Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1929, Síða 66

Eimreiðin - 01.04.1929, Síða 66
154 GUÐFRÆÐINÁM OG GÓÐ KIRKJA EIMREIÐIN hann standi alls óháður samtíð sinni, þjóð og þjóðarsögu, og sé því örðugleikalaust að kynnast honum til hlítar, án þess að átta sig á þeim jarðvegi, sem hann er vaxinn upp úr. Ég furða mig á því, að heyra þessa skoðun af vörum upp- lýsts nútímamanns og auk þess lærðs guðfræðings og í þriðja lagi frjálslynds nýguðfræðings, sem ég þykist vita, að R. E. Kv. sé. Er hann búinn að gleyma því, að þannig hefur kristnin boðað Krist, þ. e. óháðan sögurannsókn, alveg fram á síðustu aldir, þegar söguleg biblíurannsókn tók í taumana. Ég held, að R. E. Kv. lítilsvirði liðna tímann of mikið. Sú lítilsvirðing hans er hér að leiða hann á villigötur, og loka augum hans fyrir mjög þýðingarmiklu atriði, — ég vil leyfa mér að segja einmitt því atriðinu, sem hann á mest að þakka frjálslyndi sitt og víðsýni, þ. e. sögulegu rannsókninni á lífi ]esú. Hann segir: »En það er einmitt eitt furðulegasta fyrirbrigði mann- kynssögunnar, að Kristur er allra þjóða samtímismaður. Fyrir þá sök rís hann eins og viti upp við strönd lífsins, að máttur anda hans hefur rofið þokuna yfir hugsunum mannkynsins*. Ég skal játa það, að þetta eru fögur orð og aldrei of vel undirstrikuð. En hugsunina, sem í þeim felst, hafa allar kristnar aldir hugsað áður, og á henni sem meginforsendu hafa kristnir menn á liðnum öldum bygt ýmsar þær niður- stöður, sem mestri ógæfu hafa valdið. Það hefur verið hinn mikli ásteytingarsteinn liðinna alda og allrar afturhaldsguð- fræði fram á þennan dag, að líta á Jesú hafinn yfir samtíð og sögu, en reyna þó af fremsta megni að gera hann að sín- um samtímismanni. Með því móti hefur Jesús guðspjallanna verið grafinn undir dyngju af orðlegum hefilspónum frá trúar- lærdómsverkstæði liðinna alda. Þeir menn, er hafa álitið hann hafinn yfir sögurannsókn, hafa ætíð verið í mestri hættu staddir að misskilja orð hans og afbaka. í viðleitni kynslóð- anna við að gera Jesú að sínum samtímismanni hafa liðnar aldir hrasað mest og gengið flest víxlsporin frá leið sanns kristindóms. Lítum til dæmis á trúardeilur fornkirkjunnar. Ekki vantar, að menn sjái þá Jesú »rísa sem vita upp við strönd lífsins«, — deilurnar snúast blátt áfram um guðdóm hans, — og aðal-yndi þess tíma, að fást við hlutlaus (abstrakt)
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.