Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1934, Page 15

Eimreiðin - 01.10.1934, Page 15
eimreiðin EINAR BENEDIKTSSON, SJOTUQUR 341 Einars sígildu kvæðum. í fyrsta árgangi Dagskrár (1896) eru Ýmsar smásögur og riss undir nafninu Hörður, svo sem Blátreyjur í landi, Undir seglum, Heiðmyrkur, Við knatt- borðið, Urossasala, Þjóðsögur, Stjörnudýrð o. fl. Alt mun þetta vera eftir Einar, og er sumt af því með því bezta, sem hann hefur ritað í óbundnu máli, eins og t. d. lýsingin á útflutningshestinum í Hrossasala. í fyrsta árgangi Dagskrár birtust einnig sögurnar l/alshreiðrið og Farmaðurinn, sem síðan komu í Kvæði og sögur, ásamt sögunum Svikagreifinn °9 GuIIský. Næsta Ijóðabók Einars Benediktssonar á eftir »Kvæði og sögurc, Hafblik, kom út 1906, þá Hrannir 1913, Vogar 1921 og Hvammar 1930. Fyrstu þrjár ljóðabækurnar eru nú með öllu uppseldar, en von mun á þeim í nýrri útgáfu. Auk þess- ara verka Einars Benediktssonar ber að nefna þýðingu hans á Peer Gynt Ibsens, sem út kom 1901 og 1922, og loks Thules Beboere (Kria, 1918) um frumbyggja íslands, áður en Norðmenn námu hér land. Auk þess liggur eftir hann fjöldi blaða- og tímaritagreina um margvísleg efni, bókmentir, stjórnmál, utanríkismál (Grænland), heimspeki o. fl. Síðasta ritgerð hans, sem birzt hefur á prenti, mun vera Norræn menning, er kom í Eimreiðinni 1932. Hinn óbundni still Einars Benediktssonar hefur tekið engu minni breytingum, frá því fyrst að hann hóf ritstörf, en stíll hans í bundnu máli. I fyrstu er stíllinn léttur og einfaldur, en þyngist eftir því sem viðfangsefnin verða stærri og kröfurnar til málsins vaxa. Eezt sézt þetta með því að bera saman fyrstu sögubrot hans f Dagskrá við ritgerðirnar Alhygð (Eimreiðin 1926), Gáta Seymsins (Eimreiðin 1928) og Sjónhverfing tímans (Eimreiðin 1930), þar sem höfundurinn glímir við erfiðustu gátur manns- andans, og eru þessar þrjár ritgerðir, ásamt heimspekilegum hvæðum hans, svo sem kvæðunum Jörð, Pundið, Svarti- skóli, Álfhamar, Einræður Starkaðar, Stórisandur o. fl., bezta °g ítarlegasta heimildin um lífsskoðun skáldsins, trú hans og heimsmynd. En þar svipar mörgu til þess boðskapar, sem mikla athygli vekur nú allra síðustu árin og fluttur er af svo Tnikilli sannfæringu víða á Vesturlöndum, boðskaparans forna, í nýrri mynd, um guðdómsorkuna og eininguna í allri tilverunni.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.