Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1929, Blaðsíða 34

Eimreiðin - 01.04.1929, Blaðsíða 34
122 UM BÍL OG STÍL EIMRIEÐIN þess til, að hann hafi verið munkur eða klerkur einhverrar tegundar. Höfuðpersónur sögunnar — fóstbræðurnir — eru nokkurn veginn eins ólíkir því, sem kristnin taldi ákjósanlegt, eins og unt er að hugsa sér. Sérstaklega á þetta við Þorgeir, sem höfundurinn dáir þó mest allra manna, sem sagan greinir frá (vitaskuld að Olafi konungi helga undanskildum). Fóst- bræður voru ofstopamenn, vígamenn, afburða ófyrirleitnir, í stuttu máli siðferðilega mjög ófullkomnir menn á mælikvarða þeirra hugsjóna, er hin unga kristni var að leitast við að innræta mönnum. En höfundurinn ann þeim. Hann ann hinu hamslausa hug- rekki, sem er jafnvel komið út fyrir það, er náttúrulög virð- ast mæla fyrir. Þorgeir hefur jafnvel ekki lund í sér til þess að biðja fóstbróður sinn að rétta sér hönd, er hann er í lífs- háska í berginu, Höfundurinn finnur þenna þrotlausa lífsþrótt að baki ófullkomleikans, sem ekki verður undan komist að bera virðingu fyrir. Hann elskar þetta hrausta hjarta, þennan blossa af dáðríku lífi. Og maður finnur, að hann er í rauninni í allri frásögunni af Þorgeiri að leita að svarinu við spurningunni: hvernig á ég að samrýma trú mína og ást mína á Þorgeiri? Svarið er þar, sem sagt er frá vígi Jöðurs, er Þorgeir hefndi föður síns: „Sýndist öllum mönnum, þeim er heprðu þessa tíðinda sögnr sjá atburðr undarlegr orðinn, at einn ungr maðr skyldi orðii hafa at bana svá harðfengum héraðshöfðingja ok svá mikl- um kappa sem Jöðurr var. Enn þó var þat ekki undarlegU því at enn hæsti höfuðsmiðr hafði skapat ok gefit í brjóst Þorgeiri svá örugt hjarta ok hart, at hann hræddist ekki, ok hann var svá öruggr í öllum mannraunum sem it óarga dýr- Ok af því at allir góðir hlutir eru af guði gervir, þá er ör- uggleikr af guði gerr ok gefinn í brjóst hvötum drengjum, og þar með sjálfræði at hafa til þess er þeir vilja, góðs eða illst því at Kristr hefir kristna menn sonu sína gert, enn ekki þræla, enn þat mun hann hverjum gjalda, sem til vinnr“. Er mjög fjarri til getið, þó sagt sé, að þessi setning muni' vera markverðari en því nær alt, sem til er í bókrnentum hvítra manna frá þessum öldum? »Kristr hefir kristna menn sonu sína gert, enn ekki þræla*. Þetta er ritað um það IeytL
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Eimreiðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.