Eimreiðin - 01.01.1926, Page 62
58
FRAMTIÐAR-FARTÆKIN
E1MREI£>iN
6925000,00 — sex miljónir níu hundruð tuttugu og fin1111
þúsund krónur — og er vegalengdin þó ekki nema 65'/z
kílómetrar. Þegar þess er gætt, að þessi járnbrautarspod'
nær ekki nema rúmlega að vesturtakmörkum Suðurlands-
undirlendisins og yrði því aldrei að fullum notum fyr en hann
hefði verið framlengdur austur í Rangárvallasýslu, er Þa^
ljóst, hve stórfelt fyrirtæki er hér á ferðinni. Þó kæmi íarn’
brautarkerfi hér þá fyrst að fullum notum, að það næði einmð
norður og austur um land, svo að tengdar yrðu saman aoa
hafnir landsins. Áður hefur verið bent á, að bifreiðarnar draS1
sumstaðar erlendis úr notkun járnbrautanna; innan skamn1®
munu flugferðirnar gera það einnig og eru þegar farnar 1
þess, þar sem þær eru komnar í fullkomnast horf. Allir, se^
nokkuð hafa ferðast meðfram ströndum landsins, kannast v
hinar afar-tafsömu ferðir strandferðaskipanna. Mundi el<
margur kjósa heldur loftleiðina, ef hann ætti kost á? u
tekur það t. d. viku og meira að komast á milli Reykjavíkm
og Austfjarða. Með flugvél yrði þessi leið farin á þrem
fjórum klukkutímum. Ætli menn mundu horfa í, þótt farl
kostaði nokkru meira en með strandferðaskipinu. Verðmm1
urinn yrði ekki rnikill, þegar tekið væri tillit til tímasparnaðaf
og kostnaðar við uppihaldið á skipinu, en enginn sk^ur
kostnaður yrði loftleiðina. , ■
Ég vil að endingu taka það fram, að þessi grein er e
rituð í þeim tilgangi að gera fastar áætlanir um rekstur flu^
póstferða hér á landi í framtíðinni. Það er verk sérfraeðinð^
Ég hef aðeins bent á, hver kostnaðurinn hefur orðið
flugpóstferðirnar hjá einni af stórþjóðunum fjárhagsárið 1
tekið þær upplýsingar eftir skýrslum, sem telja má are'^r
legar. Og ég hef fært nokkur rök að því, hver kostna
myndi verða því samfara að stofna til flugferða hér á
En aðaltilgangur minn var að vekja menn til umhugsunar
það, hvort einmitt þær framfarir, sem orðið hafa í fluSu® g
á síðustu árum, gætu ekki orðið til ómetanlegs gagns
ráða til fullnustu fram úr því óleysta vandamáli, sem s
göngurnar hér á landi eru enn þann dag í dag.
Sveirm Sigurð550'1