Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1934, Page 54

Eimreiðin - 01.10.1934, Page 54
380 UM HLÁTUR eimreiðin minnisstætt, að ég sá eitt sinn hina frægu leikkonu Nasimova sýna þetta með aðdáanlegri snild á leiksviði. Nákominn þessu er sá hlátur, sem brýzt út án þess að sýnilegt ytra tilefni se til, fyrir þá sök eina, að lífsfjör mannsins er því nær óvið' ráðanlegt. Og lífsfjörið brýzt þá ekki út í hlátrinum einum. heldur einnig í hlaupum og stökkum og öðrum fjörmiklutn hreyfingum. Það er því ekkert ósamræmi á milli þessa hláturs og hinnar almennu skýringar McDougalls. Þessi uppfinninð náttúrunnar er hér aðeins notuð aukreitis í öðru skyni en aðaltilgangurinn er. En þá er hláfurinn að óförum sjálfs sín. Þefta er í augum McDougalIs aðalundirstaða kýmninnar (humour). Það er eins og maðurinn geti staðið til hliðar og horft á sjálfan siS og hin lítilvægari mistök sjálfs sín, á sama hátt og hann getur horft á þetta hjá náunga sínum. Verulega kýminn maður getur hlegið að sjálfum sér, að sjálfum sér sem einstaklinS eða að sjálfum sér sem hluta af mannkyninu í heild eða þjóð eða stétt. Þetta er hlátur á kostnað sjálfra vor, eins og komist er að orði. Við hljótum gagn af okkar minni mistökum með því að hlæja að þeim. Hvers vegna hlæjum vér, þegar vér erum kitluð? Fyrst,er þess að gæta, að þó sumir geti kitlað sjálfa sig, og þó** menn geti verið kitlaðir af flugu eða strái, sem enginn helduf á, þá hlær enginn, sem þetta kemur fram við, af því menn hlæja einungis að kitli, þegar önnur manneskja er að leika sér að kitla þá. Þetta sýnir, að kitlið á sér frekar sálarleSar en lífeðlisfræðilegar rætur. McDougalI telur að kitl-hláturinn sé hin frumstæðilegasta og elzta tegund af kýmni; það er hlátur að sjálfum sér; maður verður sjálfur hlægilegur af Þvl' að þessi Iátalætis-árás annara veldur svo miklum óþægindum- Venjulega hlær bæði kitlarinn og sá, sem kitlaður er, og þeir hlæja báðir að því sama. Þeir hlæja að óþægindum þess, sem kitlaður er, og með því að hlæja saman örva þeir og lenSl3 hláturinn. Hvaða menn eru hláturmildastir? Ef sú kenning væri re^/’ að hláturinn stafaði af sjálfs manns upphefð við að horfa a mistök annara, þá ættu þeir að vera hláturmildastir, sem montnastir eru og mesta fyrirlitningu hafa fyrir öðrum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.