahafnar og kom við á Austfjörðum-
b ar þessar ferðir voru mjög óhagkvæmar, þareð leiðin lá í
þ 1 skiftin vestur og norður um land, en ekki sunnanlands.
erut-er a^ems sýnishorn þess, hvernig samgöngurnar
hví - r a s’° a^ vetrinum til. En ekki eru þær betri á landi,
Uiillj9 .Ve*rum er ÞV1 nær ógerningur að komast landleiðina
rWa ^ar^æsra landshluta. Um önnur farartæki er ekki að
á ,. en hesta og sína eigin fætur, því þótt oft megi komast
ekk' rei^Um um nasrsveitir Reykjavíkur að vetrinum til, er
a> 1 s’ikum farkostum að heilsa í langferðir. Það er alls ekki
0 JUrð- • - -
9rímssnn , - - - - -
°9 h °n’ er v'^ ^um y^‘r asianúiÖ í samgöngumálunum eins
Urinn° 6r: *^va® er Þa orðið okkar starf?« Hefur árang-
Er í^. e*ium fjárveitingunum orðið minni en við mátti búast?
a> þó að manni verði á að spyrja líkt og Jónas Hall-
ekki
svo, að miklu af fénu hafi verið ráðstafað fyrir-