Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1934, Side 15

Eimreiðin - 01.10.1934, Side 15
eimreiðin EINAR BENEDIKTSSON, SJOTUQUR 341 Einars sígildu kvæðum. í fyrsta árgangi Dagskrár (1896) eru Ýmsar smásögur og riss undir nafninu Hörður, svo sem Blátreyjur í landi, Undir seglum, Heiðmyrkur, Við knatt- borðið, Urossasala, Þjóðsögur, Stjörnudýrð o. fl. Alt mun þetta vera eftir Einar, og er sumt af því með því bezta, sem hann hefur ritað í óbundnu máli, eins og t. d. lýsingin á útflutningshestinum í Hrossasala. í fyrsta árgangi Dagskrár birtust einnig sögurnar l/alshreiðrið og Farmaðurinn, sem síðan komu í Kvæði og sögur, ásamt sögunum Svikagreifinn °9 GuIIský. Næsta Ijóðabók Einars Benediktssonar á eftir »Kvæði og sögurc, Hafblik, kom út 1906, þá Hrannir 1913, Vogar 1921 og Hvammar 1930. Fyrstu þrjár ljóðabækurnar eru nú með öllu uppseldar, en von mun á þeim í nýrri útgáfu. Auk þess- ara verka Einars Benediktssonar ber að nefna þýðingu hans á Peer Gynt Ibsens, sem út kom 1901 og 1922, og loks Thules Beboere (Kria, 1918) um frumbyggja íslands, áður en Norðmenn námu hér land. Auk þess liggur eftir hann fjöldi blaða- og tímaritagreina um margvísleg efni, bókmentir, stjórnmál, utanríkismál (Grænland), heimspeki o. fl. Síðasta ritgerð hans, sem birzt hefur á prenti, mun vera Norræn menning, er kom í Eimreiðinni 1932. Hinn óbundni still Einars Benediktssonar hefur tekið engu minni breytingum, frá því fyrst að hann hóf ritstörf, en stíll hans í bundnu máli. I fyrstu er stíllinn léttur og einfaldur, en þyngist eftir því sem viðfangsefnin verða stærri og kröfurnar til málsins vaxa. Eezt sézt þetta með því að bera saman fyrstu sögubrot hans f Dagskrá við ritgerðirnar Alhygð (Eimreiðin 1926), Gáta Seymsins (Eimreiðin 1928) og Sjónhverfing tímans (Eimreiðin 1930), þar sem höfundurinn glímir við erfiðustu gátur manns- andans, og eru þessar þrjár ritgerðir, ásamt heimspekilegum hvæðum hans, svo sem kvæðunum Jörð, Pundið, Svarti- skóli, Álfhamar, Einræður Starkaðar, Stórisandur o. fl., bezta °g ítarlegasta heimildin um lífsskoðun skáldsins, trú hans og heimsmynd. En þar svipar mörgu til þess boðskapar, sem mikla athygli vekur nú allra síðustu árin og fluttur er af svo Tnikilli sannfæringu víða á Vesturlöndum, boðskaparans forna, í nýrri mynd, um guðdómsorkuna og eininguna í allri tilverunni.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.