Ægir

Volume

Ægir - 01.10.1980, Page 13

Ægir - 01.10.1980, Page 13
í*órleifur Jónsson: Hvers vegna hönnunar- °g raðsmíðaverkefni? Um nokkurra ára skeið hefur fiskiskipafloti lands- manna verið undir smásjá. Síðla árs 1975 gaf Haf- rannsóknastofnunin út skýrslu þá um ástand fiskstofna á íslandsmið- um, er gengið hefur undir nafninu svarta skýrslan. Sú nafngift var sem kunn- ugt er til komin vegna þess að þar kom fram það álit lskifræðinga að þorskstofninn væri ofveiddur og J^fnvel svo mjög að honum væri bráð hætta búin e[ ekki yrði snarlega dregið úr sókn í hann. Þessar u'ðurstöður skutu mönnum mikinn skelk í bringu. amkvæmt þeim var fiskiskipaflotinn allt of stór. ann taldi þá m.a. 59 skuttogara, samtals tæplega þúsund brúttórúmlestir að stærð. Höfðu þeir a lir verið keyptir eða smíðaðir á örfáum árum. er virtist vera komið að lokum einnar af hinum 8'furlegu sveiflum sem einkennt hafa uppbyggingu endurnýjun fiskiskipastólsins. Ef haft er í huga x ílíkt stjórnleysi hafði ríkt í fjárfestingu í fiski- s 'Pum, jafnvel á þeim tímum þegar aðeins var um a ræða venjulegar og eðlilegar sveiflur í sjávar- “tve8i, er ef til vill ekki að undra þótt ýmsar öfga- uUar skoðanir kæmu fram um hvernig við skyldi regðast þegar svo alvarlega horfði. Skemmst er og ra því að segja, að háværar raddir heyrðust um a réttast væri að stöðva alla endurnýjun fiskiskipa °8 jafnframt gera ráðstafanir til þess að minnka °tann. ^egar svo var komið gefur auga leið að skipa- ^jðaiðnaðurinn var settur í mikinn vanda. Það a j loftinu að senn yrðu teknar róttækar ákvarð- ^uir í fjárfestingarmálum, sem algerlega gætu skipt þ Pum um líf eða dauða skipasmíðastöðvanna. essar stöðvar höfðu brotist til bjargálna og var r eingöngu um að þakka miklu harðfylgi og ^J^rtsýni forsvarsmanna þeirra. Þeir trúðu því að rett væri á málum haldið gæti hin mikla auðlind feiVaHns tryggt ennþá meiri hagsæld en þá, sem st > fiskveiðum og fiskvinnslu eingöngu. Tilvist öflugs sjávarútvegs byði upp á stórkostleg tækifæri til þess að framleiða hagkvæm og vönduð fram- leiðslutæki fyrir hann. Hér væri m.ö.o. um að ræða einn stærsta heimamarkað fyrir íslenskan iðnað, sem allir væru sammála um að nauðsynlegurværitil að breikka grundvöll atvinnulífsins. Það er bjargföst sannfæring forsvarsmanna skipa- iðnaðarins að hann sé svo mikilvægur fyrir þjóðar- búið að lífskjör íslendinga og það framlag, sem auðlindir sjávarins leggja til þjóðarbúsins, myndi stórlega rýrna ef mikið yrði dregið úr skipasmíðum hér á landi, svo ekki sé talað um ef þær væru lagðar niður. Þegar þetta er haft í huga gætu menn haldið aðjafnvel þótt þorskstofninn ogefnahagslegframtíð þjóðarinnar væru í hættu myndu forsvarsmenn skipasmíðaiðnaðarins bregðast við eingöngu með sína eigin hagsmuni í huga. Slík ályktun væri mjög ósanngjörn. Félag dráttarbrauta og skipasmiðja lýsti því mjög snemma yfir við stjórnvöld og á opinberum vettvangi að hér væri á ferðinni verulegt vandamál sem bregðast þyrfti við á viðeigandi hátt og jafnvel með samdrætti. Þótt félagið benti raunar á að endur- nýjunarþörfin væri meiri en svo að afkastageta skipasmíðastöðvanna dygði til að fullnægja henni, setti það aldrei fram þá kröfu að afkastageta ís- lenskra skipasmíðastöðva yrði nýtt að fullu. í fyrsta lagi hefði sú krafa orðið til þess að íslenskar skipa- smíðar hefðu aukist frá því sem áður var, og í öðru lagi þótti félaginu ekki óeðlilegt að reynt yrði að spyrna við fótum ef, og aðeins ef, á sama tíma væri gert verulegt átak í því að draga úr innflutningi fiski- skipa. Sú varð hins vegarekkirauniná. Innflutning- ur skipa varð miklu meiri en svo að forsvarsmenn félagsins gætu varið fyrir félagsmönnum sínum og eigin samvisku þá undanlátssemi, sem ýmsir vildu að það sýndi. Það hefur því oft þurft að setja fram óskir og kröfur sem túlka mætti á þann hátt, fyrir þá sem ekki þekkja til, að félagið vildi ekki horfast í augu við vandann eða teldi sér hann óviðkomandi. Þvert á móti hefur félagið tekið málefnalega og með opnum huga á þessu vandamáli og horft fyrst og fremst á heildarhagsmuni þjóðfélagsins. Nauðsynlegt er að hafa í huga þau atriði, sem tíunduð hafa verið hér að framan, þegar spurt er hvers vegna félagið beitti sér fyrir víðtækri sam- stöðu og samvinnu um hönnun nýrra fiskiskipa með það að markmiði að raðsmíða slík skip. Það kann nefnilega svo að vera að ýmsum lítist þannig á þessar hugmyndir að hafi forsvarsmenn skipasmíðaiðnað- arins einhvern tíma skilið vandamálið um stærð ÆGIR — 517

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.