Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1957, Qupperneq 12

Eimreiðin - 01.07.1957, Qupperneq 12
164 EIMREIÐIN nokkurn að undra, þótt unglingar séu almennt ekkert ginn- keyptir fyrir því, sem kallast íslenzk menning og bókmennt- ir, og lélegar reyfarasögur og æsirit í erlendum búningi verði aðallestrarefni margra? Unglingarnir hafa sem sé aldrei kom- izt í kynni við „ástkæra, ylhýra málið“, svo að nokkru nemi. Ég veit, að þetta er alls ekki sök kennaranna. Engir nema kennsluskussar hafa meiri ánægju af reglustaglinu en lifandi fræðslu. Þetta er sök þeirra, sem námsefninu ráða, og þeirra, sem ákveðið hafa reglur þær um stafsetningu og merkja- setningu, sem enn eru við lýði. Og þetta er því um að kenna, að íslenzkum bókmenntum og sögu er ekki ætlað nægilegt rúm í stundaskrá skólanna. Mjög greindur og gegn embættismaður hefur sagt mér, að sonur sinn, sem var ágætur stílisti um fermingu, hafði ánægju af fögru máli og átti mjög auðvelt með að færa hugs- anir sínar í skemmtilegan búning ritaðs máls, hafi braut- skráðst úr menntaskóla svo lerkaður eftir reglu- og leiðrétt- ingasmásmugusemina, að hann fái sig naumast til að setjast niður og skrifa sendibréf hvað þá meira. Ég hygg, að fleiri hafi svipaða sögu að segja. En hvað má þá til varnar verða? Hvað skal taka til bragðs? Það liggur í augum uppi, að fyrst og fremst þarf að fá ís- lenzkunámi rýmri tíma á stundaskrá skólanna, og það þarf að gera lestur sígildra bókmennta og sagnfræðirita að aðal- atriði kennslunnar í stað reglna um hluti, sem ekki skipta ýkjamiklu máli. En meðan svo er ekki, meðan íslenzkunámi eru í mesta lagi ætlaðar 6 vikustundir í hverjum bekk og komman og setan og þeirra fylgifiskar metnar til margra dýr- mætra daga í lífi æskufólks, þurfa kennarar að gera allt, sem í þeirra valdi stendur til að efla áhuga æskunnar á sögu og bókmenntum, fögru máli og vel rituðu, vekja til lífs og hlúa að hverjum vísi til sjálfstæðs sköpunarstarfs meðal nemend- anna og leitast við að opna hug þeirra fyrir töfrum góðra lista- verka. Mér er ljóst, að bókmenntakennsla er ef til vill enn meira undir hæfileikum kennarans komin en flestar aðrar kennslu- greinir miðað við núverandi kennslufyrirkomulag. En samt vil ég reyna að benda á nokkra hluti, sem ég hygg, að séu at-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.