Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1935, Qupperneq 40

Eimreiðin - 01.07.1935, Qupperneq 40
288 EN'N' UM AMERÍKUMENN EIMRBIÐ1*' Ef til vill er ekki hægt að einkenna skólamál Ameríkumanna með öðru móti betur í fáum orðum en segja, að skólinn se 1 Ameríku orðinn vísindalegt viðfangsefni. Ekki svo að skilja’ að allir kennararnir séu brot af vísindamönnum, enda fer Þvl mjög ljarri. Hitt er heldur, að leitast er við að ganga svo fi"1 skólanum, að sem allra minst sé undir kennaranum komið. Þ3® ■eru háskólaprófessorar í uppeldismálum, sem marka stefn- una. Þeir hafa rannsókriarstofur í kenslumálum, gera ÞaI margvíslegar tilraunir með börn og unglinga og nota berid' ingar sálarfræðinnar til þess ýtrasta, til þess að komast að nið' urstöðum sínum um það, hvernig kenslu skuli hagað. Og 1 þessum efnum nýtur Ameríkumaðurinn, eins og í svo inörg' um öðrum efnum, þeirrar hamingju, að vera óbundinn a* ■erfikenningum. í Evrópu eru meira og minna fastákveðnaI hugmyndir bundnar við hugtakið mentun og mentaður maðnu í Norðurálfunni er sá maður naumast talinn mentaður maðui’ sem ekki hefur „klassiska“ mentun, þ. e. meiri og minni þekk' ingu á þeim frumlindum fornalda og miðalda, sem Evrópa' menningin er sprottin fram af. En Ameríkumaðurinn veit a undirstaða hans lífs og lians menningar er ekki þarna, heldi*1 blátt áfram í iðnaðinum og athafnalifinu, sem heldur í hoiu'i” lífinu. Og hann hagar sér el'tir því. Og Ameríkumaðurinn ve^' að það er enginn eðlismunur á námsgreinum, og fyrir Þ' er í meiri háttar amerískum skólum slíkt svið fvrir nái”s greinar, að hvergi þekkist neitt likt annarsstaðar. Takmf'v hins ameríska skóla er ekki einungis að veita nemandan”” ákveðna þekkingu, heldur er áherzlan lyrst og fremst lögö að skila honum þannig af höndum sér, að hann hafi vald ■ sinni eigin þekkingu. Og þar konnun vér aftur að hinuni SL” staka ameríska anda — skólinn á að breyta manninuni. er enn hin sama ástríða: að beita vísindunum til þesS -l skapa nýjan mannheim. Thorndike, sálarfræðingurinn og upP ■eldisfræðingurinn nafnkendasti, er Ameríka á, glímir nú stöð ugt við spurningarnar um, hvernig þroska eigi fruinkv”'^1 og frumleik nemandans. í hans augum hvílir menning bi” nýja tíma á þeim eiginleikum, sem nefndir eru sjálfstra” sjálfstæði, frumkvæði og frumleiki. Án þessara eiginleika r”
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.