Árbók Háskóla Íslands

Árgangur

Árbók Háskóla Íslands - 01.03.1966, Síða 30

Árbók Háskóla Íslands - 01.03.1966, Síða 30
28 menntunar oftast meiri en nokkru sinni fyrr eða síðar. Miklu varðar, að menn stundi af kostgæfni eigin fræðigrein, en einn- ig að þeir dýpki þekkingu sína almennt og örvi skilning sinn á fræðilegum vandamálum, öðlist aukið útsýn yfir vísindi nú- tímans og glæði skyn sitt á fegurð og yndi lífsins með því að njóta lista og fagurra bókmennta, fornra og nýrra. Hér við Háskólann eru fluttir áriega tugir fyrirlestra um margvísleg fræðileg efni, sem mikill fengur er að hlýða á. Hvet ég yður, ungu stúdentar, til að sækja þessa fyrirlestra, og jafnframt bendi ég yður á, að hyggilegt er fyrir yður að halda við og auka þekkingu yðar á t. d. einu tungumáli með því að sækja almenna tungumálakennslu, sem látin er í té við Háskólann, Fátt er þroskavænlegra en að mega njóta háskólaáranna án þess að sligast af námshraða og áhyggjum líðandi stundar, ef þá fer saman ábyrgð og áhugi á að menntast og hæfileiki til að njóta gleði lífsins. ,,Æska og moi’gunroði lífsins eru hverful" segir í helgri bók. Strit lífsins tekur snemma við og varnar mönnum oft að njóta menntunarkosta. Þessa skyldu ungir stú- dentar vera vel minnugir á háskólaárunum. Rómverjar hinir fornu létu sér, eins og kunnugt er, mjög hugað um lög og rétt, og þeir kenndu ungum mönnum ýmis heilræði, er um þau viðfangsefni vildu véla. Eitt þeirra var á þessa lund að inntaki: „Kynnið yður ávallt sjónarmið beggja málsaðilja“. Þessi heilræði eiga enn í dag erindi til yðar, ungu stúdentar, án tillits til þess, hvaða háskólagrein þér leggið stund á. 1 þeim felst kjarni allrar akademískrar menntunar, sem hvílir á þeim stoðum, að menn virði fyrir sér, vegi og meti öll þau sjónarmið, sem til greina komi um úrlausn til- tekins atriðis. Þau hvetja til þess, að menn séu skyggnir á þessi sjónarmið og kynni sér þau vandlega, þau varna við ein- sýni og hleypidómum og hvatvísi í dómum um menn og mál- efni. Þau höfða til þess, að menn beri virðingu fyrir sjónar- miðum annarra manna og séu viðbúnir að ræða þau, ef þau eru sett fram með hófsamlegum hætti. Allt eru þetta eigindir, sem eru mikilsvirði fyrir yður, ungu stúdentar, að temja yður. Hlutlæg sannleiksleit, sem er takmark alls akademísks starfs,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Árbók Háskóla Íslands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.