Eimreiðin - 01.01.1926, Qupperneq 56
52
FRAMTÍÐAR-FARTÆKIN
EIMReiðiN
úr leið, að við lá að hann hafnaði á Atlantshafinu í stað þesS
að ná flugvellinum í Philadelphíu. Sendibréfin, sem fara átfu
til Philadelphíu, komust aldréi loftleiðina í það sinn. En nu,
eftir aðeins átta ár, eru komnar í Bandaríkjunum svo fu'*'
komnar sámgöngur í loftinu, að menn senda ekki aðeins áríðand*
bréf fremur loftleiðina en með landpóstunum, heldur svo ólíkleS3
hluti sem kvikmynda-filmur, kvenkjóla, »konfekt«-kassa ogann'
að því um líkt. Talið er, að í Bandaríkjunum sé alls búið a
fljúga um tíu miljónir enskra mílna í þágu póstflutninga og flyf)a
á þessum flugferðum yfir 3000 smálestir af póstvarningi-
Enginn taki orð mín svo, sem ég sé að gera nokkurn
samanburð á getu þeirri til flugferða, sem fyrir er í Banda
ríkjunum og hér á íslandi. Bandaríkin eru einhver staersfa
og auðugasta þjóð heimsins. Við erum afar-fámenn þjóð
því ekki færir um að þola stór skakkaföll eða hleypa okkur
út í fyrirtæki, sem hafa í för með sér mikla fjárhagsle3a
áhættu. Ef við hugsum til að koma á flugferðum hér á lan j’
þarf að fara að öllu gætilega. Því má aldrei gleyma, að her
er þörf hinnar mestu nákvæmni og ýtarlegrar þekkingar
öllum málavöxtum. Að því er snertir líf og limu flugnrana3
og flugfarþega, mundi hættan aldrei verða mikil. Flugslys e
nú orðið hlutfallslega litlu tíðari en slys á sjó eða járnbraufa
og bifreiðaslys á landi. Árið sem leið kom víst aðeins e
alvarlegt flugslys fyrir á póstflugferðunum í Bandaríkjunu^
sem kostaði flugstjórann lífið. Aftur á móti mundu ýmsir
fjárhagslegu áhættuna talsverða til að byrja með. Mest
undir því komið, að við færðum okkur vel í nyt reynslu 0
þekkingu þeirra þjóða, sem lengst eru búnar að reyna þe
samgöngutæki. Allöflugt félag þyrfti að stofna til þesS a_
koma flugferðunum af stað. Þingið mundi veita félaginu e*a^
hvern styrk, minsta kosti til þess að byrja með, en auðyl
gæti það bundið slíkan styrk einhverjum skilyrðum. Fyrirtae
ætti fyrst og fremst að vera tilraun til að bæta póstsainSeI1^
urnar, — gert fyrir þjóðina sjálfa, og því eðlilegt, að
tæki sjálf á sig nokkuð af kostnaðinum. En eru þá noku ?
líkur til, að flugferðir á íslandi gætu borið sig fjárhagsleSa _
Áður en unt er að svara þeirri spurningu, þarf að fá no ^
urnveginn fulla vissu um, hvað það mundi kosta að fá hinSa
telja
er