Ægir

Årgang

Ægir - 01.11.1953, Side 16

Ægir - 01.11.1953, Side 16
270 Æ G I R Alþjóðafundur um skipa- og véltækni. Dagana 7.—10. október síðastl. var haldinn alþjóðafundur fvrir skipa- og véltæknimenn í París, og var hann á vegunx Matvæla- og landbúnaðarstofnunar Sameinuðu þjóðanna. Alls mættu á fundi þessum um 200 manns frá 24 þjóðum. Af íslands hálfu sóttu fund- inn Bárður Tómasson og Þorsteinn Loftsson, en þeir eru sem kunnugt er báðir ráðunautar Fiskifélags íslands. Ritstjóri Ægis hitti þá að máli eftir heim- komuna og innti þá fregna at' fundinum og ferðinni. Fórust þeim orð á þessa leið: Yitunum þarf enn að fjölga mikið, því að enda þótt vitarnir séu orðnir eins margir og getið er hér að ofan, er brýn þörf fyrir nýja vita á fjöldamörgum stöðum. Siglingarleiðir ýmsar eru vanlýstar, og hættuleg sker og grynningar ólýst með öllu. Verður því enn að halda áfram á sömu braut og hingað til, unz úr þessu verður bætt. Hjá vitamálskrifstofunni liggja umsóknir i tugatali um nýja vita og Ijósdufl, og verða þær umsóknir teknar fyrir til úrlausnar, þegar fjárhagsástæður leyfa. Enn er líka þörf að endurbyggja nokkra af gömlu vitunum, sem ekki hefur verið gert neitt við hingað til, en þeim fækkar nú óðum. Ný vitakerfi. Síðustu árin hafa rutt sér til rúms þrjú langdræg radíóvitakerfi, Loran, Decca og Consol radíóvitarnir, sem hver hefir til síns ágælis nolvkuð, en sameiginlegt fyrir þá alla er að gefa nákvæmar staðarákvarðanir fyrir mjög stór svæði. Þróunin á þessu sviði hefir verið mjög ör hin siðustu ár, og engin á- kvörðun tekin um, að hverju kerfinu yrði horfið, ef til kæmi að reisa slikar stöðvar á íslandi, umfram Loranstöðina, sem reist var í stríðinu hér á Reynisfjalli. En eitt stærsta verkefnið, sem fyrir liggur, er að ganga úr skugga um það mál. Sjávarútvegsm.ráðh. Frakka setti fundinn með ræðu, en stjórnarmenn furidarins fluttu þá cinnig ræðu. Af hálfu Norðurlandanna voru fulltrúar Norðmanna Ijölmennastir, eða 10 talsins. Þeir létu einnig mikið til sín taka á fundinum. Þar voru lögð frarn 64 erindi um skipa- og véltækni, samtals urn 1000 blaðsíður. Ekkert af þessum erindum var flutt í heild, heldur var efni þeirra stytt og endursagt og að því búnu voru um þau frjálsar umræður. Vitanlega var þess enginn kostur að ræða efni þeirra til hlitar á þeim fjórum dögum, sem umræður stóðu yfir, enda heldur ekki til þess ætlast. Sum þessara erinda höfðu fundarmenn fengið áður en fundir hófust, en önnur voru afhent á þeirn. Einn dagur var sérstaklega helgaður vél- tækninni, en frarn voru lögð 16 erindi um aflvélar og 8 um hjálpartæki í skipum. Véla- franxleiðendur höfðu samið sum þessara er- inda, og voru þau fróðleg að mörgu leyti. Ýmislegl má af þeim fræðast, ásamt þeim umræðum, sem fram fóru um þau. Sum er- indin eru hins vegar samin af mönnum, sem ekki eru framleiðendur. Greindu þeir frá reynslu sinni og athugunum á þessum hlutum, og notkun þeirra í skipunum. Ýmis sjónarmið koma þar fram, sum að vísu stað- bundin, en önnur almenns eðlis, og voru er- indi þessi allfróðleg. Fundarmönnum var einn daginn boðið til útgerðarbæjanna Rouen, Dieppe og Fécamp. Ferð þessi var að sjálfsögðu fremur farin til skemmtunar en fræðilegra athugana. Við skoðuðum þó hafnarmannvirki, fiskiflotann, sem í höfn var, skipasmiði í Fécamp og sitt- bvað fleira. Fátt sáum við í heimsókninni til þessara staða, sem okkur var ókunnugt uni áður. Ot af þessu bar þó i Fécamp, en þar gat að líta nýja gerð björgunarbáta, sem notaðir eru frá landi. Bátar þessir hafa tvær skrúfur undir botninum sín bvoru megin við kjölinn urn fjórðapart skipslengdarinnar aft- an frá. En skrúfurnar eru innbyggðar i eins

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.