Ægir - 01.11.1953, Qupperneq 17
Æ G I R
271
Frá alþjóðamúti skipa- og uéllœknimanna, er haldið uar i Paris i október síðasl. Hægra mcgin uið borðið,
l>ar sem stendur Islande, er Bárður G. Tómasson, skiparáðunaulur, en Þorsteinn Loflsson, uélfrœðiráðu-
nautur uinstra megin.
konar stokk. Með þessu fyrirkomulagi er
komið í veg fyrir, að skrúfurnar sláist í,
hvorl lieldur bátunum er komið á flot frá
landi eða þeir eru settir á sjóinn frá skips-
fjöl.
Einn daginn, meðan fundurinn stóð, skoð-
uðum við skipatilraunastöð franska ríkisins,
en hún er í París. Þar er módel-verkstæði,
skrúfuverkstæði og fjórir tankar. í tveim
þeirra eru gerðar tilraunir með liraða, afl-
þörf og skrúfur á skipuin, sem á að fara að
smiða. Annar þessara tanka er 250 m lang-
ur og því af sömu stærð og sams konar tank-
ur í Gautaborg. í sambandi við þessa tanka
eru fyrrgreind verkstæði, en þar eru skips-
módel og skrúfur smíðuð í ákveðnu hlutfalli
við fyrirhugaða stærð viðkomandi skips. —
hriðji tankurinn er til þess gerður að reyna
* honum sjóhæfni skipsins, stöðugleika þess,
velting o. s. frv. Hann er því svo útbúinn,
að hægt er að gera þar öldugang eins og
þurfa þykir. Fjórði tankurinn er hringlaga
og í reyndinni eins og stór tjörn með hólma
í miðju. I þessum hólma eru hafnarmann-
virki eins og bryggjur og fleira þess háttar,
en svo er einnig meðfram tjörninni. í þess-
um tanka eru gerðar tilraunir með að fjar-
stýra skipum. Á tjörninni var skip og jafn
skjótt og maður kom og „studdi á hnapp“
fór það af stað. Gat hann ráðið ferðum þess,
látið það leggjast að bryggju o. s. frv. Þótti
mörgum nýstárlegt að sjá þetta. En þessi til-
raun átti að leiða okkur í sannleika um það,
að liægt sé að fjarstýra mannlausum skipum
á rúmsjó. Hafa tilraunir þessa eðlis einkum
beinzt að kafbátum og er hliðslæða við fjar-
stýrni flugvéla.
Á Ieiðinni heim af fundinuin urðum við