Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1929, Síða 97

Eimreiðin - 01.04.1929, Síða 97
e>mrehmn Nokkur orð um Nietzsche.. Fáir menn munu hafa verið jafn-misskildir og Friedrich Nietzsche, skáldspekingurinn þýzki, og fáar bækur jafn-mis- notaðar sem rit hans, t. d. »Also sprach Zarathustra* (Þannig mælti Zaraþústra). Aðalkjarni þeirrar bókar er boðun »ofur- mennisins«, boðun þess, að upp af mannkyninu eigi að vaxa annað, aeðra kyn. En um eitt skeið var svo háttað, að mörg sniasál þóttist geta orðið ofurmenni á því, að virða að vettugi e,nföldustu reglur siða og trúarbragða, þótt Nietzsche segi ber- Um °rðum, að ofurmennið eigi eftir að koma, sé enn ókomið. *Also sprach Zarathustra« er ritað á árunum 1883—85, 03 kuk Nietzsche við það fjórum árum áður en hann varð 3eðveikur. Hann leggur hugsanir sínar í munn íranska forn- sPekingnum Zaraþústra (Zoroaster), sem trú Forn-Persa er v'ð kend, en af Zaraþústra, eins og hann hefur sennilega Ver>ð og flutt boðskap sinn, hefur bókin aðallega aðeins ^afnið: Hugsanirnar eru hugsanir Nietzsches sjálfs. Aðalhugsunin í bókinni er engin fjarstæða, heldur rökrétt Vktun út frá þróunarkenningunni, en hjá Nietzsche kemur n fram sem hugarflug skálds eða vakningarræða trúboða, „n e^i sem rökföst ályktun eða fastskorðað kerfi. Hann var fram alt skáld. — En eins og mannkynið hefur þróast, irá lægstu lífverum og fram til þess, að það varð mann- alt le8t, ma og hugsa sér og er enda nauðsynlegt að hugsa sér, ^r°Un ieSundanna á jörðunni sé ekki lokið með mönnun- > eins og þeir eru nú. Það er að vísu ekki ósennilegt, að u þróun verði öllu fremur hið innra en ytra framvegis; en yndar standa hið ytra og innra í svo nánu sambandi, að taT^ ^Ur n annað. Og auðvitað hlýtur slík þróun að Seysi-langan tíma. þan ^' 6r Sermönsk eða norræn hugsun, sem grípur niS út í fjarskann.1) Helgasta skylda mannkynsins er sam- Mér er alveg sama, þótt N. hafi ef til vill verið af pólskum ættum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.