Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1957, Síða 12

Eimreiðin - 01.07.1957, Síða 12
164 EIMREIÐIN nokkurn að undra, þótt unglingar séu almennt ekkert ginn- keyptir fyrir því, sem kallast íslenzk menning og bókmennt- ir, og lélegar reyfarasögur og æsirit í erlendum búningi verði aðallestrarefni margra? Unglingarnir hafa sem sé aldrei kom- izt í kynni við „ástkæra, ylhýra málið“, svo að nokkru nemi. Ég veit, að þetta er alls ekki sök kennaranna. Engir nema kennsluskussar hafa meiri ánægju af reglustaglinu en lifandi fræðslu. Þetta er sök þeirra, sem námsefninu ráða, og þeirra, sem ákveðið hafa reglur þær um stafsetningu og merkja- setningu, sem enn eru við lýði. Og þetta er því um að kenna, að íslenzkum bókmenntum og sögu er ekki ætlað nægilegt rúm í stundaskrá skólanna. Mjög greindur og gegn embættismaður hefur sagt mér, að sonur sinn, sem var ágætur stílisti um fermingu, hafði ánægju af fögru máli og átti mjög auðvelt með að færa hugs- anir sínar í skemmtilegan búning ritaðs máls, hafi braut- skráðst úr menntaskóla svo lerkaður eftir reglu- og leiðrétt- ingasmásmugusemina, að hann fái sig naumast til að setjast niður og skrifa sendibréf hvað þá meira. Ég hygg, að fleiri hafi svipaða sögu að segja. En hvað má þá til varnar verða? Hvað skal taka til bragðs? Það liggur í augum uppi, að fyrst og fremst þarf að fá ís- lenzkunámi rýmri tíma á stundaskrá skólanna, og það þarf að gera lestur sígildra bókmennta og sagnfræðirita að aðal- atriði kennslunnar í stað reglna um hluti, sem ekki skipta ýkjamiklu máli. En meðan svo er ekki, meðan íslenzkunámi eru í mesta lagi ætlaðar 6 vikustundir í hverjum bekk og komman og setan og þeirra fylgifiskar metnar til margra dýr- mætra daga í lífi æskufólks, þurfa kennarar að gera allt, sem í þeirra valdi stendur til að efla áhuga æskunnar á sögu og bókmenntum, fögru máli og vel rituðu, vekja til lífs og hlúa að hverjum vísi til sjálfstæðs sköpunarstarfs meðal nemend- anna og leitast við að opna hug þeirra fyrir töfrum góðra lista- verka. Mér er ljóst, að bókmenntakennsla er ef til vill enn meira undir hæfileikum kennarans komin en flestar aðrar kennslu- greinir miðað við núverandi kennslufyrirkomulag. En samt vil ég reyna að benda á nokkra hluti, sem ég hygg, að séu at-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.