Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1926, Síða 49

Eimreiðin - 01.01.1926, Síða 49
Ell"RElÐIN FRAMTÍÐAR-FARTÆKIN 45 ®arngöngur fyrir andlega velferð þjóðarinnar. Þeir sömu menn a*da, að bættar samgöngur eigi eitthvað skylt við eirðarleysi °3 féglæfra, þjóðin verði afhuga gömlum og góðum þjóðleg- verðmætum, gleymi sínu eigin manngildi fyrir aðfluttu ettmeti, gefi sér ekki tíma til að hugsa nokkra heilbrigða , ^9sun, en alt snúist upp í heimshyggju og danz um gull- Ka‘finn, menn geti ekki, þótt þeir vildu, Ieitað þess heilnæmis, Sem einveran veitir. En þetta er hin mesta villa. Bættar sam- Songur hafa jafnan komið af stað andlegum og efnalegum amförum. Með þeim hafa mönnum opnast ný og betri sjón- arsvið en áður. Aftur á móti er reynslan sú, að einangrunin °9 samgönguleysið hefur hvarvetna gert menn að eftirlegu- J'mdum. Enda er það jafnan einkenni á menningarþjóðum, að ®r ^e92Ía mikið á sig til þess að bæta samgöngurnar. Hvar fem Rómverjar hinir fornu fóru, lögðu þeir vegi, sem enn anr> dag í dag vekja undrun og aðdáun. Það fyrsta, sem at- rnnsamir landnemar gera, er að leggja vegi, járnbrautir, síma e9 Yfirleitt að afla sér sem beztra samgöngutækja. Þegar Vrsta gufuskipið var srníðað árið 1807 og fyrsta járnbrautin Var< lögð árið 1825 gerðust einhverjir stærstu sigurvinning- armr í sögu mannsandans. Seinna gerðist sá viðburður, að magnið var tekið í þjónustu samgöngumálanna. Við feng- ritsíma, talsíma, þráðlaus firðsambönd og nú nýlega víð- Varpið. Fyrir 30—40 árum var fyrst farið að nota bifreiðarnar °9 síðasta aldarfjórðunginn hafa menn verið að leggja undir ei9 loftið með flugvélum og loftskipum. Alt eru þetta þýð- m9armiklir áfangar á framsóknarbraut mannkynsins. Hér á andi er kvartað yfir því, að fólkið þyrpist til bæjanna úr "Veitunum. Ein ástæðan til þess er samgönguleysið í sveit- atlUm. og væru samgöngurnar betri, mundi mikið draga úr eaarr ískyggilega böli. ^ufæra vegi fram og aftur um þvert og endilangt landið rrum við að fá. Bifreiðarnar hafa reynst okkur vel, þann til 3’. Sem l3361- verið hér, mjög vel, þegar tekið er tillit hinna slæma vega. Þær myndu að miklu eða öllu leyti , a annað vöru- og fólksflutningaþörfinni, ef vegina skorti ’• ]árnbrautarmálið er á döfinni ennþá að nýju. Veltur lu á því, að vel takist, þegar gera á út um það, hvort
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.