Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1935, Blaðsíða 137

Eimreiðin - 01.01.1935, Blaðsíða 137
®1sii>kioin- IUTSJÁ 12;> iiiij" t‘Uðflieði og sjálfar frásagnir ritningarinnar. Hitt vekur nokkra j^j_ n’ ai'i ungur sóknarprcstur riti heila hók um l>essi efni. Slíkrar sl'ói*1 fremur mátt vænta frá einhverjum kcnnaranum viíS há- ^ n’ *• (I. í heimspeki- eða guðfræðideild, mönnum, sem um langt cr 11 ÍR‘fðu kaft forystuna i leitinni að liinni sönnu vizku. Höfundurinn ^in^ugur kandidat, fyrir tiltölulega skömmu tekin við prcstsembætti i ] •' Sl;Crstu iiaupstöðum landsins. I’ess.gætir l>ó ekki eins mikið 'ég l lS^ 'uætti við, að höfundurinn sé ungur og óreyndur. Hann er sýni- I ' 1 'liivef kunnugur ]>vi efni, sem um er ritað og fer vfirleitt vcl með l'ílQ Olf \'« i • , h ’ audvirknislega. I>ó liefði ég kosið, að í hók eins og ]>cssari, sem '»et <>í’ * re,ust er sögð að vera rituð með ]>að fyrir augum að vega og >öWu með og móti hvi, að maðurinn lifi áfram persónulegu lifi 1111« lji 'anisdauðann, hefði verið gerð nánari grein fyrir ]>eim sálfræði- Sn.g sKyringum á duirænum cfnum, scm ekki viðurkenna eða ganga á 'ið hinar spiritistisku skoðanir. Hér hefði t. d. átt vel við að taka ti I rækil uegrar meðferðar hið mikla kenningakerfi Freuds um sáikönnun en ú l>að er varla minst (sjá ]>ó t. d. hls. 170). Þetta l’ekl ll;l 1>V1 iliif hefði “tt vel lieima i svona hók, sem fjallar um nútíma- vj ln«u i sálvísindum, ekki af ]>vi að ]>etta sé alt svo skemtilegt eða ^j-j ’ l'eldur af ]>vi, að einmitt í þessi fræði eru rökin gegn spiritisma Clut soff- **g ]>að er ekki síður gagnlegt að kynnast ]>vi, sem fram er kegn ]>ci m málstað en með honum. Sjálfur núverandi grundvöllur 0 a ',sindalegu sanninda verður vafalaust síðar jafn-götóttur talinn tel!'IS>'111 C'ns °8 <>ss finst nú crfikenning kirkjunnar og licimspeki Aristó- v<>llu'1' að l,etfu hvorttveggja væri eitt sinn hinn cini sanni grund- jj.1 h*ðf i trúarefnum og náttúruvisinduin fyrri tima. "oki° hefur skift hókinni i fimm kafla og lýsir i fyrsta kaflanum l'ekk’Uni hehiu iugmálunum, sem ]>ekkingarleit manna lýtur, hvað sé ^Pc.^ln® °8 takmörkunum milli þekkingar og trúar. í öðrum kafla er gerð legui *' l n siioðunum manna á efnisheiminum og líkunum fyrir ósýni- jj^jj.11 heinii að baki. I>á er þriðji kafli um dularfull fyrirbrigði, fjórði j„n n,n si'ýringar á þeim, og loks eru i fimta kaflanum, gröf eða him- 0t, j egnnr ályktanir um framhaldstilveruna: lífið eftir dauðann. Eins in"t k'1' U<^ hiíum er h<-‘r um óhemju-cfni að ræða, hæði að umtaki og úðalverkefni liöfundarins, að velja úr það, sem mestu máli skiftir k Koni-i j ,* h.,. 4 *)V1 skipulcga á framfœri innan l>ess takmarkaða rúms, scin •*unn ji(>f ... jj.. Ur rað á, er þvi ]>æði flókið og vandasamt. jCga ' llfar J’firleitt slétt mál og lýtalítið. Á stöku stað er óviðkunnan- ý sijjj<>nilSf að orði, (shr. t. d. hls. 171 : „Og loks húa þeir yfir þekkingu j,;n cjln l'ekkingu á visindalegum efnum og prófessorarnir liöfðu gert“). ekkj sk' *'VCðui uiikið að sliku. Galli er það á hók eins og þessi er, að f>ótt "triðisorða-registur fylgja. á js> se8jn megi að hók þessi flytji fátt nýtt, scm ekki er fyrir áður 'arsýii U * hniiuu' um sömu efni, ]>á veitir hún lcsandanum góða lieild- að ’uinsta kosti frá sjónarmiði spiritista, yfir viðtækt og mikil-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144

x

Eimreiðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.