Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1929, Qupperneq 97

Eimreiðin - 01.04.1929, Qupperneq 97
e>mrehmn Nokkur orð um Nietzsche.. Fáir menn munu hafa verið jafn-misskildir og Friedrich Nietzsche, skáldspekingurinn þýzki, og fáar bækur jafn-mis- notaðar sem rit hans, t. d. »Also sprach Zarathustra* (Þannig mælti Zaraþústra). Aðalkjarni þeirrar bókar er boðun »ofur- mennisins«, boðun þess, að upp af mannkyninu eigi að vaxa annað, aeðra kyn. En um eitt skeið var svo háttað, að mörg sniasál þóttist geta orðið ofurmenni á því, að virða að vettugi e,nföldustu reglur siða og trúarbragða, þótt Nietzsche segi ber- Um °rðum, að ofurmennið eigi eftir að koma, sé enn ókomið. *Also sprach Zarathustra« er ritað á árunum 1883—85, 03 kuk Nietzsche við það fjórum árum áður en hann varð 3eðveikur. Hann leggur hugsanir sínar í munn íranska forn- sPekingnum Zaraþústra (Zoroaster), sem trú Forn-Persa er v'ð kend, en af Zaraþústra, eins og hann hefur sennilega Ver>ð og flutt boðskap sinn, hefur bókin aðallega aðeins ^afnið: Hugsanirnar eru hugsanir Nietzsches sjálfs. Aðalhugsunin í bókinni er engin fjarstæða, heldur rökrétt Vktun út frá þróunarkenningunni, en hjá Nietzsche kemur n fram sem hugarflug skálds eða vakningarræða trúboða, „n e^i sem rökföst ályktun eða fastskorðað kerfi. Hann var fram alt skáld. — En eins og mannkynið hefur þróast, irá lægstu lífverum og fram til þess, að það varð mann- alt le8t, ma og hugsa sér og er enda nauðsynlegt að hugsa sér, ^r°Un ieSundanna á jörðunni sé ekki lokið með mönnun- > eins og þeir eru nú. Það er að vísu ekki ósennilegt, að u þróun verði öllu fremur hið innra en ytra framvegis; en yndar standa hið ytra og innra í svo nánu sambandi, að taT^ ^Ur n annað. Og auðvitað hlýtur slík þróun að Seysi-langan tíma. þan ^' 6r Sermönsk eða norræn hugsun, sem grípur niS út í fjarskann.1) Helgasta skylda mannkynsins er sam- Mér er alveg sama, þótt N. hafi ef til vill verið af pólskum ættum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.