Eimreiðin - 01.01.1929, Síða 51
EIHREIÐIN
UM NÁM GUÐFRÆÐINGA
31
1 t>ess að átta sig á dómi vitrustu manna síðari tíma um
ris nar hugsanir — andvígum dómi engu síður en meðmælt-
um — nærri að varast væri að láta oss fá hugboð um,
3 n°kkur hefði verið skrifuð síðustu mannsaldrana, sem
2U ræ^in2 varðaði um. En ég get fullyrt það, að það eru
° 1, h®9Ílegar stundir, er guðfræðingurinn t. d. rekst á
ntikrist« Nietzsches og les hann í fyrsta skifti. Hann stendur
°9 álfur og svignar og beygist allur undir ástríðumagni
^lns v‘^ra nianns. Og ég ætla að nota tækifærið til þess að
, 6ra ^rarn bá einu ákveðnu tillögu, að sú bók verði gerð að
ggns . '°h 1 Suðfræðideildinni. Þegar prófessorarnir eru búnir
er ]S|T*na me^ ^ærisveinunum við að glíma við Nietzsche, þá
.’ e2*< þeir uppgötvi, að þeir megi ekki vera að því að
er)a mörgum vikum í Rómverjabréfið.
n það er annað, sem líklegt er, að valdi guðfræðingnum
■9i síður óþæginda, þegar út í lífið er komið, heldur en
^ess! uppgötvun, að hann hafi sáralitlu að svara, er vitrir
enn halda fram skoðunum, sem andvígar eru því, sem hann
^e , að væri sín staðföst skoðun. Það er sú uppgötvunin, að
^3nn. s^orh ekki einungis mátt til þess að svara, heldur
“nni ^ann ekki að spyrja. Hann hefur aldrei lært að spyrja
n verni2 h d. þjóðlíf vort væri bygt upp. Hann hefur ekki
ve't *1U9m'md um> hvað orðið kapitalismi merkir. Hann
; k 6 .* ^va® lýðræði merkir. Hann veit ekkert, hvað felst
merk^a^'nU *a^na®ars^na- Hann veit ekkert hvað heimspeki
le ^ 'r' ^ann þekkir öll orðin, en þekkingin nær sáralítið
höf^*f ^ann hefur ekki nokkurt sæmilegt yfirlit yfir þá
hver S*rauma hugsunarlífsins, sem renna inn í, undir og yfir
ma lr anUan 1 hugmyndaheimi þeirra manna, sem eru að setja
þó^ f meuningu vora. Hann veit ekki, að ef hann les,
ekk'6 /,Sn nema htið eit* 1 nútíma sálarfræði, þá stendur
huqt U’f'nn s*emi e^ir a^ úrelfum hugmyndum hans um
við 3 ! ^11^' Hann hefur á fingrum sér, hvernig baráttan
miðuSa f" **a® ^rir n°hhruui árþúsundum síðan — því
spyr ^ T 9a9ns^ barátta, að því er virðist — en hann
sem 'f vopn hann eigi að bera í dag á móti því,
brum °*frSæ^ veHur og hörmungum. Hann veit, hvað Amos
a 1 9egn æðstuprestum ]ahve í fyrndinni, en hann hefur